xs
xsm
sm
md
lg

บอส "เรดบูลล์" มั่นแชมป์ "ไชนีส จีพี" จูงใจ "ริคคิอาร์โด" ต่อสัญญา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แดเนียล ริคคิอาร์โด ฉลองแชมป์แรกของฤดูกาล
คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส เรดบูลล์ เรซซิง เชื่อมั่นสามารถเกลี้ยกล่อม แดเนียล ริคคิอาร์โด นักซิ่งชาวออสเตรเลีย อยู่รับใช้ต้นสังกัด หลังพิสูจน์สมรรถนะรถสูงเพียงพอคว้าแชมป์ ฟอร์มูลา วัน รายการ "ไชนีส กรังปรีซ์" ที่ประเทศจีน วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา

ริคคิอาร์โด ออกสตาร์ทจากกริดที่ 6 บดคันเร่งแซงกลุ่มหัวแถว กอปรกับกลยุทธ์เข้าพิตครั้งที่ 2 จังหวะเซฟตี คาร์ ทำหน้าที่วิ่งนำรอบที่ 31 ซึ่งเกิดเหตุคู่หู โตโร รอสโซ ชนกันเอง ทำให้มียางสดกว่า จึงรับธงตาหมากรุกคนแรก ที่สนาม เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต

ชัยชนะครั้งนี้น่าจะปลุกความมั่นใจแก่ นักขับวัย 28 ปี ที่กำลังจะหมดสัญญา ปี 2018 โดยมีข่าวพัวพันกับคู่ปรับอย่าง เมอร์เซเดส เอเอ็มจี กับ เฟอร์รารี นับตั้งแต่ เจ้าตัว ทำผลงานน่าผิดหวัง ตลอด 2 เรซแรก รวมแข่งไม่จบที่ประเทศบาห์เรน

ฮอร์เนอร์ กล่าว "ผมคิดว่า แดเนียล มีความสุขกับสิ่งแวดล้อมในทีม หากเราสามารถมอบรถเหมือนที่ดีเพียงพอเหมือนที่เราทำเรซล่าสุด ทำไมเขาจะต้องการย้ายไปทีมอื่นล่ะ"

"เขามีปัญหาเครื่องยนต์พัง ที่บาห์เรน และเทอร์โบชำรุด ที่เซี่ยงไฮ้ เมื่อวันเสาร์ ทำให้เขาเสียเวลาบนแทร็ก แต่แน่นอนว่าแชมป์นี้จะเพิ่มมั่นใจแก่เขาอย่างมาก ทุกอย่างยังคงเปิดกว้างอยู่" นายใหญ่ชาวสหราชอาณาจักร ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น