xs
xsm
sm
md
lg

“ปืน” ซดแห้ว “ทูเคิล” โยกเซ็น 2 ปีนั่งนายใหญ่ “เปแอสเช”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


อาร์เซนอล อาจต้องควานหาตัวผู้สืบทอดตำแหน่งของ อาร์แซน เวนเกอร์ เป็นคนอื่น เมื่อ โธมัส ทูเคิล หนึ่งในเป้าหมายหลักของพวกเขา ตัดสินใจเซ็นสัญญารับงานเป็นนายใหญ่คนใหม่ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เปแอสเช เพิ่งประกาศอย่างเป็นทางการว่าได้ตัวอดีตนายใหญ่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาคุมทีม โดยเซ็นสัญญากัน 2 ปี รับช่วงต่อจาก อูไน เอเมอรี ที่ลาออกจากตำแหน่ง รับผิดชอบความล้มต่อการพลาดเข้าชิง ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก อันเป็นเป้าหมายสูงสุดของทีม

การรับงานครั้งนี้ของ ทูเคิล ทำให้เจ้าตัวจะต้องออกไปผจญภัยนอกลีกเมืองเบียร์เป็นครั้งแรก หลังจากทำงานอยู่ใน บุนเดสลีกา มานาน ทั้ง ไมนซ์ และ ดอร์ทมุนด์ ซึ่งหลังเปิดตัวเป็นทางการ กุนซือวัย 44 ปี ก็กล่าวผ่านสื่อว่าจะทุ่มเทใช้ความรู้ความสามารถ ภาพทีมประสบความสำเร็จให้ได้

ทูเคิล เผยว่า “ตอนนี้ผมกำลังมองถึงการร่วมงานกับนักเตะชั้นเยี่ยมเหล่านี้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในทีมผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก ผมกับทีมงานและนักเตะจะร่วมแรงร่วมใจทำทุกอย่างเพื่อช่วยให้ทีมของเราประสบความสำเร็จระดับสูงให้ได้”

“การเดินทางมาทำงานที่ ปารีส ถือเป็นความท้าทายที่สุดครั้งหนึ่งในการทำงานของผม ซึ่งตอนนี้ก็กำลังคิดถึงการเริ่มงานครั้งแรกที่ ปาร์ค เดอ แปรงส์ สุดยอดสนามแห่งยุโรป และมีบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมปกคลุมอยู่ในนั้น” กุนซือชาวเยอรมัน กล่าว

สำหรับ ทูเคิล เริ่มงานคุมทีมฟุตบอลครั้งแรกตอนอายุ 27 ปี กับทีมเยาวชนของ สตุ๊ตการ์ท ก่อนขึ้นมารับงานคุมทีมชุดใหญ่ของ ไมนซ์ ปี 2009 แล้วขยับไปทำ ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล ปี 2017 และมาอยู่กับ เปแอสเช ปัจจุบัน


กำลังโหลดความคิดเห็น