xs
xsm
sm
md
lg

ส.ฟุตบอล ยัน โยกโปรแกรมไทยลีกช่วยเอเชียนเกมส์ "ราเยวัช" หลีกทางไม่เก็บตัวทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยัน ขยับโปรแกรมไทยลีกช่วงเดือนสิงหาคม 4 นัด โยกเตะต้นเดือนกันยายนช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ "ราเยวัช" ไม่ขวางพร้อมลีกทางให้ ไม่เรียกแข้งไทยเข้าแคมป์ทีมชาติเพื่อเกมไทยลีกโดยเฉพาะ

กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวถึงความคืบหน้าในโปรแกรมการแข่งขันช่วงเดือนสิงหาคมของเกมโตโยต้า ไทยลีก ที่จะมีการปรับเปลี่ยนโยกย้ายเพื่อหลีกทางให้กับการแข่งขันฟุตบอลในเอเชียน เกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย โดยยืนยันว่า จะปรับโปรแกรมช่วงดังกล่าวไปใส่ไว้ในช่วงเดือนกันยายนที่ตรงกับฟีฟ่าเดย์

"ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมหารือในแนวทางเรื่องโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกที่ต้องทับซ้อนกับกีฬาเอเชียนเกมส์ และได้ข้อสรุปออกมาแล้วว่า การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ทั้งหมด 4 นัดในเดือนสิงหาคม จะขอขยับไปเป็นช่วงเดือนกันยายน ที่ตรงกับปฏิทินฟีฟ่าเดย์ในช่วงนั้น"

"ซึ่งทางเราได้ปรึกษากับทุกๆฝ่าย รวมถึงกุนซือทีมชาติไทย อย่าง มิโลวาน ราเยวัช ซึ่งทางโค้ชเองเขาบอกกับเรามานานแล้วว่าช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนกันยายนเขาจะไม่เรียกนักฟุตบอลมาเก็บตัว และจะยอมหลีกทางเพื่อให้ขยับโปรแกรมเกมลีกมาแข่งขันในช่วงนี้แทน"

"ทุกๆสโมสรในไทยลีกก็ยอมรับและมองไปในทิศทางเดียวกันว่าสมเหตุสมผล และไม่ขัดข้องแต่ประการใด ก็ขอยืนยันมา ณ ที่นี่ ว่า โปรแกรมช่วงเดือนสิงหาคม 4 นัด จะขยับออกไปช่วงเดือนกันยายนแน่นอน"

ทั้งนี้ มหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม ถึง 2 กันยายน 2561 ที่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งหากนับเฉพาะโปรแกรมกีฬาฟุตบอล จะแข่งขันระหว่างวันที่ 14 สิงหาคม ถึง 1 กันยายน 2561


กำลังโหลดความคิดเห็น