xs
xsm
sm
md
lg

"เอเชียนเกมส์" ไม่น่ารอด? "โค้ชเฮง" ชี้จุดบกพร่อง "ช้างศึก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมฟุตบอลฯ ออกมาชี้ปัญหาของทีมชาติไทย ชุดลุย เอเชียนเกมส์ 2018 พร้อมยอมรับว่าหากจะหวังให้ผลงานดีอาจเป็นเรื่องยาก

จากเกมอุ่นเครื่องกลายเป็นความกดดันหลังจบภารกิจฟุตบอล 4 เส้า “อัลไพน์ คัพ 2018” ที่ประเทศเมียนมา ด้วยผลงานไม่น่าประทับใจสำหรับ “ทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก” ภายใต้การนำของ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ ด้วยการพ่ายทั้ง 3 นัด เริ่มจากแพ้ บาห์เรน 2-3, แพ้ เกาหลีใต้ 2-4 และ แพ้ เมียนมา 1-2

อย่างไรก็ดี “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคทีมชาติไทย เผยกับ แฟนเพจ "ช้างศึก" โดยชี้ว่าส่วนหนึ่งที่ทีมชาติชุดนี้ไม่ประสบความสำเร็จเพราะการขาดนักเตะตัวหลัก ซึ่งต้องอยู่รับใช้สโมสร แต่ก็ยังมีข้อบกพร่องหลายจุดที่ต้องแก้ไข

“การขาดตัวหลักที่ต้องอยู่รับใช้สโมสร และไม่มีเวลาเตรียมทีมที่เพียงพอ ทำให้การไปเล่น 4 เส้าเหมือนการเสี่ยงดวง ถ้านักเตะทำได้ดี ก็ถือว่ารอดตัวไป อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธไม่ได้ว่า เรายังเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน และมีข้อบกพร่องต้องแก้ไขอีกหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นความกล้าที่จะพาบอลหลบคู่แข่งในจังหวะหนึ่งต่อหนึ่ง การขึ้นเกมบุกที่ยังขาดจินตนาการ ไม่รู้ว่าต้องเจาะอย่างไร อีกทั้งการเล่นเกมรับที่ยังไม่ชัดเจนว่าจะเน้นการคุมโซนหรือการประกบตัวต่อตัว ซึ่งเรายังต้องปรับอีกมากหากจะมีลุ้นในการเล่นรอบคัดเลือกโอลิมปิก”

นอกจากนี้ “โค้ชเฮง” ยังมองว่า “ผลงานของช้างศึกชุดปรีโอลิมปิก ได้สะท้อนให้เห็นถึงโอกาสในการประสบความสำเร็จในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 เพราะต้องเจอปัญหาเดียวกัน นั่นคือไม่มีเวลาเตรียมตัวมากเท่าที่ควร และต้องลุ้นอีกว่านักเตะตัวหลัก ซึ่งยังมีเกมกับสโมสรจะได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติมหรือไม่”

“ครั้งที่แล้ว เราเข้าถึงรอบ 4 ทีมสุดท้าย ดังนั้นการทำงานต้องพัฒนาขึ้น สมควรที่จะได้เห็นทีมเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นอย่างน้อย หรือเข้าชิงชนะเลิศได้แล้ว เพียงแต่เอเชียนเกมส์ครั้งนี้ ปัญหาของเราคือคุณภาพนักเตะและเวลาเตรียมตัว จึงต้องยอมรับตามตรงว่าเป็นงานที่ยากมาก โดยเฉพาะการอยู่ร่วมสายกับ กาตาร์, อุซเบกิสถาน ที่อยู่ระดับต้นๆ ของทวีป”


กำลังโหลดความคิดเห็น