xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชด่วน” รับต้องดูแล “ชัชชุอร” ใกล้ชิด ชี้ลูกยาง “ไทย-โสม” โอกาสชนะพอกัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลหญิง รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ เวลา 17.00 น. ของวันศุกร์ที่ 31 สิงหาคมนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยว่า จะไม่มี ชัชชุอร โมกศรี ดาวรุ่งที่ก้าวมาเป็นตัวหลักของทีมชาติในเวลานี้แน่นอนแล้ว เนื่องจากได้รับบาดเจ็บข้อเท้าพลิกในนัดชนะ เวียดนาม

“อาการของ ชัชชุอร เราได้ให้แพทย์วินิจฉัยแล้ว คงพักราว 1-2 สัปดาห์ ซึ่งคงต้องตามดูอาการเป็นระยะ เพราะเราไม่ได้มีแค่ เอเชียนเกมส์ แต่ยังมีการแข่งขันรายการต่อจากนี้ คือ ชิงแชมป์โลก ซึ่งในส่วนของ ชัชชุอร ก็เป็นตัวผู้เล่นสำคัญของทีม และเป็นรายการที่มีผลต่ออันดับโลก เพื่อคัดโอลิมปิกในปีหน้าด้วย”

“ตอนนี้ อัจฉราพร คงยศ ที่ร่วมทีมมาด้วย สามารถกระโดดได้ดีขึ้น แต่ก็เหมือนว่ายังไม่เต็มที่ร้อยเปอร์เซนต์ ซึ่งอย่างที่บอกเมื่อเรามีรายการชิงแชมป์โลกที่สำคัญกับการคัดโอลิมปิกรออยู่ ทำให้ เราก็ต้องใช้ อัจฉราพร ด้วยความจำเป็น เพื่อไม่ให้กระทบกับอนาคตด้วย”

นอกจากนี้ กุนซือทีมลูกยางสาวไทย เผยถึงการเล่นที่อาจต้องใช้ผู้เล่นจอมเก๋าลงมาช่วยนัดดวล “โสมขาว” ว่า “เรามีตัวผู้เล่นที่จะลงเล่นกับ เกาหลีใต้ แน่นอน ซึ่งหลักๆ คงเป็น อรอุมา สิทธิรักษ์, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, มลิกา กันทอง ที่เล่นได้หลายตำแหน่ง โดยเราคงต้องปรับใช้กลยุทธ์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละช่วงเวลา แต่หลักๆ ก็น่าจะเป็นโครงสร้างเดิม”

สำหรับคู่แข่งอย่าง เกาหลีใต้ นั้น “โค้ชด่วน” ยอมรับเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก “เราต้องเอาชนะการป้องกันของเขาให้ได้ เพราะเขาเป็นทีมที่มีการเล่นค่อนข้างหลากหลาย และก็ต้องป้องกันการสวนกลับของเขาด้วย สำหรับโอกาสชนะของทั้งสองทีม ผมว่าพอกัน แล้วแต่ว่าใครจะรักษาโอกาสของเกมได้มากกว่ากัน”


กำลังโหลดความคิดเห็น