xs
xsm
sm
md
lg

เปิดตัวกิจกรรมดี “ก้าวด้วยธรรม เพื่อ ๑๗ โรงพยาบาล”

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


กองทุนเพื่อผู้ป่วยและโรงพยาบาล มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหารในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดกิจกรรมพิเศษ เดิน-วิ่ง การกุศล มินิมาราธอน “ก้าวด้วยธรรม เพื่อ ๑๗โรงพยาบาล” เพื่อมอบรายได้ให้แก่โรงพยาบาล ๑๗แห่งนำไปใช้เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ในการรักษาเยียวยากรณีเร่งด่วนอันเป็นการเอื้อประโยชน์โดยตรงต่อประชาชนในพื้นที่ห่างไกล และคนไข้ยากจนที่รอคอยการเยียวยารักษา

โดยได้มีการเชิญตัวแทนโรงพยาบาลทั้ง ๑๗ แห่ง ร่วมงานแถลงข่าว ซึ่งมี ศาสตราจารย์พิเศษจรัญภักดีธนากุล ประธานกรรมการกองทุนเพื่อผู้ป่วยและโรงพยาบาลมูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร ในพระบรมราชูปถัมภ์ และดร.สุนันทา ลีเลิศพันธ์ ประธานกรรมการกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลร่วมพูดคุย พร้อมด้วยคณะกรรมการการจัดงาน ลาวัลย์ กันชาติ, ปิติ ลีเลิศพันธ์, ศรีสอาด ชั้นสามารถ, เยาวลักษณ์ ลิขิตวัฒนานุรักษ์ ฯลฯ และตัวแทนดารา-นักแสดง“เคลลี่ ธนะพัฒน์, ภัทรเดช สงวนความดี, ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ, รังสิต ศิรนานนท์, ภัทรากร ตั้งศุภกุล, จิตรภาณุ กลมแก้ว, เบญจวรรณ อาร์ดเนอร์, ณพล พรมสุวรรณ, นพ.สกิทา ม่วงไหมทองร่วมเป็นเกียรติในงานแถลงข่าว ณ ห้องโถง อาคารมนุษยนาควิทยาทาน พิพิธภัณฑ์และห้องสมุดเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร

ศาสตราจารย์พิเศษ จรัญภักดีธนากุล ประธานกรรมการกองทุนเพื่อผู้ป่วยและโรงพยาบาลมูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร ฯ เผยว่า “โครงการนี้เป็นการสืบสานต่องานสาธารณกุศลของ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายกพระองค์ที่ 19 แห่งกรุงรัตนโกสินธ์ ที่ท่านทรงทำนุบำรุง นอกจากพระศาสนาแล้ว ก็ยังขยายไปดูแลเรื่องการศึกษาและการสาธารณสุขให้กับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ให้ได้ทัดเทียมกับศูนย์กลางของเมืองนี้ สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 ท่านได้ทำไว้ 17 โรงพยาบาล หลังจากท่านมรณภาพลงแล้ว พวกเราในฐานะของศิษยานุศิษย์ก็รวมตัวกัน คิดที่จะสืบสานงาน สาธารณกุศลของเจ้าพระคุณสมเด็จให้ยืนยาวต่อไป แล้วโครงการครั้งนี้เป็นงานการกุศล ‘ก้าวด้วยธรรม เพื่อ 17 โรงพยาบาล’ ก็คือโรงพยาบาลที่สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 ได้ทรงประถมไว้ แล้วส่วนใหญ่ ก็เป็นโรงพยาบาลที่อยู่ในพื้นที่ขาดแคลนเครื่องไม้เครื่องมือ ขาดขวัญกำลังใจ การทำโครงการนี้ ก็หวังว่าจะสามารถเข้าไปเสริมส่งกำลังใจให้แก่แพทย์ พยาบาล บุคลากร รวมทั้งผู้ป่วยในชุมชนที่ห่างไกลให้เข้มแข็งขึ้น ส่วนเรื่องที่เราจะได้ปัจจัยไปช่วยให้ท่าน มีเครื่องไม้เครื่องมือดีขึ้น มีอาคาร สถานที่กว้างขวางขึ้น ก็ถือเป็นส่วนประกอบ และเราก็หวังว่างานที่เราจะสืบสานโครงการของสมเด็จพระสังฆราช จะไม่หยุดยั้งอยู่แค่ 1 7 โรงพยาบาลนี้ วันหนึ่งถ้าเราสามารถจัดทำกิจกรรมนี้ ให้เป็นที่เชื่อถือและเห็นประโยชน์ได้จริงในสายตาประชาชน เราอาจจะช่วยดูแลโรงพยาบาลและผู้ป่วย ที่อยู่ชายขอบนอกเขตแดนได้ทั่วทั่งประเทศ นั้นคือความหวัง”

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center หมายเลข๐๙-๘๒๗๖-๐๕๔๕และหมายเลข๐๙-๘๒๗๕-๔๕๐๕และทาง ID Line โดยพิมพ์@yorsorsor (แอด-ญอ-สอ-สอ : ญสสอักษรพระนามญสส ย่อมาจาก สมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก)
กำลังโหลดความคิดเห็น