xs
xsm
sm
md
lg

รู้จัก "ลิม คิม ชอน" คนที่จะมาแทน "โค้ชเฮง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิม คิม ชอน
ภายหลังข่าวการแยกทางกับ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ในตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก หลังจากล้มเหลวตกรอบแรก เอเชียเกมส์ 2018 ร่วมไปถึงการปรับโครงสร้างของฝ่ายเทคนิคสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ด้วยการที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม ได้ขอนำแนะนำไปยัง สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือเอเอฟซี ให้ช่วยหาตัวผู้อำนวยการเทคนิคฟุตบอล

ทั้งนี้การปรับโครงสร้างในครั้งนี้ แม้ตัว "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมฟุตบอลฯ จะยืนยันว่าตนยังคงอยู่ในตำแหน่ง แต่จำเป็นต้องมีคนมาช่วยงาน เนื่องจากไม่สามารถดูแลได้ทั่วถึงนั้น แต่ในกระแสวิจารณ์กลับเชื่อว่าเป็นการลดบทบาทของอดีตกุนซือทีมชาติไทยรายนี้ เนื่องจากไม่ประสบความสำเร็จในหลายรายการที่ผ่านมา

แม้จะยังไม่มีการระบุชื่อคนที่มารับหน้าที่ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคอย่างเป็นทางการ ทว่าชื่อของ ลิม คิม ชอน วัย 63 ปี ชาวมาเลเซีย กลับปรากฎในหน้าสื่อออนไลน์ว่าเป็นตัวเต็งที่จะมารับไม้ต่อจาก "โค้ชเฮง"

สำหรับ ลิม คิม ชอน เคยดำรงตำแหน่งผู้ช่วยของประธานเทคนิค สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (1999 – 2014), ประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชนสมาคมฟุตบอลมาเลเซีย (2009 – 2012), ฝ่ายเทคนิคสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (2014-2016) และ ประธานเทคนิค สมาคมฟุตบอลมัลดีฟส์ (2014 – 2018) และทำงานกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการอบรมโค้ชทุกระดับ ตั้งแต่ AFC ‘C’ Certificate Coaching Course ขึ้นไปจนถึง FC Pro – Diploma Coaching Course


กำลังโหลดความคิดเห็น