xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชโย่ง" เชื่อชุด "อชก." ขาด "เจนรบ, ศศลักษณ์" ไม่กระทบ มั่นได้ทีมดีสุดแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ
"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ เผยว่าจะเตรียมทดลองผู้เตะใหม่ และระบบการเล่น ในเกมอุ่นเครื่อง 2 นัดกับ อินโดนีเซีย และเชื่อมั่นว่า 3 แข้งดาวรุ่งอย่าง เจนรบ สำเภาดี, ศศลักษณ์ ไหประโคน และ นพพล พลคำ จะได้ประสบการณ์และความมั่นใจมากขึ้นจากการไปเล่นทีมชาติไทย ชุดใหญ่ของ มิโลวาน ราเยวัช

ภายหลังจากทีมชาติไทย ชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ เพิ่งประกาศ 23 นักเตะชุดเตรียมลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติอินโดนีเซีย 2 นัด ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 และ 3 มิถุนายน 2561

โดย "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ กล่าวว่า "สำหรับการเรียกตัวนักเตะชุดนี้เป็นการผสมผสานกันระหว่างนักเตะที่มีอายุระหว่าง 18-21 ปี ที่ทำผลงานได้ดีและนักเตะที่มีประสบการณ์จากชุดซีเกมส์ ผมคิดว่าชุดนี้จะเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในตอนนี้"

"ผมต้องการทดลองนักเตะ และวิธีการเล่น โดยเฉพาะนักเตะใหม่ๆ ที่ถูกเรียกเรียกตัวมาครั้งนี้ นอกจากนี้นักเตะที่เรียกตัวมาใหม่จะได้เจอประสบการณ์การเล่นต่อหน้าแฟนบอลของอินโดนีเซีย ที่คาดว่าจะเข้ามาชมเกมเยอะ เพราะนักเตะจากชุดซีเกมส์เจอประสบการณ์แบบนี้มาแล้ว เราจะได้เห็นว่านักเตะเวลาเล่นภายในสถานการณ์กดดันจะเป็นอย่างไร จะรับมือไหวไหม เพราะการไปเล่นเอเชียนเกมส์ เราจะต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้ เราต้องฝึกรับมือความกดดันให้ได้ เพราะมันจะส่งผลต่อการเล่นในสนามของทีมด้วย"

"ส่วนนักเตะอย่าง เจนรบ, ศศลักษณ์ และ นพพล ที่ขึ้นไปเล่นทีมชุดใหญ่ คงไม่ส่งผลกระทบกับการเตรียมทีมครั้งนี้ เพราะผมกับ ราเยวัช มีการพูดคุยหรือหารือกันอยู่ตลอดเกี่ยวกับนักเตะ เพราะนักเตะชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ กับ ชุดใหญ่ มันสามารถสลับกันได้ตลอด ผมคิดว่าการที่ทั้งสามคนไปฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะนักเตะจะได้ประสบการณ์จาการเล่นกับรุ่นพี่ และการเรียนรู้แท็คติคใหม่ๆ กับ ราเยวัช มันทำให้พวกเขาพัฒนาขึ้น รวมทั้งมีความมั่นใจมากขึ้น ทั้งสามคนนี้รู้ระบบการเล่นของผมหมดแล้ว อีกทั้งผมยังมีโอกาสได้ทดสอบนักเตะใหม่ๆ ที่เรียกตัวมาด้วย หากในช่วงก่อนการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ทั้งสามคนที่เป็นตัวหลักเกิดบาดเจ็บขึ้นมา ผมจะได้รู้ว่านักเตะคนใดสามารถทดแทนได้บ้าง"

"ตอนนี้เรามีนักเตะกองหน้าให้เลือกใช้งานน้อยมาก การเรียกแค่ ปรเมศย์ อาจวิไล และ เสฎฐวุฒิ วงค์สาย ที่เป็นกองหน้าจริงๆ น่าจะเพียงพอ เพราะ วรชิต, พิชา หรือ สุภโชค สามารถเล่นเป็นกองหน้าตัวต่ำ หรือขยับไปเล่นกองหน้าคู่ได้ ส่วนนักเตะกองหน้าอย่าง กิตติพงษ์ วงมา หรือ สิทธิโชค กันหนู ก็ไม่ได้ลงสนามมากเท่าที่ควรทำให้ผมไม่ได้เรียกตัวพวกเขามาติดทีม" โค้ชโย่ง กล่าวปิดท้าย

สำหรับทีมชาติไทยชุดเตรียมเอเชียน เกมส์ จะอุ่นเครื่อง 2 นัด กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ชุดเอเชียน เกมส์ ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 และ 3 มิถุนายน 2561


กำลังโหลดความคิดเห็น