xs
xsm
sm
md
lg

เปิดเงื่อนไข “ช้างศึก” ลุ้นเข้ารอบน็อกเอาต์ เกมชี้ชะตาดวล “อุซเบกิสถาน”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ขุนพล “ช้างศึก” ฟุตบอลชาย ทีมชาติ เตรียมลงเล่นเกมชี้ชะตาในเอเชียนเกมส์ 2018 พบ อุซเบกิสถาน วันที่ 19 สิงหาคม 2561 เวลา 19.00 น. เพื่อลุ้นเข้ารอบน็อกเอาต์ต่อไป หลัง 2 เกมที่ผ่านมาทำได้แค่เสมอทั้งสองนัด

สำหรับเงื่อนไขการเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของไทย

1. หากชนะ อุซเบกิสถาน จะมี 5 แต้ม ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่มทันที

2. หากเสมอ อุซเบกิสถาน ต้องลุ้นให้ ผลคู่ กาตาร์ พบ บังกลาเทศ จบลงที่ผลเสมอเช่นเดียวกัน ถ้ามีผลแพ้ชนะ ไทยจะตกไปเป็นอันดับ 3 และต้องรอลุ้นเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีม ร่วมกับ 6 กลุ่มที่เหลือ

3. หากแพ้ อุซเบกิสถาน และคู่ กาตาร์ พบ บังกลาเทศ มีผลแพ้ชนะ ไทยจะตกเป็นที่ 3 และต้องลุ้นเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีม ร่วมกับอีก 6 กลุ่ม โดยการมีเพียง 2 แต้ม

4.หากแพ้ อุซเบกิสถาน และ คู่ กาตาร์ พบ บังคลาเทศ จบลงที่ผลเสมอ จะทำให้ทั้ง 3 ทีม มี 2 คะแนนเท่ากัน ต้องมาวัดกันแบบมินิลีก โดยไม่นับอุซเบกิสถาน ซึ่งอันดับแรก จะวัดกันที่เฮดทูเฮด ก่อนจะวัดประตูได้เสีย ตามด้วยประตูได้ แต่หากเท่ากันหมดอีกจะวัดประตูได้เสีย ที่มีอุซเบกิสถาน ตามด้วยวัดประตูได้ที่มี อุซเบกิสถาน รวมด้วย

4.1 หากกาตาร์ เสมอกับ บังกลาเทศ ด้วยสกอร์ 0-0 จะทำให้ ทั้ง 3 ทีมมีคะแนน และประตูได้เสียในระบบมินิลีกเท่ากัน แต่ไทยจะเข้ารอบ เนื่องจากประตูได้มากกว่าทั้งสองทีม

4.2 หาก กาตาร์ เสมอ บังกลาเทศ ตั้งแต่ 2-2 ขึ้นไป จะทำให้ไทยตกรอบทันที เนื่องจากประตูได้ ไทย จะน้อยกว่าทั้งสองทีม

4.3 หาก กาตาร์ และ บังกลาเทศ เสมอกัน 1-1 จะทำให้ เฮดทูเฮด ประตูได้เสีย และประตูได้ โดยไม่นับอุซเบกิสถาน ของทั้ง 3 ทีมเท่ากันหมด ต้องไปวัดกันที่ ประตูได้เสีย โดยรวมอุซเบกิสถาน ตามด้วยประตูได้ โดยรวมอุซเบกิสถาน

4.4 หากทุกอย่างตาม ข้อ 4.3 เท่ากันอีก จะใช้กฎแฟร์เพลย์ นับใบเหลืองใบแดง และถ้ายังเท่ากันอีก จะใช้วิธีสุดท้าย คือ จับสลาก

ฟุตบอลชาย เอเชียนเกมส์ 2018 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี ระหว่าง ไทย พบ อุซเบกิสถาน แข่งขันวันที่ 19 สิงหาคม 2561 เวลา 19.00 น. ช่องเวิร์คพอยท์ 23 ถ่ายทอดสดให้ชม


กำลังโหลดความคิดเห็น