xs
xsm
sm
md
lg

"สมชาย" หนุน "พิชัย" คว้าเก้าอี้มวยเอเชีย เชื่อสร้างอำนาจให้กำปั้นไทย

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

สมชาย หนุน พิชัย นั่งแท่นประธานมวยเอเชีย
สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยฯ หวัง พิชัย ชุณหวชิร นั่งแท่นประธานมวยเอเชีย เชื่อยุติปัญหากรรมการลำเอียง

หลังจาก "บิ๊กบางจาก" พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย สมัครเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ของสหพันธ์มวยสากลแห่งเอเชีย (ASBC) โดยจะมีการประชุมใหญ่ ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ในวันที่ 2-3 พฤศจิกายนนี้

ด้าน สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยฯ มั่นใจว่าประมุขกำปั้นไทยมีลุ้นนั่งตำแหน่งประธานสหพันธ์มวยสากลแห่งเอเชีย (ASBC) ในการเลือกตั้งชุดใหม่ หลังมีเสียงสนับสนุนหลายชาติ
  
"เป็นเรื่องดีถ้าท่านพิชัยได้รับตำแหน่ง ซึ่งผมคิดว่าเป็นการตัดสินใจของท่านนายกฯ ที่ถูกต้อง และสมาคมมวยฯ ของไทยก็จะได้มีบทบาทมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าหน้าเสื่อเราไม่แข็งแรงพอ ทำให้กรรมการไม่ค่อยเข้าข้างนักชกไทย เพราะต้องเกรงใจชาติมหาอำนาจที่มีอิทธิพลมากกว่าเรา

"แต่ถ้าเราได้ตำแหน่ง ประธานสหพันธ์มวยสากลแห่งเอเชียมา ก็จะพ่วงตำแหน่งรองประธานไอบ้าไปด้วย ก็จะถือว่าเป็นเรื่องดีเลย ซึ่งในเดือน พฤศจิกายน ก็จะมีประชุมที่รัสเซีย ส่วนตอนนี้ชาติในอาเซียนถึง 10 เสียงก็ดูเหมือนจะเลือกท่าน โดยจะมีคู่แข่งที่รอชิงตำแหน่งอย่าง อินเดีย และ คาซัคสถาน" บิ๊กสรรพสามิต กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น