xs
xsm
sm
md
lg

จับสลากขนไก่ทีมหญิงไทยบายรอบแรก “คุณหญิงปัทมา” มั่นใจมีเหรียญติดมือ “เอเชียน เกมส์”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ทีมแบดมินตันเอเชียนเกมส์ของไทย
จับสายแบดมินตันประเภททีม กีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ทีมหญิงไทย ได้ผ่านรอบแรก รอพบผู้ชนะ ระหว่างทีมปากีสถาน หรือ ไต้หวัน ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ขณะที่ทีมชายไทย รอบแรก จะพบกับ เกาหลีใต้ โดยทันทีที่เห็นสาย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ยังมั่นใจเหมือนเดิมว่าจะมีเหรียญรางวัลติดมือ

การแข่งขันกีฬาแบดมินตันในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ซึ่งจะเปิดฉากแข่งขันประเภททีม ระหว่างวันที่ 19-22 ส.ค. นี้ และจะแข่งขันประเภทบุคคล ระหว่างวันที่ 23-28 ส.ค. นี้ โดยมีการจับสายการแข่งขันประเภททีมในวันที่ 16 ส.ค. และ จับสายการแข่งขันประเภทบุคคลในวันที่ 18 ส.ค.

ซึ่งผลการจับสายการแข่งขันประเภททีม ทีมชาย และทีมหญิงในรอบแรก (16 ทีม) ปรากฏว่า ทีมหญิง ญี่ปุ่น ดีกรีแชมป์โลกทีมล่าสุด ได้เป็นทีมวางอันดับ 1 ขณะที่ จีน แชมป์เก่ารายการนี้ เป็นทีมวางอันดับ 2 ส่วน ไทย เป็นทีมวางอันดับ 3 ซึ่งผลการจับสาย สาวไทย ได้ผ่านในรอบแรก รอพบผู้ชนะ ระหว่าง ปากีสถาน หรือ ไต้หวัน ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ถ้าทีมไทย ผ่านไปได้ น่าจะไปพบกับจีนในรอบรองชนะเลิศ

ด้าน ทีมชาย จีน รองแชมป์เก่า และแชมป์โลกปีล่าสุด เป็นทีมวางอันดับ 1 โดยมี อินโดนีเซีย เจ้าภาพ เป็นทีมวางอันดับ 2 ขณะที่ทีมหนุ่มไทย เป็นทีมวาง อันดับ 8 ในรอบแรก (16 ทีม) จะพบกับ เกาหลีใต้ หากผ่านไปได้ ในรอบ 8 ทีม จะพบผู้ชนะระหว่าง มาเลเซีย หรือ ญี่ปุ่น

หลังทราบผลการจับสายการแข่งขัน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “การแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ไม่ต่างจากศึกชิงแชมป์โลก หรือชิงแชมป์เอเชีย เพราะแต่ละทีมต่างเตรียมนักกีฬาเป็นอย่างดี หรืออาจจะเรียกได้ว่า เป็นเหมือนการเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์เลยก็ว่าได้ จึงไม่ใช่งานง่ายของนักกีฬาแบดมินตันไทยอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม นักกีฬาทุกคนมีความมั่นใจ มีความพร้อมเต็มที่ โดยตั้งความหวังที่ทีมหญิง ซึ่งมีดีกรีเป็นรองแชมป์อูเบอร์คัพ รวมถึงหญิงเดี่ยว และหญิงคู่ และมั่นใจว่า ครั้งนี้จะคว้าเหรียญรางวัลกลับบ้านได้ ส่วนเรื่องที่หลายคนทราบดีและส่งความห่วงใยมา คือ รูปแบบกองเชียร์ของเจ้าภาพ ที่มักเชียร์อย่างเผ็ดร้อนดุดัน นักกีฬาไทยทุกคนเข้าใจดี เพราะเคยเจอมาแล้ว ขอให้แฟนกีฬาชาวไทยร่วมส่งแรงใจไปเชียร์ทีมแบดมินตันไทยในครั้งนี้ด้วย”

“สำหรับทีมหญิง เบื้องต้นเราตั้งเป้าไว้ที่รอบรองชนะเลิศ เพราะเราเป็นทีมวางอันดับ 3 จึงได้บายในรอบแรก ไปรอพบผู้ชนะระหว่างไต้หวัน กับ ปากีสถาน ซึ่งเราน่าจะได้พบกับไต้หวัน ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งไต้หวันมีหญิงเดี่ยวมือ 1 ของโลก คือ ไท่ซื่อหยิง แต่โดยรวมแล้วไทยน่าจะผ่านไต้หวัน เข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับจีน ซึ่งต้องยอมรับว่าภาพรวมเราเป็นรอง แต่ก็ไม่ใช่ไม่มีโอกาส เราคงต้องหวัง 3 แต้มจากหญิงเดี่ยว เหมือนตอนอูเบอร์คัพ แต่ครั้งนี้จีนคงเตรียมตัวมาเต็มที่เพื่อล้างแค้นไทย ถึงตรงนี้ทีมสาวไทยก็ได้เหรียญทองแดงเป็นการันตีไว้ก่อน แต่ก็ประมาทไต้หวันไม่ได้เหมือนกัน เพราะเดี่ยวมือ 2 ไต้หวันก็มีฝีมือ คือ ไป่ยู่โป ซึ่งทีมไทยต้องไม่พลาด เพราะถ้าโดนนำ 2-0 จะทำให้เกิดความกดดัน ในขณะที่ทีมชาย โอกาสเข้ารอบรองเป็นงานยาก เพราะทีมชายของเราอยู่ในสายค่อนข้างหนัก คือ รอบแรกเราเจอเกาหลีใต้ แชมป์เก่า ซึ่งเรามีโอกาสเข้ารอบ แต่รอบสอง เราน่าจะพบกับญี่ปุ่น รองแชมป์โธมัสคัพ ซึ่งถือเป็นงานหนัก เราเป็นรองญี่ปุ่นในทุกคู่ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ คงต้องดูไปวันต่อวัน”

สำหรับทำเนียบแชมป์ในประเภทต่างๆ ในศึกเอเชียนเกมส์ 2014 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ประกอบด้วย ทีมชาย เกาหลีใต้, ทีมหญิง จีน, ชายเดี่ยว หลิน ตัน (จีน), หญิงเดี่ยว หวัง อี้ฮาน (จีน), ชายคู่ เฮนดร้า เซเตียวาน-โมฮัมหมัด ฮาห์ซาน (อินโดนีเซีย), หญิงคู่ เกรเซีย โปลี่-นิตย่า คริชินด้า มาเฮสเดวี่ (อินโดนีเซีย) และ คู่ผสม จาง หนาน-เจา หยุนเล่ย (จีน)

ชมฟรี!! “ASIAN GAMES 2018” ครบทุกแมตซ์ ที่แอป #AISPLAY โหลดแอปคลิกhttp://m.ais.co.th/loadplay และ กล่อง #AISPLAYBOX #ASIANGAMES2018 #ไทยเชียร์ไทย #นักกีฬาไทย #ทีมชาติไทย


กำลังโหลดความคิดเห็น