xs
xsm
sm
md
lg

เปิดศึกดวลแข้ง “อุตสาหกรรม คัพ ครั้งที่ 8” ชิงเงินรวม 2 แสน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ฟุตบอลสีสันตะวันออก ปรับโฉมใหม่เปิดรับทีมเข้าร่วมทั่วประเทศในนาม “ฟุตบอลอุตสาหกรรมคัพ” ชิงเงินรางวัลกว่าสองแสนบาท ด้าน รุจิรพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการบริหาร พัฒนากอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท ฝ่ายจัดการแข่งขันหวังใช้เป็นเวทีต่อยอดสู่ไทยลีก

เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลอุตสาหกรรมคัพ ประจำปี 2561 ระหว่าง วันที่ 29 เมษายน – 17 มิถุนายน 2561 ณ เดอะ พัฒนาสเตเดียม และสนามฟุตบอล 1-2 ภายในพัฒนากอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท โดยปีนี้มีกลุ่มบริษัทและโรงงานอุตสาหกรรมในเขตภาคตะวันออกส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันรวม 32 ทีม

นางสาวรุจิรพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการบริหาร พัฒนากอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท เปิดเผยถึงการแข่งขันฟุตบอลอุตสาหกรรมคัพ หรือที่รู้จักกันในชื่อเดิมว่า การแข่งขันฟุตบอลสีสันตะวันออก อุตสาหกรรมคัพ จัดขึ้นปีนี้เป็นปีที่ 8 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์และส่งเสริมให้ประชาชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการเล่นกีฬา ที่นอกจากจะช่วยในเรื่องของการมีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์แล้ว ยังเป็นการช่วยลดปัญหาด้านยาเสพติด และยังทำให้ผู้เข้าแข่งขันได้มีโอกาสรู้จักเพื่อนต่างบริษัท ต่างโรงงานอีกด้วย รู้รักสามัคคีและมีน้ำใจเป็นนักกีฬา

รูปแบบการแข่งขันฟุตบอลอุตสาหกรรมคัพ เป็นฟุตบอลแบบ 11 คน นักฟุตบอลในแต่ละทีมจะต้องเป็นพนักงานสังกัดบริษัทที่ส่งเข้าแข่งขันจริง และมีอายุงานในบริษัทนั้นไม่น้อยกว่า 90 วันจนถึงวันแข่งขัน เพื่อป้องกันการนำนักฟุตบอลอาชีพมาร่วมแข่งในทีม ทั้งนี้จะแบ่งทีมแข่งขันออกเป็น 8 สายๆ ละ 4 ทีม จัดแข่งแบบพบกันหมด ซึ่งได้ทำการจับฉลากแบ่งสายไปเมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา และจะเริ่มการแข่งขันในวันที่ 29 เมษายน 2561 ผู้ชนะอันดับ 1-2 ของแต่ละสาย จะเข้ามาสู่รอบ 16 ทีมเพื่อเข้าไปแข่งรอบ 8 ทีมและรอบสุดท้าย 4 ทีม โดยนัดชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 17 มิถุนายน 2561

นางสาวรุจิรพรรณ กล่าวอีกว่า “ด้วยวัตถุประสงค์หลักของเราคือการส่งเสริมกีฬาในชุมชนและอุตสาหกรรม ซึ่งในจังหวัดชลบุรีรายล้อมไปด้วยอุตสาหกรรมต่างๆ และมีนักกีฬาและบุคคลที่มีความสามารถแต่ไม่มีเวทีให้แข่งขัน จึงเป็นที่มากของฟุตบอลรายการนี้ ความพิเศษในปีนี้คือเราแยกตัวออกจากฟุตบอลสีสันตะวันออก ซึ่งแต่เดิมจะจัดการแข่งขันระหว่างทีม 4 จังหวัด คือ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และ ตราด แต่ในปีนี้สามารถรองรับทีมจากภาคอื่นๆ ได้ และในปีต่อๆ ไป ก็จะดำเนินการในรูปแบบใหม่นี้”

นอกจากนี้ รองประธานกรรมการบริหาร พัฒนากอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท ยังกล่าวแสดงความยินดีกับทีม “อีสาน ดีบีช ออร่า พัทยา” รองแชมป์ของรายการปีที่แล้ว ที่ปัจจุบันได้ลงแข่งขันในฟุตบอลระดับไทยลีก 4 แสดงให้เห็นว่าทีมที่เกิดจากรายการเล็กๆ สามารถต่อยอดความสำเร็จในเวทีอาชีพได้

“และในปีนี้ เรายังได้รับความร่วมมือจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในการจัดส่งทีมกรรมการมาช่วยเรื่องของการตัดสิน ทั้งนี้กติกาการตัดสินและบทลงโทษจะใช้กติกาของ FIFA ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศใช้อยู่ในปัจจุบัน” นางสาวรุจิรพรรณกล่าว

สำหรับรางวัลผู้ชนะในปีนี้ รางวัลที่ 1 รับเงินสดมูลค่า 100,000 บาทพร้อมถ้วยเกียรติยศ รางวัลที่ 2 รับรางวัลเงินสดมูลค่า 50,000 บาทพร้อมถ้วยเกียรติยศ รางวัลที่ 3 รับรางวัลเงินสดมูลค่า 30,000 บาทพร้อมถ้วยเกียรติยศ และรางวัลที่ 4 รับรางวัลเงินสด 20,000 บาทพร้อมถ้วยเกียรติยศ นอกจากนี้ยังมีรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม ซึ่งพิจารณาจากคู่ชิงชนะเลิศ รับรางวัลเงินสดมูลค่า 5,000 บาทพร้อมโล่ รวมมูลค่ารางวัล 205,000 บาท
ส่วนผลการแข่งขันฟุตบอล อุตสาหกรรมคัพ ครั้งที่ 8 นัดเปิดสนามมีดังนี้ The Zign Hotel ชนะ WMS 10-1, IHI ชนะ Factory boy 8-1, Pattana Fc แพ้ Ts Pk 0-1, Auto Alliance เสมอ Thai Samsung 2-2, Velco Cda ชนะ Daniel Fc 2-0, Kawasaki ชนะ DHL 1-0, Ford motor แพ้ Thai honda B 0-6, Linglong แพ้ RJJ 1-5, Exedy เสมอ Electrolux 0-0, PTT Gc ชนะ Mitsubichi 4-2 และ Thai oil แพ้ Sinsornkanchang 0-1


กำลังโหลดความคิดเห็น