xs
xsm
sm
md
lg

ปัดลือ "ช้างศึก" พับแผนเก็บตัวยุโรป "ส.บอล" ยันไปแน่ ขอแค่ลงตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมชาติไทย
พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ปฏิเสธข่าวลือว่าจะยกเลิกการนำทีมชาติไทยไปอุ่นเครื่องในทวีปยุโรป หลังมีบางสโมสรไม่เห็นด้วย ยืนยันตามแผนเดิมชัวร์เนื่องจากเป็นช่วง "ฟีฟ่าเดย์" ชี้ได้อุ่นเครื่องกับทีมฝีเท้าดีมีประโยชน์กับนักเตะแน่นอน

ความคืบหน้าของขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เพิ่งคว้าอันดับ 2 ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 หลังพ่ายสโลวาเกีย ในรอบชิงชนะเลิศ 2-3 "บิ๊กโจ" พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า เวลานี้ทาง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และมิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ทีมช้างศึก รวมถึงคณะทำงานในส่วนต่างๆ กำลังปรึกษาหารือเกี่ยวกับการนำทีมชาติไทยไปอุ่นเครื่องกับทีมที่มีแรงกิ้งสูงกว่าในทวีปยุโรป ช่วงเดือน มิ.ย.นี้ ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ เพื่อเป็นการเตรียมตัวสู้ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ช่วงปลายปี รวมถึงเตรียมตัวสู้ศึก เอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ช่วงเดือนมกราคม 2562

"การที่เราจะนำทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ไปอุ่นเครื่องหรือเก็บตัวในทวีปยุโรป ผมยืนยันว่าเรายังคงทำงานเรื่องนี้กันอยู่ ณ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการประชุมเพื่อจัดหาทีมที่เราจะอุ่นเครื่องด้วย รวมถึงประเทศที่เราจะไปเก็บตัวในยุโรป ขอยืนยันว่ายังไม่มีการยกเลิกแต่อย่างใด"

"เราต้องดูความเหมาะสมในหลายๆอย่าง ทั้งในเรื่องของทีมที่จะมาอุ่นเครื่องด้วย รวมถึงสถานที่ที่เราจะเดินทางไปเก็บตัว ซึ่งช่วงที่เราจะไปคงเป็นช่วงสั้นๆตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ เพราะช่วงเวลานั้นหลายๆทีมจะเดินทางมาเก็บตัวในทวีปยุโรปเพื่อเตรียมลงแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย"

"ช่วงเวลานั้น เท่าที่ปรึกษากับ มิโลวาน ราเยวัช เขาให้เหตุผลว่าหลายๆทีมมองหน้าทีมจากเอเชียเพื่อที่จะลงอุ่นเครื่องด้วยโดยเฉพาะทีมที่ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายและต้องอยู่ร่วมสายในทีมจากเอเชียก็มักจะหาทีมจากเอเชียอุ่นเครื่องด้วยเป็นประจำ ซึ่งจะเป็นการดีที่เราไปเก็บตัวที่นั่น แต่ยังยืนยัน ณ เวลานี้ไม่ได้ว่าจะเป็นทีมใด หรือจะเก็บตัวฝึกซ้อมกันที่ใด ต้องรอการสรุปจากทุกฝ่ายอีกครั้ง" รองเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น