xs
xsm
sm
md
lg

“ออมสิน” ชู 3 พลังสามัคคีส่งไทยปราบเกาหลี หยิบทอง+เงิน 2 ล้าน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

น้องออมสิน (ซ้ายสุด)
อรนวีย์ ศรีสหกิจ นักกีฬาเทควันโด้หญิงประเภทท่ารำพุมเซ่ ทีมชาติไทย ยกพลังสามัคคีระหว่างตนเองกับเพื่อนๆ เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งให้ทีมจอมเตะไทยคว้าเหรียญทอง เหนือ เกาหลีใต้ ชาติต้นตำรับ และยังเป็นเหรียญทองแรกของทีมชาติไทยในศึก เอเชียน เกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย

ศึกเทควันโดประเภททีมหญิงท่ารำพุมเซ่ ที่เพลนนารี ฮอลล์ วันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทีมจอมเตะหญิง ทำเซอร์ไพรส์ปราบ เกาหลีใต้ ด้วยคะแนนเฉลี่ยรวมแบบเฉือนหวิว 114.8 คะแนนต่อ 114.5 จากผลงานของ อรนวีย์ ศรีสหกิจ, เพ็ญกัญญา ไพศาลเกียรติกุล และ กชวรรณ ชมชื่น

ก่อนหน้านี้ เทควันโดประเภทท่ารำพุมเซ่ ไม่เคยถูกบรรจุใน เอเชียน เกมส์ โดยที่อินโดนีเซีย ปี 2018 เป็นครั้งแรกที่บรรจุเข้ามาและเป็นทีมสาวไทยที่กระชากเหรียญทองได้ ซึ่ง “น้องออมสิน” อรนวีย์ เป็นตัวแทนกล่าวถึงความสำเร็จที่เกิดขึ้นเป็นเพราะความสามัคคี และการซุ่มซ้อมตั้งแต่ต้นปี

“เราร่วมซ้อมกันมาตั้งแต่ต้นปี ความสำเร็จที่เกิดขึ้นต้องมองว่าเรามีความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจกันทำผลงานครั้งนี้ให้ดีที่สุด ขณะเดียวกัน ก็รู้สึกตื่นเต้นด้วยเพราะนี่คือปีแรกที่มีการบรรจุท่ารำพุมเซ่เข้ามา ปกติจะมีแต่ในแมตช์ของซีเกมส์ ซึ่งครั้งหน้าถ้ามีอีกก็จะกลับมาแข่งอย่างแน่นอน”

“การชิงกับ เกาหลีใต้ ก็รู้สึกกดดันพอสมควรเพราะเขาเป็นชาติต้นตำรับ กระนั้นก็มองว่าอีกฝ่ายเองก็รู้สึกกดดันเหมือนกัน เพราะพวกเขาต้องการเหรียญทอง ซึ่งตอนที่ขึ้นเวทีไปสิ่งที่อยู่ในหัวคือทำให้ดีที่สุด ส่วนเงิน 2 ล้านบาท ที่ได้จากเหรียญทองก็จะมอบให้คุณพ่อ-คุณแม่ เป็นฝ่ายจัดการ” น้องออมสิน กล่าว

ชมฟรี!! “ASIAN GAMES 2018” ครบทุกแมตช์ ที่แอป #AISPLAY โหลดแอปคลิกhttp://m.ais.co.th/loadplay และ กล่อง #AISPLAYBOX #ASIANGAMES2018 #ไทยเชียร์ไทย #นักกีฬาไทย #ทีมชาติไทย


กำลังโหลดความคิดเห็น