xs
xsm
sm
md
lg

เมื่อ “โชคชะตา” เล่นตลก 9 แข้งลุ้นหนักไปบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ถ้าบราซิลไร้ เนย์มาร์ กระทบแน่นอน
เอเยนซี - ถ้าเอ่ยถึง “โชคชะตา” ถือเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ ซึ่งในวงการกีฬาเรื่องนี้มักมาเล่นตลกหรือกลั่นแกล้งผู้เล่นเสมอ เห็นได้ชัดเลยกับ “เวิลด์ คัพ 2018” ที่กำลังจะมาเยือน เพราะมีผู้เล่นหลายคนโชคร้ายได้รับบาดเจ็บ บ้างพยายามเรียกความฟิต แต่หากไม่ทันก็จะทำให้ศึกที่รัสเซียกลางปีนี้กรอ่ยไปไม่น้อย “สกาย สปอร์ต” รวบรวมมากฝากกันตรงนี้แล้ว

แฮร์รี่ เคน (กองหน้า / อังกฤษ) ความกังวลบรรเทา หลังจากต้นสังกัด ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยืนยันว่าอาการบาดเจ็บบริเวณเอ็นข้อเท้าขวาไม่หนักหนาและน่าจะคืนสนามช่วงเดือนเมษายนนี้ หากเป็นไปตามการประเมินของทีมแพทย์ก็น่าจะเรียกความฟิตนำทัพ "สิงโตคำราม" ลุยเวิลด์คัพได้ทันเวลา อย่างไรก็ตามแข้งวัย 24 ปีถือเป็นคีย์แมน "ไก่เดือยทอง" หากช่วงที่เหลือของซีซันใช้งานหนักร่างกายอาจจะมีปัญขึ้นมาอีกก็เป็นได้ โดยปีนี้กดไปแล้ว 35 ประตูจาก 39 นัดรวมทุกรายการ ซึ่งหากสุดท้ายไม่พร้อมตัวแทนที่สไตล์ใกล้เคียงกันคือ เจมี่ วาร์ดี้ ของ เลสเตอร์ ซิตี้

เนย์มาร์ (กองหน้า / บราซิล) นึกภาพไม่ออกเลยเวิลด์คัพที่ไร้แข้ง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะกร่อยขนาดไหน โดยบาดเจ็บกระดูกนิ้วเท้าแตกเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้อยู่ภายใต้กระบวนการเร่งฟื้นฟูหลังผ่าตัดไปเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นประเมินว่าจะพักราว 3 เดือน เหนืออื่นใดคงระดมวิวัฒนาการทางการแพทย์เยียวยาให้เร็วที่สุด ก่อนเจ็บแข้งวัย 26 ปียิง 28 ประตูจาก 30 นัดรวมทุกรายการให้ เปแอสเช หลังย้ายจาก บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวสถิติโลก 198 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,910 ล้านบาท) ส่วนตัวแทนคือ วิลเลียน แนวรุกค่าย เชลซี

มานูเอล นอยเออร์ (ผู้รักษาประตู / เยอรมนี) เจ็บกระดูกเท้าแตกไปตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา เบื้องต้นคาดว่าจะกลับมาได้ตอนมกราคม แต่จนถึงตอนนี้ยังไร้วี่แวว ทำให้มีความเป็นไปได้สูงที่ด่านสุดท้าย บาเยิร์น มิวนิค จะวืดตั๋วไปรัสเซีย โดยมือกาววัย 31 ปีเพิ่งจะเดินทางมาพักผ่อนที่ประเทศไทยเมื่อต้นเดือนมีนาคม แน่นอนโอกาสเตะเวิลด์คัพใครก็ไม่อยากพลาด แต่หากไม่พร้อมจริงๆ ตัวแทนอย่าง มาร์ค-อันเดร เตอร์ สเตเก้น ของ บาร์เซโลน่า ก็สแตนด์บายอยู่แล้ว

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (กองหน้า / สวีเดน) ประกาศอำลาทีมชาติไปตั้งแต่จบศึก ยูโร 2016 ล่าสุดไม่ได้เล่นตั้งแต่ธันวาคมที่ผ่านมา เพราะบาดเจ็บหัวเข่า ทำให้สุดท้ายต้องโบกมือลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปอยู่กับ แอลเอ กาแล๊คซี หลายคนอาจจะบอกว่ายากที่แข้งวัย 26 ปีจะคืนทัพ "ไวกิ้ง" กระนั้นก็ตามไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้สำหรับแข้งที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น "พระเจ้าแห่งวงการลูกหนัง" ซึ่งเจ้าตัวก็บอกเองว่าสำหรับตนเองไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ ดังนั้นเรื่องตัวแทนก็ไม่มีใครแทนได้เช่นกัน

ฮวน กวาดราโด้ (แนวรุก / โคลอมเบีย) ไม่ได้เล่นตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา ต้องขึ้นเขียงผ่าตัดขาหนีบตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งไม่อาจยืนยันได้เลยว่าแข้ง ยูเวนตุส วัย 29 ปีจะได้ลงเล่นในฤดูกาลนี้อีกหรือไม่ เพราะมีสิทธิ์พักยาว 6 เดือน หากเป็นเช่นนั้นก็คงไม่สามารถเรียกความฟิตทันลุยเวิลด์คัพ ส่วนตัวแทนมีการล็อคเป้าเอาไว้แล้วคือ ฮวน ควินเตโร่ ของ ริเวอร์ เพลท

กิลฟี่ ซิกูร์ดสสัน (กองกลาง / ไอซ์แลนด์) แข้ง เอฟเวอร์ตัน อาจไม่ใช่ซุปตาร์เมื่อเทียบกับ เนย์มาร์ แต่คือจอมทัพของชาติ ซึ่งหากขาดไปจะส่งผลกระทบอย่างแน่นอน หลังจากคว้าตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายเวิลด์คัพได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยนักเตะที่ย้ายจาก สวอนซี ซิตี้ เจ็บเข่าเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เบื้องต้นอาจจะต้องพัก 6-8 สัปดาห์ ส่วนตัวแทนของผู้เล่นวัย 28 ปีส้มอาจจะไปหล่นที่ โอลาฟูร์ อินกี้ สกูลาสัน มิดฟิลด์จอมเก๋าของ คาราบักสปอร์

เอ็มมานูเอล แมมมาน่า (กองหลัง / อาร์เจนติน่า) ดาวรุ่งหน่วยก้านดีจาก เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าเกมที่เสมอกับ รอสตอฟ 0-0 เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ดังนั้นมีความเป็นไปได้สูงที่แข้งวัย 22 ปีจะไม่ได้ไปรัสเซีย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทำได้ดีติดธง "ฟ้าขาว" ไปแล้ว 3 นัด ดังนั้นตัวแทนอย่าง รามิโร่ ฟูเนส โมริ ของ เอฟเวอร์ตัน เก็บเสื้อผ้ารอได้เลย

ฟิลิเป้ หลุยส์ (ฟูลแบ๊ก / บราซิล) แม้ไม่ใช่ตัวจริง แต่ด้วยประสบการณ์วัย 32 ปีก็ถือเป็นอะไหล่ชั้นดี หากไม่ได้ไปเล่นเวิลด์คัพก็คงเป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับทัพ "แซมบ้า" โดยแนวรับ แอตเลติโก้ มาดริด เจ็บขาเกม ยูโรป้า ลีก เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เบื้องต้นต้องพัก 8 สัปดาห์กลับมาก็คงกลางเดือนพฤษภาคมก็ต้องมาเช็กความฟิตกันอีกครั้ง ส่วนตำแหน่งแบ๊กซ้ายของแชมป์โลก 5 สมัยตัวจริงเป็น มาร์เซโลน่า ของ รีล มาดริด นอกจากนี้ยังมี อเล็กซ์ ซานโดร ของ ยูเวนตุส

แฮร์รี่ วิงก์ (กองกลาง / อังกฤษ) อีกหนึ่งผลผลิตจากถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน ติดธง "สิงโตคำราม" ไปแล้ว 1 นัด โดยเจ็บข้อเท้าเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยปี 2018 ลงเล่นไปแค่ 3 นัดเท่านั้น เพราะร่างกายนั้นยังคงมีปัญหา จากนี้หากไม่อาจกลับมายึดตัวจริง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก็คงหมดสิทธิ์ไปเวิลด์คัพ ส่วนตัวแทนคือ แจ๊ค วิลเชียร์ ของ อาร์เซนอล
แฮร์รี่ เคน แบก สเปอร์ส มาตลอด
ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้สำหรับ ซลาตัน
นอยเออร์ หนึ่งในมือกาวดีที่สุดของโลก
ไอซ์แลนด์ขาด  ซิกูร์ดสสัน หายนะแน่นอน


กำลังโหลดความคิดเห็น