xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" แฮปปี้เชือด "เมอร์เซเดส" เปิดซีซัน ถ่อมตัวเพิ่งแค่เริ่มต้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 4 สมัย บอกมีความสุขยิ่งกับการคว้าชัยชนะเปิดฤดูกาลที่ ออสเตรเลีย กระนั้นก็ยังเชื่อว่าเป็นเพียงจุดเริ่มต้นการแข่งขันกับ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี แชมป์เก่าจากเยอรมนีตลอดทั้งปีเท่านั้น

เวทเทล พารถของ "ม้าลำพอง" ผงาดหยิบแชมป์ ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์ ที่เมลเบิร์น วันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา รวมถึง คิมี ไรค์โคเนน ทีมเมทรุ่นพี่ที่ได้โพเดียมอันดับ 3 ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกปีก่อน ได้รองแชมป์

ด่านนี้นักขับจากเมืองเบียร์ อาศัยจังหวะที่มีสัญญาณ เวอร์ชวล เซฟตี คาร์ โผล่ขึ้นมาที่สนามและชิงออกตัวแซง แฮมิลตัน ของ เมอร์เซเดส ขึ้นมานำและเข้าวินไป ซึ่งเจ้าตัวก็กล่าวว่ามีดวงพอสมควร แต่ก็คิดว่ายังไม่ใช่ฟอร์มที่จะเฉือน เมอร์เซเดส ขาดลอยได้

เวทเทล กล่าวว่า "ถ้าคุณดูระยะห่างสัปดาห์นี้ เรายังไม่อยู่ในการแข่งขันกับ เมอร์เซเดส ยังไม่อยู่ในจุดที่เราอยากเป็นเพราะต้องการให้รถแรงกว่านี้ หากเทียบกับปีที่แล้ว เรายังกดดันพวกเขาได้มากกว่า ทำให้ ลูอิส ตกอยู่ในความกดดันได้ดีกว่านี้"

"วันนี้ผมคิดว่าเรายังไม่ได้อยู่ในการแข่งขันที่แท้จริงกับพวกเขา ยังต้องทำให้ดีกว่านี้และทำให้ยากที่จะไล่ตามมา" นักขับ "ม้าลำพอง" กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น