xs
xsm
sm
md
lg

“ไอโอซี” เชิญ “ทีมหมูป่า” ร่วมชมยูธโอลิมปิกที่อาร์เจนตินา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โธมัส บาค ประธานกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี เชิญทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ พร้อมโค้ช รวม 13 คน เข้าร่วมในพิธีเปิด และชมการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 หรือกีฬาโอลิมปิกเยาวชน ฤดูร้อน 2018 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-18 ตุลาคม 2561 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย เผย ไอโอซี จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเดินทาง ที่พัก และอาหาร ให้ทั้งหมดของหมูป่าทั้ง 13 คน พร้อมด้วย พ่อแม่และทีมงานจากหน่วยงาน ราชการ นอกจากนี้ ยังจะจัดฟุตซอลหรือฟุตบอลเชื่อมสัมพันธ์ ระหว่างนักกีฬาเยาวชนโอลิมปิก กับ นักกีฬาเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ด้วย

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี เปิดเผยว่า คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี โดย โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้มีคำเชิญผ่านมายังตน เพื่อเชิญทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ พร้อมด้วยโค้ช รวม 13 คน พร้อมด้วยพ่อแม่ผู้ปกครองของหมูป่าทั้ง 13 คน และทีมงานจากหน่วยงานราชการผู้ติดตามให้การดูแลหมูป่า ได้เข้าร่วมในพิธีเปิด และชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-18 ตุลาคม 2561 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ทั้งนี้ ไอโอซี จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ทั้งคณะ เช่น ค่าเดินทางโดยเครื่องบินจากประเทศไทย รวมทั้งค่าที่พักและค่าอาหารให้ทั้งหมด โดยการเชิญครั้งนี้ตนได้ประสานทุกหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์กรณีถ้ำหลวง

ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย กล่าวต่อว่า ประธานไอโอซีเชิญทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ 13 คน พ่อแม่ผู้ปกครองของทั้ง 13 คน และคณะ ให้ได้รับโอกาสในการเข้าพัก ใช้ชีวิตในหมู่บ้านนักกีฬาร่วมกับนักกีฬาเยาวชนจากทั่วโลก หมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิกเยาวชน เป็นสถานที่ปิด บุคคลภายนอกและสื่อมวลชนไม่ได้รับอนุญาตให้เข้า และไม่มีสื่อมวลชนได้รับอนุญาตให้เข้าถึงตัวน้องๆ รวมถึงพ่อแม่ผู้ปกครอง และจะจัดให้ทั้งคณะเข้าชมการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ จะจัดให้มีการแข่งขันฟุตซอลหรือฟุตบอลเชื่อมสัมพันธ์ ระหว่างนักกีฬาเยาวชนโอลิมปิก กับนักกีฬาเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่

“หนึ่งในความแตกต่างที่สำคัญจากกีฬาโอลิมปิก คือ นักกีฬาโอลิมปิกเยาวชน คือ นักกีฬาที่อายุระหว่าง 15-18 ปี ประธานไอโอซี จัดโปรแกรมให้น้องๆ หมูป่าได้เพลิดเพลินไปกับกระบวนการศึกษาที่หลากหลายตลอดช่วงเวลาการแข่งขัน ครอบคลุมเนื้อหาทั้งหมดสำหรับนักกีฬาเยาวชน ที่สำคัญ คือ กระบวนการศึกษาไม่เพียงได้รวมเอานักกีฬายอดฝีมือ และนักกีฬาเยาวชน ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดการเปลี่ยนแปลง แต่ยังรวมถึงนักกีฬาปัจจุบันหรือนักกีฬาที่เกษียณแล้วด้วย โดยสมาชิกในทีมหมูป่าอะคาเดมี่ จะได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมการศึกษาเหล่านั้น อีกทั้งการได้เข้าพักยังหมู่บ้านโอลิมปิกเยาวชน แน่นอนว่า พวกเขาจะได้รับแรงบันดาลใจอย่างมาก” คุณหญิงปัทมา กล่าว



กำลังโหลดความคิดเห็น