xs
xsm
sm
md
lg

บิดยันหลักสี่ "รอสซี" กลับใจต่อสัญญาลุย "โมโตจีพี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


วาเลนติโน รอสซี นักบิดซูเปอร์สตาร์ชาวอิตาเลียน ทำให้สาวกทั่วโลกกู่ก้องร้องด้วยความดีใจเมื่อประกาศต่อสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัด ออกผจญภัยในศึกรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก โมโตจีพี ต่อไปอีก 2 ปี

การแข่งขันสนามแรกของฤดูกาล 2018 จะเปิดฉากที่ กาตาร์ คืนวันที่ 18 มีนาคม ขณะที่ฝั่งของ รอสซี ท่ามกลางข่าวลือมากมายเรื่องอนาคตว่าอาจบอกลาวงการ ล่าสุดก็เลือกต่อสัญญาใหม่กับ โมวิสตาร์ ยามาฮ่า ต้นสังกัดจนถึงปี 2020

รอสซี ที่กำลังจะออกลุยศึกชิงแชมป์โลกรุ่นใหญ่เป็นฤดูกาลที่ 23 ในชีวิต กล่าวว่า "ตอนที่ผมเซ็นสัญญาเล่มล่าสุดกับ ยามาฮ่า เดือนมีนาคมปี 2016 ก็คิดในใจว่าน่าจะเป็นสัญญาฉบับสุดท้ายในฐานะนักแข่ง โมโตจีพี ไปแล้ว"

"ณ ตอนนั้น ผมคิดถึงเรื่องที่ควรต้องตัดสินใจในระยะเวลา 2 ปีดังกล่าว ผมได้ข้อสรุปเรียบร้อยว่าอยากจะเดินทางต่อในเส้นทางที่เลือกเพราะการแข่งขัน การเป็นนักบิด โมโตจีพี คือสิ่งที่ผมรัก และการได้ขับขี่ M1 ก็ทำให้ผมรู้สึกดีมากด้วย" นักบิดวัย 39 ปี กล่าว

สำหรับ "เดอะ ด็อกเตอร์" ปีนี้ยังจับคู่กับ มาเวอริค บิญาเลส ทีมเมทรุ่นน้องชาวสแปนิช ลงล่าแชมป์ด้วยกันเหมือนเดิม โดยนักบิดหมายเลข 46 ได้แชมป์โลกครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2009 และแม้ว่าการต่อสัญญานี้สุ่มเสี่ยงทำให้เจ้าตัวปิดฉากแบบไม่สวยเพราะห่างหายความสำเร็จไปนาน แต่ก็ไม่ได้กังวล

"มันก็เป็นไปได้นะ ผมเห็นนักแข่งแต่ละคนมักจะเลิกแข่งในช่วงเวลาที่เขายืนอยู่จุดสูงสุดของวงการ แต่ก็เชื่อว่ามีหลายคนไม่ชอบแบบนั้น (มิชาเอล) ชูมัคเกอร์ เคยเลิกขับเอฟวันแล้วกลับมาอีกรอบ ส่วนผมก็อยากแข่งจนกว่าจะเลิก ถ้าผมคิดวางมือตอนพีคสุดก็คงทำไปตั้งแต่ 6-7 ปีก่อนแล้ว" รอสซี ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น