xs
xsm
sm
md
lg

"ปูลปิส" แจงไร้แข้ง "บลูเวฟ" ติดฟุตซอลทีมชาติไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปูลปิส กุนซือทีมชาติไทย ชาวสเปน
"ปูลปิส" หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลทีมชาติไทย เรียก 21 นักเตะเข้าสู่ทีม เพื่อเตรียมทำศึกฟุตซอลไทยแลนด์ไฟว์ และฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 พร้อมชี้แจงกรณีไม่มีชื่อดาวเตะจากทีม พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี

เมื่อวันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2561 เวลา 09.00 น. ณ สนามกีฬาชั้น 3 ตึกวิทยาศาสตร์ การกีฬาแห่งประเทศไทย โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส "ปูลปิส" หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลทีมชาติไทย ได้เรียกผู้เล่นชุดลุยศึกไทยแลนด์ไฟว์ 2018 และชิงแชมป์อาเซียน 2018 เข้ามารายงานตัวและลงฝึกซ้อมทันที ซึ่งรายชื่อนักเตะทั้ง 21 คนประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู : คณิศร ภู่พันธ์ ,ไกรมาต ศรีละพันธ์

ตัวรับ : ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง, ธนโชติ เสาะแสวง, อำพล ศรีระแก้ว, อิทธิชา ประภาพันธ์, สุทธิพร กลัดเจริญ

ริมเส้น : วรุฒ หวังสะมาแอล,นาวิน รัตนวงสวัสดิ์, พรมงคล ศรีทรัพย์แสง, ปัญญา อรัญภูวนารถ, วรปรัชญ์ จิวจรัสรงค์, จัหจาห์ อันเวอร์ บัตต์, จิรสิน กิ้มเส้ง, อลงกรณ์ จันทร์พร, ภูเบศ คงทอง, บรรหาร ขันติชัยขจร, ธนากร ใจเวช

หน้าเป้า : มูฮัมหมัด อุสมานมูซา, เจษฎา ชูเดช, สราวุธ ผลาพฤกษ์

โดย ปูลปิส เผยว่า "นักเตะจาก พีทีที บูลเวฟ ชลบุรี ไม่ติดทีมชุดนี้หลายคนเนื่องจากมีโปรแกรมแข่งขัน 2 รายการสำคัญ คือฟุตซอลชิงแชมปฺ์สโมสรเอเชีย 2018 ที่อินโดนีเซีย และฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรโลก ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ทำให้เราตัดสินใจไม่เรียกผู้เล่นเหล่านี้ และเหตุที่เรียกผู้เล่นหน้าใหม่ เพราะเราต้องการทดลองผู้เล่นหน้าใหม่จริงๆ เพื่อเตรียมทีมสู่อนาคต"

"ที่สำคัญผมอยากทดสอบกลุ่มผู้เล่นอย่าง วรุฒ หวังสะมาแอล, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และ นาวิน รัตนวงสวัสดิ์ รวมทั้งผู้เล่นหน้าใหม่คนอื่นว่าหากไม่มีผู้เล่นชุดใหญ่ประคอง พวกเขาจะสามารถทำผลงานได้ดีแค่ไหน นี่เป็นโอกาสที่ดีที่จะเฟ้นหาผู้เล่นหน้าใหม่สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์อาเชียนในปีหน้า (2019) เพื่อไปเล่นชิงแชมป์เอเชีย ปี 2020 ด้วย"

"ตอนนี้เรามีแผนที่จะสร้างนักเตะรุ่นใหม่ขึ้นมา เพราะผู้เล่นอย่าง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, กฤษดา วงษ์แก้ว, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ หรือ ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ต้องมีวันโรยรา และคิดว่าน่าจะเล่นได้อีก 3-4 ปี ดังนั้นเราต้องให้โอกาสผู้เล่นใหม่ๆ ซึ่งหลายคนมีศักยภาพที่จะก้าวเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคตต่อไป"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลไทยแลนด์ไฟว์ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 ตุลาคม 2561 ส่วนฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-11 พฤศจิกายน 2561 ที่ประเทศอินโดนีเซีย


กำลังโหลดความคิดเห็น