xs
xsm
sm
md
lg

"เนวิน" ปลุก "บุรีรัมย์" ชนะใครไม่ยิ่งใหญ่เท่าชนะ "เมืองทอง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนวิน ชิดชอบ
เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาปลุกลูกทีม ว่าชนะใครไม่ยิ่งใหญ่เท่าชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้ ชี้ให้ลืมเกมนัดถัดไปที่จะเจอกับ ชุนบุค ฮุนได ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก

วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคมนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 29 คะแนน นำ แบงค็อก ยูไนเต็ด อันดับ 2 อยู่เพียง 2 คะแนน มีโปรแกรมไทยลีก เปิดช้าง อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ เอสซีจี เมืองทอง ทีมอันดับ 5 ที่มี 21 คะแนน และเพิ่งได้ตัวหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่มารับงาน

อย่างไรก็ตาม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงสนาม 3 นัดล่าสุด แพ้ไปถึง 2 เกม ทำให้เกมนี้ เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่ ออกมากระตุ้นลูกทีมว่า "34 แมตช์ในไทยลีก แม้ทุกแมตช์จะมีคุณค่า และมีความหมายไม่มากไม่น้อยไปกว่ากัน ส่งผลต่อคะแนน และอันดับบนตารางเหมือนๆ กัน แต่ในชีวิตจริงของแฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่มีชัยชนะใดจะยิ่งใหญ่ในหัวใจของพวกเรา มากเท่ากับชัยชนะที่มีต่อทีมคู่แข่ง อย่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่จะยกพลมาเยือนช้างอารีนา ในวันที่ 4 พฤษภาคม นี้"

"ในสถานการณ์ที่เรากำลังประสบอยู่เวลานี้ ต้องบอกว่า “ไม่มีชัยชนะใด จะยิ่งใหญ่เท่าการชนะใจตัวเอง” การแพ้เกมเยือน 2 แมตช์ติดต่อกัน เป็นความผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ และสำคัญอย่างมากสำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ต้องเร่งรีบแก้ไข และหยุดความสูญเสียให้เร็วที่สุด การเสีย 6 คะแนน เป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง และน่าเสียใจของพวกเราทุกคน แต่สิ่งที่จะต้องไม่เสียไปกับแต้มที่หลุดมือ คือ “หัวใจ” แต้มเสียแล้วเสียไป แต่ “ใจ” หรือ “หัวใจ” ของเรา จะต้องไม่เสียไปด้วย ทุกๆ นัดที่ลงสนาม 3 คะแนน มีค่ามาก แต่ที่มีคุณค่ามากกว่าคะแนนทุกๆ คะแนน นั่นก็คือ “หัวใจ” ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทุกคน ทั้งนักฟุตบอล สตาฟโค้ช ทีมงาน และแฟนๆ ทุกคน ไม่ว่าจะเชียร์อยู่ในสนาม หรือให้กำลังใจอยู่ที่หน้าจอโทรทัศน์"

"ผมบอกกับทีมงานทุกคน ว่าเราเสียใจได้ แต่ต้องไม่นาน ต้องรีบลุกขึ้นยืน ยืดตัวให้ตรง อย่าก้มหน้าหลบตาใคร ต้องเงยหน้าสบตาแฟนๆ แล้วเราจะกลับมาอยู่ในเกมของเราได้เร็วที่สุด กำลังใจจากแฟนๆ ที่ไม่เคยทิ้งกัน และยืนอยู่เคียงข้างกันนั่นล่ะ จะดึงมือเราให้ลุกขึ้นมาจากความพ่ายแพ้ และผิดพลาดได้เร็วที่สุด"

"เราจะใช้เกมเปิดบ้านรับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันที่ 4 พฤษภาคม นี้ เป็นโอกาสรวมหัวใจชาวบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้กลับมามีความเข้มแข็ง และส่งกำลังใจให้กันและกัน ทั้งนักฟุตบอล และแฟนๆ เพื่อลงสู้ศึกที่มีความหมาย และมีความยิ่งใหญ่ในหัวใจของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทุกคน ผมเชื่อมั่นว่า หัวใจนักสู้ ยังคงมีอยู่เต็มเปี่ยมในตัวของพวกเราทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่ใส่เสื้อบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทั้งคนที่สู้อยู่กลางสนาม และสู้อยู่บนอัฒจันทร์"

"เพราะฉะนั้น วันที่ 4 พฤษภาคม นี้ ขอเชิญนักรบปราสาทสายฟ้าทุกคน มารวมหัวใจ มาร่วมกันสู้ ในศึกที่มีความหมายที่สุดแห่งปีของพวกเรา ไม่มีใครรู้ล่วงหน้าว่าผลการแข่งขันจะออกมาอย่างไร แต่ที่รู้แล้ว ณ นาทีนี้ ก็คือ ทุกๆ วินาทีในสนามแข่งขัน เราจะมารวมหัวใจสู้กันอย่างสุดกำลัง สู้สุดหัวใจ และทุกลมหายใจ เพื่อแฟนๆ และเพื่อผลการแข่งขันที่ดีที่สุด ตอบแทนแฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทุกคน"

"อย่าไปสนใจว่า เกมหน้า นัดต่อไป เราจะเจอใคร และเป็นอย่างไร เราบอกกับหัวใจของเราทุกคน ในวันที่ 4 พฤษภาคม นี้ ต้องเอาหัวใจมารวมกัน แล้วสู้ให้มันสุดๆ ทุกๆ ลมหายใจ มาสู้ด้วยกัน มาเชียร์ด้วยกัน แล้วเราจะเข้าใจความหมายของคำว่า ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ ชนะหัวใจของเราเอง"


กำลังโหลดความคิดเห็น