xs
xsm
sm
md
lg

สายไม่หนัก “ชบาแก้ว” ออกโรง มีลุ้นตีตั๋ว “บอลโลก” สมัยที่ 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมชาติไทย หวังสร้างประวัติศาสตร์คว้าตั๋วฟุตบอลโลก ครั้งที่ 2
ผู้จัดการรายวัน 360 - การจับสลากฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบสุดท้ายที่ประเทศจอร์แดน เดือนเมษายนนี้ ทีมชาติไทย เหมือนถูกหวย เมื่อถูกจับไปอยู่สายบี ร่วมกับทีม จอร์แดน, จีน และ ฟิลิปปินส์ ถือว่างานง่ายกว่าสายเอ ที่มี ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, เกาหลีใต้ และ เวียดนาม

โดยเกมนัดแรกทัพ "ชบาแก้ว" จะประเดิมชนกับทีมชาติจีน วันที่ 6 เมษายน 2561 เวลา 20.45 น. (ตามเวลาไทย) ณ สนามกีฬาแห่งชาติกรุงอัมมาน ซึ่งสถิติการพบกันในแมตซ กระชับมิตร 3 นัดล่าสุดตั้งแต่ปี 2016 ทีมชาติไทยไม่เคยเอาชนะทีมสาวแดนมังกรได้เลย

อย่างไรก็ตามนัดต่อไป พบ จอร์แดน วันที่ 10 เมษายน 2561 เวลา 00.00 น. (ตามเวลาไทย)ณ สนาม คิง อับดุลลอห์ สอง ซึ่งทีมชาติไทยเพิ่งเอาชนะมาในการอุ่นเครื่องนัดแรกที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2560 ด้วยสกอร์ 3-0 ส่วนนัดที่สองสาวไทยแพ้ไป 1-2 แต่โดยรวมเชื่อว่าทีมไทยยังได้เปรียบมากกว่าแม้จะขึ้นชื่อว่าดวลกับเจ้าภาพ

ส่วนนัดสุดท้ายรอบแรก พบ ฟิลิปปินส์ วันที่ 13 เมษายน 2561 เวลา 00.00 น. (ตามเวลาไทย) ณ สนาม คิง อับดุลลอห์ สอง ซึ่งทีมสาวไทยชุดนี้เคยเอาชนะมาได้ในซีเกมส์ 2017 ด้วยสกอร์ 3-1 มาแล้ว น่าจะเบาใจได้

ขณะที่ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทย ยอมรับเป็นเรื่องโชคดีที่ผลการจับสลากเป็นใจให้กับไทย ซึ่งมีโอกาสสูงที่จะคว้าสิทธิ์ไปฟุตบอลโลก 2 สมัยที่ติดต่อกัน อีกทั้งยังไร้กังวลปัญหานอกสนาม เพราะลูกทีมปรับตัวได้ดีที่จอร์แดน

“การที่ไทยได้มาเตรียมตัวก่อนระยะหนึ่งแบบนี้มันค่อนข้างตอบโจทย์เรามาก ต้องขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่ประสานทุกอย่างไว้อย่างเรียบร้อย เรื่องการซ้อมก็เป็นไปตามโปรแกรมทุกวัน พอทุกอย่างพร้อมสำหรับนักกีฬา ก็ทำให้เค้าโฟกัสกับเรื่องในสนาม เด็กๆ ทุกคนคิดเหมือนกันคืออยากไปบอลโลก มันเป็นพลังที่ดีของทีมเราตอนนี้”

“แป้งเชื่อว่าทุกคนรู้ว่าต้องทำอะไรทั้งเรื่องในสนามและนอกสนาม สำหรับเกมนัดแรกกับจีน อยากให้ทุกคนพร้อมเต็มร้อยเปอร์เซ็นเพราะทุกเกมสำคัญทั้งหมด อยากให้ทุกคนได้ลงช่วยทีมอย่างเต็มที่ สำหรับแป้งจะไปอยู่เป็นแรงใจให้น้องๆ ข้างสนามแน่นอน”

ซึ่งเมื่อพิจารณาคู่แข่งอย่างละเอียด ประกอบการได้นักกีฬามากประสบการณ์อย่าง กาญจนา สังข์เงิน, ธนีกานต์ แดงดา และ สุนิสา สร้างไธสง ที่เป็นผู้เล่นสำคัญในการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งที่แล้ว รวมทั้งการกลับมาคุมบังเหียนของ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน คงจะไม่ใช่งานที่เกินความสามารถของฟุตบอลหญิงไทย เพราะศึกชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ทวีปเอเชียจะได้โควต้า 5 ทีม ไปแข่งขัน โดยจะคัดเอาแชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม และเพลย์ออฟอันดับ 3


กำลังโหลดความคิดเห็น