xs
xsm
sm
md
lg

"ชนาธิป" ว่าที่แข้งไทยแพงสุด? / แมวดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “สกอร์บอร์ด” โดย “แมวดำ”

ไม่รู้ว่าสังเกตกันบ้างไหม ว่าช่วงนี้มีข่าวของ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย เรื่องเกี่ยวกับอนาคตของตัวเองค่อนข้างบ่อย ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะสัญญายืมตัว 1 ปี 6 เดือนกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แห่งฟุตบอลเจลีก กำลังจะหมดลงในวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ทีนี้ข่าวเรื่องความสนใจจากสโมสรต่างๆ ทั้งในลีกญี่ปุ่น และลีกยุโรปก็เหมือนจะกระพือขึ้นมาเรื่อยๆ

ซึ่งหากว่าผลงานของ ชนาธิป ไม่ดี ฟอร์มไม่เด็ด ก็คงไม่มีข่าวอะไรมาให้เราขยายกันต่อ แต่ด้วยฟอร์มที่ดีวันดีคืน จากผลงาน เจลีก ฤดูกาลนี้ ลงสนาม 11 นัด ยิงไปแล้ว 3 ประตู แถมด้วย 1 แอสซิสต์ ทำให้ยิ่งเรียกความสนใจจากสโมสรในแดนอาทิตย์อุทัยมากยิ่งขึ้น เนื่องจากตัวนักเตะไทยรายนี้ไม่ได้ตัวเปล่าเล่าเปลือย หากแต่มีแฟนคลับชาวไทย รวมถึงชาวอาเซียนติดตามอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะคนที่คอยซ้ำ หรือคนที่คอยสนับสนุนก็ตาม

ด้วยพัฒนาการของเพลย์เมกเกอร์ทีม "ช้างศึก" รายนี้ ถือว่าก้าวกระโดดเลยก็ว่าได้ ยกตัวอย่างฤดูกาล 2016-17 ผลงานในไทยลีก ตอนนั้นลงสนาม 17 นัด ยิงได้เพียง 2 ประตู 2 แอสซิสต์ และ 2 ประตูที่ยิงได้คือการเจอกับ สุพรรณบุรี เอฟซี เพียงนัดเดียวเท่านั้น แม้จะเป็นเพียงการเล่นเพียงแค่ครึ่งฤดูกาล (อาจไม่ถึงด้วยซ้ำ เพราะ 3 นัดหลังจากนั้นก็ไม่ได้ลงสนาม) แต่วันนี้เห็นได้ชัดว่า ฝีเท้าของอดีตเด็กสร้าง แอนดรูว์ ออร์ด ที่เคยร่วมงานกันเมื่อครั้งอยู่ บีอีซี เทโร ร่วมกัน มาไกลจากจุดเดิม

ไกลถึงขั้นที่ว่าตอนนี้ ชนาธิป ตกเป็นข่าวว่าหลายสโมสรในเจลีก ต้องการตัว แต่ที่ออกตัวแรงที่สุดคงหนีไม่พ้น ซากัน โทสุ ทีมรองบ๊วยลีกญี่ปุ่น ที่แม้จะอยู่อันดับไม่สวยงาม แต่เรื่องกำลังทรัพย์มีพอคว้าตัวแน่นอน เพราะทีมนี้ก็มีข่าวกับ เฟร์นันโด ตอร์เรส ดาวยิงชาวสเปน ที่ต้องการออกจาก แอต.มาดริด แค่หลับตานึกภาพที่เราได้เห็น เจ ลงสนามร่วมกับ อดีตกองหน้าลิเวอร์พูล และ เชลซี รายนี้ก็ถือว่าสุดยอดแล้ว

ล่าสุดมีรายงานว่า เจลีก เองก็ต้องการให้นักเตะไทยรายนี้อยู่ในญี่ปุ่นต่อไป และพร้อมที่จะช่วยเหลือในการคว้าตัวไปสู่สโมสรบ้านเขาด้วยการซื้อขาดอย่างถาวรอีกด้วย รวมถึงมีกระแสข่าวว่าเจ้าตัวเองก็เหลือสัญญากับ เมืองทองฯ อีกราว 2 ปี ทำให้ทั้งต้นสังกัดที่แท้จริง กับตัว ชนาธิป เองก็คงต้องคิดหนักว่าจะเอากันอย่างไรกันต่อดี

แต่เชื่อว่าหากมองจากความเมตตาจากผู้หลักผู้ใหญ่ในทีม "กิเลน" ให้การดูแลและช่วยเหลือสนับสนุนนักเตะไทยในการค้าแข้งต่างแดนมาโดยตลอด เชื่อว่างานนี้จะให้วิน-วินที่สุด คือการขายขาดนักเตะรายนี้ออกไปสร้างชื่อยังต่างแดน

ซึ่งประเด็นที่น่าสนใจคือ หากว่า กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารทีมชาติไทย ไปสร้างชื่อกับ โอเอช ลูเวิน แห่งลีกรองเบลเยียม มีค่าตัวอยู่ที่ 50 ล้านบาท แล้วค่าตัวของ ชนาธิป จะมีมูลค่าเท่าใด เชื่อเหลือเกินว่าแพงกว่าแน่ แต่จะถึง 100 ล้านบาทไหมนี่สิน่าคิด...


กำลังโหลดความคิดเห็น