xs
xsm
sm
md
lg

"สิงห์เจ้าท่า" ไร้ "ดราแกน" รับมือ "บีจี" ไร้ทางเลือกต้องเก็บ 3 แต้มเพื่อหนีตาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


การท่าเรือ เอฟซี ยังมั่นใจเปิดบ้านขอไล่ทุบ บางกอกกล๊าส แม้ไร้ "ดราแกน" ที่ติดโทษแบน เชื่อทุกคนเล่นทดแทนกันได้ "กระต่ายแก้ว" ลั่น ทีมไม่มีทางเลือกต้องบุกเก็บ 3 แต้มเพื่อหนีตกชั้น ชี้ อาจถอด "มาริโอ" ที่เจ็บเรื้อรังออก และใส่ "บาลา" แทน ในโควต้าต่างชาติ

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2561 เวลา 13.00 น. ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 24 การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน "มีต เดอะ วอร์ริเออร์" เกมโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 20 การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 3 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 15

สิงห์เจ้าท่าพลิกสถานการณ์กลับมาเก็บสามแต้มอีกครั้งหลังบุกไปถล่ม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ถึงถิ่น ชณะที่ เครื่องจักรสีน้ำเงิน สะดุดต่อเนื่องไม่ชนะใครมาสามเกมติด และ แพ้มาในสองเกมหลัง โดยเลกแรกที่ทั้งคู่พบกัน บางกอกกล๊าส ชนะมา 2-0

วีรยุทธ์ บินอับดุลเลาะมาน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า "เกมนี้เรามีดราแกน บอสโควิช ที่ติดโทษแบนจากใบเหลืองสะสม ส่วนคนอื่นๆไม่มีปัญหาพร้อมลงสนาม ตอนนี้เราความมั่นใจมากขึ้น การขาดดราแกน
อาจจะมีทั้งดีและไม่ดี แต่นักเตะในทีมมีคุณภาพมากอยู่แล้วแต่ละคนก็เล่นตามระบบของโค้ชอยู่แล้ว ทุกคนสามารถแทนเขาได้ แนวรุกของเรามีประสิทธิภาพอยู่แล้ว ทุกคนสามารถเเทนกันได้ตลอด"

"เทเรนส์ ปูหิริ นักเตะความเร็วสูงชาวอินโดนีเซียยังอยู่กับทีมเรา ซึ่งในปีหน้ามีบังคับใช้สำหรับโควต้าอาเซียนเขาอยู่ในแผนอยู่แล้ว เพราะลงได้ 5 ตัว ในปีนี้เขาพยายามเรียนรู้ระบบการเล่นของทีม และอยู่ในช่วงของการเรียนรู้ ฝึกซ้อมต่อไปเพื่อความมีประสิทธิภาพ"

"ตอนนี้เรามีนักเตะเพียงพอแล้ว มีเพียงนักเตะจาก ฟ็อกซ์ ฮันท์ ที่เข้ามาเสริมในตำแหน่งกองกลางตัวรับและปีก เวลาในการซ้อมลงตัว ต้องขอบคุณทีมสำรองที่ผลักดันชุดหลัก ให้เเสดงผลงานได้อย่างต่อเนื่อง"

"เราวางแผนไว้ทุกด้าน ทุกคนช่วยกัน กายภาพเองก็พยายามฟื้นฟูสภาพนักเตะให้หายไว เรื่องของตัวแทนในตำแหน่งเซร์คิโอ ซัวเรซให้สามารถเล่นแทนกันได้ หากเกิดปัญหาขึ้นอีก"

"ทุกๆแมตช์เราหวังผล และส่งนักเตะที่ดีที่สุด ในตอนแข่งอาจมีจุดเปลี่ยนเราต้องให้โอกาสกับตัวสำรองในการลงสนาม หลังจากอาทิตย์นี้ทุกทีมเจอปัญหาที่จะต้องแข่ง 2 วันและเจอบอลถ้วย ดังนั้นการสลับหมุนเวียนนักเตะต้องเกิดขึ้นแน่นอน"

"ผู้บริหารตอนนี้พอใจมาก เพราะเลกแลกเราทำไว้ 31 คะแนน พยายามเก็บทุกนัดและทำผลงานนัดต่อนัดให้ดีที่สุด"

ด้าน อำนาจ แก้วเขียว ผู้จัดการทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี กล่าวว่า "เกมที่ผ่านมาเราพลาดให้ราชนาวี พูดถึงภาพรวมเราทำได้ดีแต่เราไม่มีความเด็ดขาดในการทำประตู ต่างจากราชนาวีที่มีโอกาสแล้วเขาสามารถจบสกอร์ทันที เราต้องปรับปรุงแล้วแก้ไขต่อไป"

"มาริโอ ยูรอฟสกี้ มีปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรัง แต่ตอนนี้เราได้ ดาวิด บาลา มาจากขอนแก่น เอฟซี แต่ต้องรอเช็ค มาริโอ ยูรอฟสกี้ ว่าเขารักษานานแค่ไหน ถ้านานต้องถอดชื่อออกและใช้ดาวิด บาลา แทน"

"ปัญหาตอนนี้คือหนีตกชั้นให้ได้ในฤดูกาลนี้ จุดเปลี่ยนคือทุกคนต้องเดินหน้า พยายามกันสู้ใหม่ ทุกๆเกมมีความสำคัญ พยายามเก็บเเต้มให้ได้ ใน 15 เกมที่เหลือ"

"ในส่วนของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ตอนนี้มีความฟิตกลับมา 80-90% ตอนนี้เราหาเกมให้เขาอุ่นเครื่อง เพื่อเรียกความมั่นใจกลับคืนมา"

"อย่างที่ทราบเรา เสริมมาหลายคน ก็คงต้องรอเวลาในการปรับ แต่มั่นใจในศักยภาพของนักเตะที่มีอยู่ ทุกคนต้องลืมสิ่งที่ผ่านมาแล้วเริ่มต้นใหม่กับ 15 เกมที่เหลือ ทำงานให้หนักกว่าเดิม เพื่อรอดการตกชั้น"

" ท่าเรือ เขาแข็งแกร่งอยู่แล้วในบ้าน เราก็สู้เต็มที่เพื่อ 3 แต้ม รูปเกมตอนนี้ไม่เสียหาย มีแค่การจบสกอร์เท่านั้น ผมมั่นใจว่าเราจะกลับมาได้"


กำลังโหลดความคิดเห็น