xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชโย่ง” ชี้อากาศร้อนทำ “ช้างศึก” เสียสมดุลนัดพ่าย บาห์เรน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดเตรียมทีมสู้ศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ต่อเนื่องไปจนถึงปรีโอลิมปิก 2020 ได้กระตุ้นนักเตะให้ฮึดสู้กลับมาอีกครั้งในเกมกับทีมชาติเกาหลีใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี หลังจากพ่ายต่อบาห์เรน 2-3 ในศึก 4 เส้าอัลไพน์ คัพ 2018 นัดแรก

ทีม “ช้างศึก” ชุดออกนำไปก่อน 2-0 จาก เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ และ จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ ก่อนจะถูกยิงคืน 3 ลูก จาก อาห์เม็ด อับดุลลา, อาห์เม็ด บูมารัค และ ราชีด ซาหนัด

โดย “โค้ชโย่ง” ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า "เกมวันนี้เรายังทำได้ไม่ดีนัก เราได้ประตูออกนำไปก่อนก็จริง แต่อาจจะเป็นเพราะทางบาห์เรนยังไม่พร้อม จึงเสียสมาธิและพลาดให้เราถึง 2 ลูก”

“แต่พอหลังจากผ่านช่วงต้นเกมไปสักพัก ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนทำให้เราควบคุมสมดุลร่างกายไม่ได้ จึงทำให้เราเล่นพลาดกันเอง ซึ่งเราก็พยายามแก้เกมด้วยการส่งผู้เล่นคนที่สดกว่าลงไปทดแทน แต่เนื่องจากผู้เล่นที่มีอยู่ค่อนข้างจำกัดจึงทำอะไรได้ไม่มากนัก”

“อีกทั้งหลังจากที่ สีหนาท สุทธิศักดิ์ มีอาการบาดเจ็บและเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ต้องขยับ ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม ไปยืนเป็นหน้าเป้าและต้องปรับตำแหน่งอื่นๆ ด้วย รูปเกมจึงไม่เป็นไปตามที่ตั้งใจ อย่างไรก็ตามเราก็ต้องชมบาห์เรนด้วยที่พลิกกลับมาชนะได้”

“เกมที่เหลือก็ต้องทำผลงานให้ดีที่สุดไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ผมอยากให้น้องๆ ทุกคนทำให้เต็มที่เพราะเมื่อคุณมีโอกาสติดทีมชาติแล้วคุณไม่เต็มที่ คุณก็อาจจะไม่ได้รับโอกาสนั้นอีก” โค้ชโย่งกล่าวทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมเตะของทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก ในการแข่งขันฟุตบอลสี่เส้ารายการอัลไพน์ คัพ 2018 นัดต่อไป จะพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในวันที่ 3 สิงหาคม 2561 ที่สนามมัณฑะลาร์ ธิริ เวลา 15.30 น.


กำลังโหลดความคิดเห็น