xs
xsm
sm
md
lg

"ครูตอง" พร้อมรบ รอดวล "อาโอกิ" แย่งสิทธิ์ชิงแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ "ONE Championship" รายการกีฬาศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเอเชีย จะกลับมาระเบิดความมันส์อีกครั้ง ณ Mall of Asia Arena ในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ ภายใต้ชื่อศึก ONE : REIGN OF KINGS ซึ่งแน่นอนว่าเป็นอีกครั้งที่เหล่านักกีฬาศิลปะป้องกันตัวที่เก่งที่สุดทั้งในระดับนานาชาติและท้องถิ่นจะได้แสดงฝีมือบนสังเวียนกรง ONE Championship

โดยคู่เอกของรายการจะเป็นการพบกันระหว่าง เควิน เบลิงออน ขวัญใจเจ้าถิ่นชาวฟิลิปปินส์จากสังกัดดัง ทีม ลาเคย์ ดวลกับ มาร์ติน เหงียน เจ้าของแชมป์โลกสองรุ่นชาวออสเตรเลีย ซึ่งผู้ชนะไฟต์นี้จะได้ครองตำแหน่งแชมป์โลกเฉพาะกาล ONE ในรุ่นแบนตั้มเวตไปครอง

สำหรับครั้งนี้ทาง ONE Championship ร่วมกับโกลบ เทเลคอม ผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำของประเทศฟิลิปปินส์ มีกำหนดจัดงานแถลงข่าวการแข่งขัน ONE : REIGN OF KINGS อย่างเป็นทางการที่ City of Dreams Manila ในวันอังคารที่ 24 กรกฎาคมนี้ ซึ่งทาง โกลบ เทเลคอม จะเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักของแอพพลิเคชั่น ONE Championship Super App ในฟิลิปปินส์ด้วย

งานดังกล่าวได้รับเกียรติจาก คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ผู้ก่อตั้งและประธาน ONE Championship, Mr. Nikko Z. Acosta รองประธานอาวุโสกลุ่มธุรกิจของ Globe Telecom, Mr. Kevin Benning รองประธานอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของ City of Dreams Manila, Mr. Abraham Kahlil B. Mitra ประธานบริษัท Games and Amusements Board และบรรดานักกีฬาระดับซูเปอร์สตาร์ของ ONE Championship เข้าร่วมงานด้วยเช่นกัน

ยอดฝีมือในรุ่นแบนตั้มเวตอย่าง เควิน เบลิงออน (สถิติ 18-5) จากเมืองบาเกียว ประเทศฟิลิปปินส์ จะได้ดวลกับ มาร์ติน เหงียน (สถิติ 11-2) เจ้าของแชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวตและไลต์เวต จากเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์โลกเฉพาะกาล ONE รุ่นแบนตั้มเวต โดยทั้งคู่พร้อมแล้วที่จะได้แสดงทักษะอันน่าตื่นเต้นของตัวเองต่อหน้าผู้ชมในกรุงมะนิลา

ในคู่รองของรายการก็น่าติดตามไม่แพ้กัน เป็นการดวลระหว่าง ชินยะ อาโอกิ (สถิติ 40-8, 1 NC) อดีตแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต จากประเทศญี่ปุ่น จะพบกับ ชนนภัทร "วันชิน" วิรัชชัย (สถิติ 9-2) จากประเทศไทย ที่จะบู๊กันในพิกัดรุ่นไลต์เวต ซึ่งผู้ชนะของคู่นี้จะได้สิทธิ์ไปชิงแชมป์โลกรุ่นไลต์เวต กับ มาร์ติน เหงียน เจ้าของแชมป์คนปัจจุบัน

"ครูตอง" ชนนภัทร "วันชิน" วิรัชชัย กล่าวว่า "อาโอกิ เขาคือตำนานที่ยิ่งใหญ่และเป็นต้นแบบของผม ผมติดตามเขาตั้งแต่ 15 ปีที่แล้ว เขาเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมเข้าสู่วงการศิลปะป้องกันตัวจนถึงทุกวันนี้ การที่จะได้ดวลกับเขาบนเวทีเป็นอะไรที่พิเศษมากสำหรับผม เรียกได้ว่าตอนนี้ผมเตรียมตัวเพื่อเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดในชีวิตให้แก่เขาเลยทีเดียว ผมคาดหวังให้ตัวเองเป็นแรงบันดาลใจต่อผู้อื่นบ้าง อย่างที่เขาเป็นแรงบันดาลใจของผม อดใจรอให้ถึงศุกร์นี้ไม่ไหวแล้ว เหมือนฝันจริงๆที่จะได้ดวลกับเขา"

ด้าน ชินยะ อาโอกิ คู่แข่งของครูตองในไฟต์นี้ กล่าวว่า ""ผมมีชีวิตอยู่เพื่อการแข่งขัน มันคือความหลงใหลในชีวิต การได้ทดสอบความสามารถของตัวเองกับคนที่เก่งที่สุดในโลก มันอยู่กับผมมาตั้งแต่เกิด และผมเห็นว่าตัวเองยังทำได้จนถึงตอนนี้ สำหรับชนนภัทรคือนักกีฬาที่ดี เขามีทักษะการโจมตีที่ยอดเยี่ยมมาก แต่ที่ผ่านมาผมเจอคู่แข่งมาทุกรูปแบบแล้ว และได้เห็นทุกสิ่งทุกอย่างในกรงว่ามันมีอะไรบ้าง เมื่อก้าวขึ้นไปบนนั้นอย่างเดียวที่ผมนึกถึงคือการคว่ำคู่แข่งเพื่อชัยชนะ นั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมซ้อมหนักมาโดยตลอด"


กำลังโหลดความคิดเห็น