xs
xsm
sm
md
lg

ระทึก! ลูกยางไทยลีก อาจเหลือแค่ 6 ทีม เล็งแลกเปลี่ยนสตาร์กับลีก “โสม-ญี่ปุ่น”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย (ภาพจากแฟ้ม)
สมาคมวอลเลย์บอลไทย ประชุมบอร์ดบริหาร เตรียมดำเนินการศึกไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2019 รับปีหน้ายังมีทีมเท่าเดิม แต่หากประเมินแล้วทีมคุณภาพทีมต่างกันมากอาจลดจาก 8 เหลือ 6 ทีมเท่านั้น

เมื่อวันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2561 ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประประเทศไทย ครั้งที่ 2/2561 และการประชุมสามัญใหญ่ประจำปี 2561 ณโรงแรมโกเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลเป็นประธานในที่ประชุม พร้อมด้วยผู้บริหารสมาคม เจ้าหน้าที่ และตัวแทนสโมสรสมาชิกจำนวน 42 จาก 64 สโมสร

โดยวาระสำคัญในทีมประชุม ได้มีการหารือถึงผลการแข่งขันวอลเลย์บอลในช่วงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ - 26 มีนาคม 2561 โดยเฉพาะวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ฤูดาล 2017-18 ที่เสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา

ซึ่งสมาคมฯ จะเข้ามาดำเนินการแทน บริษัท ไทยวอลเลย์บอล จำกัด เพื่อพัฒนาการแข่งขันไปอีกระดับ โดยยังคงจำนวนทีมไว้ที่ 8 ทีม จะมีการนำชาลเลนจ์เข้ามาใช้ ลดสนามการแข่งขันลงในแต่สัปดาห์เหลือเพียง 1 สนาม และเพิ่มเงินสนับสนุนทีม รวมไปถึงเงินรางวัลอีกด้วย ซึ่งในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้จะได้ข้อสรุปทั้งหมด

ทั้งนี้ นายสมพร นายใหญ่แห่งสมาคมลูกยางไทย เผยว่า “สมาคมเตรียมเข้ามาดูแลในศึกวอลเลย์บอลไทยแลนด์ 2019 จะมีการปรับในบางส่วน โดยปีนี้ยังคงจำนวนทีมไว้ที่ 8 ทีม เราต้องดูมาตราฐานในปีนี้ว่า ทีมอันดับ 7-8 ต่างจากทีมอันดับ 6 มากน้อยแค่ไหน หากมีความต่างกันมาก เราอาจจะต้องมาพูดคุยเพื่อเพิ่มศักยภาพให้ดีขึ้น ก่อนจะพิจารณาลดทีม”

“ส่วนสนามการแข่งขันจะมีการลดสนามที่ไม่ได้มาตารฐาน พยายามหาผู้สนับสนุนเพื่อเพิ่มเงินดูแลให้กับทีมมากขึ้น ขณะที่การถ่ายทอดสด จะมีการนำวีดีโอชาลเลนจ์มาใช้ด้วย นอกจากนี้ยังได้มีการพูดคุยการแลกเปลี่ยนนักกีฬากับทางญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ ในอนาคตอาจจะมีการแข่งขันลีกอาเซียน”

ขณะที่นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยอยู่ในช่วงของการเก็บตัวฝึกซ้อม ปรับสภาพร่างกาย โดยรายการแรกจะเดินทางไปเกาหลีใต้ วันที่ 5 เมษายน เพื่อแข่งขันรายการพิเศษ “โคเรีย - ไทยแลนด์ โปร วอลเลย์บอล ออล สตาร์ ซูเปอร์ แมตช์ 2018” ส่วนทีมชายจะเรียกเก็บตัวเพื่อเตรียมมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย


กำลังโหลดความคิดเห็น