xs
xsm
sm
md
lg

“สุพรีม” เสริมใหญ่คว้าสาวมะกัน ลุยสโมสรเอเชีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“โลมาสีชมพู” สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค. ทีมแชมป์ลีกของเมืองไทย คว้าตัว เทย์เลอร์ เเซนโบธี ดาวตบชาวสหรัฐฯ เข้าเสริมทัพในโควตาผู้เล่นต่างชาติคนที่สองเป็นที่เรียบร้อย ต่อจากฟาตู ดิอุค อดีตกัปตันทีมชาติเซเนกัล เพื่อที่จะลงป้องกันเเชมป์วอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2018 ที่ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 11 - 18 กรกฎาคม 2561

เเซนโบธี วัย 23 ปี บอลกลางเจ้าของความสูง 188 เซนติเมตร จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยชื่อดังอย่างโอไฮโอ สเตท ประเทศสหรัฐฯ ซึ่งในระหว่างที่เล่นให้กับทีมมหาวิทยาลัยนั้น แซนโบธีเป็นเจ้าของสถิติทำคะแนนบล็อกสูงสุดตลอดกาลของทีม และได้รับคัดเลือกให้ติดทีมยอดเยี่ยมประจำปี (AVCA All America) ถึง 3 ครั้ง ก่อนไปเริ่มต้นเล่นอาชีพกับสโมสรคานส์ ทีมดังในลีกฝรั่งเศส และนอกจากนั้นเธอยังมีประสบการณ์ลงเล่นในรายการสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งทวีปอเมริกาใต้กับทีมเรกาตัส ลิม่า แชมป์ลีกของประเทศเปรูอีกด้วย

“รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้มาร่วมทีมสุพรีม อดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เริ่มต้นกับทีม และหวังว่าเราจะทำงานร่วมกันได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เพื่อทำผลงานให้ดีที่สุดในการแข่งขันสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย”

รายการวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2018 นั้น จะเปลี่ยนแปลงระบบการแข่งขันใหม่ โดยในรอบแบ่งกลุ่ม “สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค” ในฐานะแชมป์เก่าจะอยู่ในสายเอ ร่วมกับอดีตแชมป์สโมสรเอเชีย 2016 อย่าง เอ็นอีซี เรด ร็อกเก็ต จากญี่ปุ่น และ สโมสรเจียงซู จากจีน ซึ่งจะแข่งขันแบบพบกันหมดเพื่อจัดอันดับไปแข่งขันต่อในรอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น