xs
xsm
sm
md
lg

20 นาทีแรกถ้าไม่เสีย "เนวิน" ชี้มีลุ้นบุกคว่ำ "ชุนบุค"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนวิน ชิดชอบ ประธาน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
หลังจากที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส 3-2 ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก ล่าสุด "ปราสาทสายฟ้า" เดินทางถึงประเทศเกาหลีใต้ เพื่อฟาดแข้งนัดที่ 2 ในเวลา 17.00 น. วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2561 ตามเวลาประเทศไทย

โดย เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร กล่าวว่า “ยอมรับตรงๆ ว่าตอนนี้เราล้ามาก เราเจอเกมหนักติดกันมา 3 เกม ตั้งแต่ เมืองทอง, ชุนบุค และโปลิศ เทโร เมื่อวาน ผู้เล่นก็มีน้อยที่จะโรเตชั่น สภาพร่างกายตอนนี้ ผมคิดว่าประมาณ 70% แต่ก็เชื่อว่า การพักผ่อนอีก 2 วัน จะทำให้สภาพร่างกายดีขึ้น”

“เรื่องอากาศ เราไม่เสียเปรียบ แต่อย่างที่บอก เรื่องสภาพร่างกาย เสียเปรียบแน่นอน เพราะว่า ชุนบุค ชุดที่เล่นกับเรา แม้กลับมาจะมีเกม (เปิดบ้านแพ้ โปฮัง 0-3) แต่เขาก็โรเตชั่น เอาผู้เล่นที่จะเล่นกับเรา ในวันที่ 15 ลงเป็นตัวสำรอง เล่นแค่ 2-3 คน เพราะฉะนั้น ในแง่สภาพร่างกายเขาเหนือกว่าแน่นอน”

“แต่ฟุตบอลลูกกลมๆ ครับ คิดว่าถ้าผ่าน 20 นาทีแรก แล้วไม่เสียประตู ก็มีโอกาสที่จะไม่แพ้ แต่ไม่ว่าสภาพร่างกายจะขนาดไหน ไม่ใช่ข้อแก้ตัวครับ เราต้องเล่นอย่างมีสมาธิ ละเอียดมากๆ เพราะเขาคงเห็นบทเรียนที่ เสีย 3 ประตูให้กับเรา และเราเองก็เห็นบทเรียนที่เสีย 2 ประตูเหมือนกัน เพราะฉะนั้น ใครเล่นละเอียด มากกว่า มีวินัยมากกว่า ก็มีโอกาสเป็นผู้ชนะ”

“เราคงได้เปรียบตรงที่ว่า แค่เสมอ ก็เข้ารอบ แต่ว่าฟุตบอล ไม่เล่นเพื่อเสมอแน่นอน ต้องเล่นให้ละเอียด สำคัญที่สุดคือหัวใจ ความมุ่งมั่นของผู้เล่นทุกคน ผมเชื่อว่าทุกคนจะสู้เกิน 100% ผลจะเป็นอย่างไร ก็ไม่เป็นไร แต่ขอให้สู้ ขอให้รู้ว่า ตัวเองมาเล่นวันนี้ ไม่ได้มีแค่แฟนๆ บุรีรัมย์ เท่านั้น ที่เป็นกำลังใจ แต่ยังมีแฟนๆ ทั้งประเทศไทย ที่มีความหวัง และเป็นกำลังใจให้เราอยู่”

“ขณะเดียวกัน ผลการแข่งขัน มันไม่ใช่แค่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีม แต่มันจะมีผลต่อแรงกิ้งของประเทศไทย มีผลต่อการเพิ่มโควตาของประเทศไทย (รอบแบ่งกลุ่ม) ในฤดูกาล 2021 ด้วย ดังนั้นเรารู้ครับว่าต้องทำอะไร” เนวิน ปิดท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น