xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" รอจารึกสถิติที่ "เช็ก" คนแรกของโลกซิ่งโกย 6,000 แต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


วาเลนติโน รอสซี นักบิดมือเก๋าจากอิตาลี มีลุ้นบันทึกสถิติใหม่ลงหน้าประวัติศาสตร์ สำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ เช็ก กรังด์ ปรีซ์ ที่สาธารณรัฐเช็ก สุดสัปดาห์นี้ ด้วยการเก็บคะแนนสะสมมากที่สุดตลอดอาชีพ

ผลงานการจบตำแหน่งรองแชมป์ในรายการที่แล้ว ณ สนาม แซคเซนริง ประเทศเยอรมนี ส่งให้เวลานี้ นักบิดหมายเลข 46 ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ของตารางชิงแชมป์โลก มี 119 แต้ม ตามหลัง มาร์ค มาร์เกวซ แชมป์โลกรุ่นน้อง โมวิสตาร์ ยามาฮ่า อยู่ 46 แต้ม

การได้รองแชมป์ที่เมืองเบียร์ ทำให้นักบิดค่าย โมวิสตาร์ ยามาฮ่า เก็บคะแนนสะสมตลอดการเป็นนักแข่งอาชีพทั้งสิ้น 5,994 แต้ม และการแข่งขันวันที่ 3-5 สิงหาคมนี้ ก็จะเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาสำคัญที่เจ้าตัวจะได้เป็นนักบิดที่มีคะแนนมากที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์

สำหรับศึก โมโตจีพี เรซที่ 10 ของปีที่ เบอร์โน ออโตโมโดรม หากแชมป์โลก 9 สมัย ซิ่งรถคู่ใจจบตำแหน่งท็อป 10 ของสนามได้ ก็จะทำให้เขาทำคะแนนสะสมตลอดอาชีพครบ 6,000 แต้ม แบบที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน

ทั้งนี้ "เดอะ ด็อกเตอร์" มีโอกาสสูงทีเดียวที่จะทำสถิติดังกล่าวให้เกิดขึ้น หลังมีผลงานยอดเยี่ยมลงแข่ง เช็ก กรังด์ ปรีซ์ ตลอด 18 ครั้งในรุ่นใหญ่ ได้แชมป์ไปทั้งหมด 5 ครั้ง และจบบนตำแหน่งโพเดียมได้ถึง 11 ครั้ง แถมไม่เคยจบต่ำกว่าท็อป 10 ตั้งแต่ปี 2002


กำลังโหลดความคิดเห็น