xs
xsm
sm
md
lg

"โตโต้" ส่ายหน้า "ฮาโล" อุปกรณ์เซฟชีวิต F1 น่าเกลียดเกินรับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โตโต้ โวล์ฟฟ ทีมบอสของ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ส่งเสียงวิจารณ์ "ฮาโล" อุปกรณ์ช่วยชีวิตนักขับที่จะถูกติดตั้งและใช้งานจริงสำหรับการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2018 โดยบอกว่าเป็นสิ่งที่รับไม่ได้จนอยากหั่นทิ้ง ผิดกับนักขับอย่าง ลูอิส แฮมิลตัน กับ วัลต์เตรี บ็อตทาส ที่พอใจ

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก จะเริ่มสนามแรกอย่างเป็นทางการ ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 23-25 มีนาคม ที่ เมลเบิร์น กรังด์ ปรีซ์ เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย ทว่ามีความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นชัดเจนคือการติดตั้งอุปกรณ์ชื่อ ฮาโล บริเวณที่นั่ง ป้องกันอุบัติเหตุให้นักขับ

แม้จะถูกใส่เข้ามาด้วยเหตุผลความปลอดภัย เพราะเคยมีกรณีนักขับได้รับบาดเจ็บหนักที่ศรีษะระหว่างแข่งขันในสนามจนเสียชีวิตมาแล้ว แต่ก็มีหลายคนไม่โปรดปรานกับอุปกรณ์นี้ โดยเฉพาะ โตโต้ โวล์ฟฟ ทีมบอส เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ทีมซิ่งดีกรีแชมป์โลก

"ไม่ประทับใจกับสิ่งนี้เลย ถ้าคุณเดินถือเลื่อยมาให้ผมนะ ผมจะหั่นมันทิ้งซะ" โตโต้ กล่าวแบบหัวเสีย เพราะรถทั้ง 2 คันของเจ้าตัวก็ติดตั้งอุปกรณ์นี้ไปแล้วเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม สองนักขับประจำทีม ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 4 สมัย มองว่าเป็นเรื่องใหม่ที่ต้องทำความคุ้นเคย "ผมว่าเมื่อผ่านไป 2-3 เรซ คุณก็จะลืมมันไปเอง" ส่วน วัลต์เตรี บ็อตทาส กล่าวเสริม "ผมว่ามันก็ปกติ ใช้งานได้"


กำลังโหลดความคิดเห็น