xs
xsm
sm
md
lg

"กว่างโซ้ง" รัวกระสุนช่วงต่อเวลา อัด "ราชันมังกร" 3-1 ลุ้นป้องแชมป์ "เอฟเอ คัพ"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


การแข่งขันฟุตบอล "ช้าง เอฟเอ คัพ 2018" วันที่ 26 กันยายน 2561 เป็นการลงสนามฟาดแข้งในรอบ 4 ทีมสุดท้าย ใช้สังเวียนสนามกลางในการแข่งขัน ที่สนามศุภชลาศัย "ราชันมังกร" ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ "กว่างโซ้ง" สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว

เกมนี้ ลาซาอัด ชับบี้ กุนซือชาวตูนีเซียของทีม "ราชันมังกร" ตัดสินใจพัก คัง ซู อิล เป็นตัวสำรอง ส่ง ยานนิค ยาโล่ เป็นศูนย์หน้าตัวเป้า และมีมาร์ค ฮาร์ตแมนน์ เป็นกองหน้าตัวต่ำ โดยมี ประวีณวัช บุญยงค์ จับคู่กองหลังกับ ประทุม ชูทอง

ขณะที่ อเล็กซานเดอร์ กาม่า กุนซือใหญ่ทีม "กว่างโซ้ง" ใส่ชื่อ อาทิตย์ ดาวสว่าง เป็นตัวสำรองแม้จะมีข่าวฉาวในช่วงที่ผ่านมา ขณะที่ 11 คนแรกยังนำทัพด้วย อี ยอง แร, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, บิลล์ โรซิมาร์, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, ชัยวัฒน์ บุราณ

เกมในครึ่งเวลาแรกทั้งสองทีมเล่นกันค่อนข้างสูสี ส่วนใหญ่บอลอยู่บริเวณกลางสนามแต่แทบไม่มีโอกาสลุ้นประตูกันเท่าที่ควร ทำให้จบ 45 นาทีแรกเสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0

ครึ่งเวลาหลัง เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 65 ราชบุรี มิตรผล มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ เอกลักษณ์ ทองกริต พาบอลขึ้นมาริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนเปิดไปแฉลบกองหลังทีมกว่างโซ้ง มาเข้าทาง คัง ซู อิล ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง เตรียมสะกิดบอลจ่อๆหน้าประตู แต่บอลไปโดนขา วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ กองหลังเชียงราย เข้าประตูตัวเอง

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของทีม "ราชันมังกร" แต่แล้วน.88 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มาได้ประตูตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะลูกเตะมุม อี ยอง แร เปิดให้ ศราวุธ อินแป้น โหม่งเข้าไป และจบ 90 นาทีไปด้วยสกอร์นี้ ต้องต่อเวลาพิเศษไปอีก 30 นาที

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 111 เชียงราย ยูไนเต็ด มาได้ประตูพลิกขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ อี ยอง แร มิดฟิลด์เกาหลีใต้ เปิดลูกฟรีคิกทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายมาให้ วิลเลียม เอ็นริเก้ ศูนย์หน้าบราซิเลียนที่ลงมาเป็นตัวสำรอง โหม่งผ่านมืออุกฤษณ์ วงศ์มีมา เข้าประตูไปให้ทีมกว่างโซ้งขึ้นนำ 2-1

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บในการต่อเวลาพิเศษ "กว่างโซ้ง" มาได้ประตูปิดกล่องหนีห่าง 3-1 จากจังหวะที่ วิลเลียม เอ็นริเก้ หลุดมาทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนจ่ายเข้ากลางมาให้ บิลล์ โรซิมาร์ ซัดด้วยซ้ายเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลา 120 นาที สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เอาชนะ ราชบุรี มิตรผล 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ "ช้าง เอฟเอ คัพ" เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน มีลุ้นป้องกันแชมป์เพื่อคว้าโควต้าไปเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบเพลย์ออฟในฤดูกาลหน้า โดยจะเข้าไปพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เอาชนะศรีสะเกษ เอฟซี 2-1


กำลังโหลดความคิดเห็น