xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" โชว์สปิริต พร้อมรับ "ทีม ออร์เดอร์" เปิดทาง "บ็อตทาส" คว้าแชมป์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ลูอิส แฮมิลตัน กับ วัลต์เทรี บ็อตทาส
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งสังกัด เมอร์เซเดส เอเอ็มจี พร้อมตอบแทน วัลต์เทรี บ็อตทาส คู่หูชาวฟินแลนด์ เปิดทางให้เข้าเส้นชัยคนแรก หลังการันตีแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน สมัยที่ 5 เรียบร้อยแล้ว

แฮมิลตัน วัย 33 ปี เตรียมประลองความเร็ว รายการ "เจแปนีส กรังปรีซ์" ที่ประเทศญี่ปุ่น วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม ซึ่งเป็นเรซแรกของ 5 สนามสุดท้าย ปี 2018 หลังเก็บคะแนนสะสมทิ้งห่าง เซบาสเตียน เวทเทล คู่ปรับค่าย เฟอร์รารี เป็น 50 แต้ม เนื่องจาก ทีม ออร์เดอร์ ที่ประเทศรัสเซีย สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (30 ก.ย.)

อดีตนักขับ วิลเลียมส์ ได้รับคำสั่งให้หลีกทางแก่ เจ้าของรถหมายเลข 44 รับธงตาหมากรุกคนแรก ณ สนาม โซชิ ออโตโดรม ทำให้ แฮมิลตัน ต้องการแค่จบอันดับ 2 ของทุกเรซที่เหลืออยู่ ก็เพียงพอสำหรับฉลองแชมป์

นักแข่งชาวสหราชอาณาจักร ถูกถามกรณีจะปล่อยให้ บ็อตทาส แซงหรือไม่ "ผมไม่มีปัญหาอะไรเลย วัลต์เทรี คว้าแชมป์ 2-3 เรซ ฤดูกาลที่แล้ว และเขาน่าจะมีโอกาสทำได้มากกว่านี้ ด้วยตัวของเขาเอง"

ขณะเดียวกัน "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" กำลังจะกลายเป็นทีมที่ 2 ของประวัติศาสตร์ ซึ่งครองแชมป์โลก ประเภทผู้สร้าง 5 สมัยติดต่อกัน นับตั้งแต่ "ม้าลำพอง" ทำไว้ 6 สมัยรวด ฤดูกาล 1999-2004 หลังยืดช่องว่างหนี เฟอร์รารี" เป็น 53 แต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น