xs
xsm
sm
md
lg

“4 หมูป่า” เฮ ได้สัญชาติไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ภายหลังจากที่นักฟุตบอลและโค้ชทีมฟุตบอลหมูป่า อะคาเดมี่ แห่งจังหวัดเชียงราย ตกเป็นผู้ประสบภัยติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ก่อนจะได้รับการช่วยเหลือจนออกมาอย่างปลอดภัย และกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก

โดยมีการส่งความห่วงใยจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ “ฟีฟ่า” รวมถึงสโมสรฟุตบอลดังแห่งยุโรปหลายสโมสร เสนอตัวว่าจะชักชวนนักฟุตบอลเยาวชน พร้อมโค้ชไปเยี่ยมชมสโมสรในต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม มีการติดขัดเนื่องจากมี 4 ราย ไม่มีสัญชาติไทย

ทว่า ล่าสุด เมื่อวันพุธที่ 8 สิงหาคม 2561 นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ในวันนี้ (ช่วงบ่าย) มีพิธีการปฏิญาณตนเป็นพลเมืองไทย และมอบบัตรประชาชนให้กับบุคคลที่ได้รับสถานะสัญชาติไทย  ตามมาตรา 7 ทวิ และมาตรา 23 ตามพ.ร.บ.สัญชาติ จำนวนทั้งหมด 30 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีทีมนักเตะและโค้ชทีมหมูป่า อะคาเดมี่ จำนวน 4 คนรวมอยู่ด้วย

ซึ่งทั้ง 4 ราย ประกอบด้วย
1. ด.ช.อดุลย์ สามอ่อน
2.ด.ช.มงคล บุญเปี่ยม
3.ด.ช.พรชัย คำหลวง

ซึ่งทั้ง 3 คนเป็นไปตามมาตรา 7 ทวิ โดยได้ไปยื่นคำร้องการเกิดที่เทศบาลแม่สาย และเทศบาลเวียงพานคำ ได้รับใบรับรองการเกิด จากนั้น นำมายื่นกับนายอำเภอเพื่อขออนุมัติสัญชาติไทย ซึ่งเห็นว่าเข้าเกณฑ์ หลักฐานครบถ้วน จึงได้อนุมัติ

4.นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ “โค้ชเอก” ที่ยังบวชเป็นพระภิกษุนั้น เกิดที่โรงพยาบาลแม่สาย มีพ่อหรือแม่ เกิดในไทย มีหลักฐานการเกิด มีความประพฤติดี ทำคุณประโยชน์ให้สังคม เข้าข่าย ตามมาตรา 23 จึงได้อนุมัติให้ได้สัญชาติไทยดังกล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น