xs
xsm
sm
md
lg

"ชิพ" สตาร์ทศึกโมโตทรี 2018 ที่กาตาร์ "ฟิล์ม" มั่นติดท็อป 10

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นครินทร์ อธิรัฐภูวิภัทร์ นักบิดหนุ่มสัญชาติไทย สังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เตรียมออกผจญภัยศึกรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกรุ่น โมโตทรี ฤดูกาลที่ 2 ของตัวเอง เปิดฉากที่ กาตาร์ วันที่ 18 มีนาคมนี้ ด้าน รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ พี่เลี้ยงดีกรีนักบิดโมโตทู มั่นใจรุ่นน้องบิดเข้าท็อป 10 ทุกสนาม

ศึกรถจักรยานยนต์ระดับโลกรุ่น โมโตทรี ฤดูกาล 2018 มีคิวเปิดสังเวียนสนามแรกที่ โลเซล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ กับรายการ กาตาร์ กรังด์ ปรีซ์ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดย "ชิพ" นครินทร์ ยังรับหน้าที่เป็นตัวแทนของประเทศไทยหนึ่งเดียวของรายการ ลงขับขี่ให้กับต้นสังกัดจากญี่ปุ่น อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย

ฤดูกาลที่แล้ว นักบิดหมายเลข 41 ลงแข่งครบทุก 18 สนาม โดยจบที่อันดับ 25 เก็บไปทั้งหมด 16 แต้ม จากสนามที่ฝรั่งเศส, สาธารณรัฐเช็ก, สหราชอาณาจักร และ ญี่ปุ่น ขณะที่ "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ อดีตนักบิดของ เอ.พี.ฮอนด้า ซึ่งผันตัวมาเป็นผู้ช่วยโค้ชประจำทีม เชื่อมั่นว่าประสบการณ์จากปีที่แล้วจะทำให้อีกฝ่ายนำมาพัฒนาฟอร์มให้ดีขึ้นและมีผลงานน่าพอใจ

"ฟิล์ม กล่าวว่า "ปีที่แล้ว นครินทร์ ได้ไปทำความรู้จักกับการแข่งขันใหม่ๆ เหมือนไปเรียนรู้มากกว่า ซึ่งเจ้าตัวก็คงรู้แล้วว่าต้องแก้ไขปรับปรุงอย่างไรบ้าง ขณะเดียวกันก่อนแข่งผมกับทีมนักบิดทุกคนก็มาเก็บตัวซ้อมด้วยกัน ออกกำลังฟิตร่างกาย และก็แนะนำน้องว่าให้มีสมาธิกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้ามากที่สุด"

"เรื่องความสามารถผมว่า นครินทร์ สู้ได้ทุกคน ฝีมือไม่เป็นรองนักแข่งคนอื่นๆ ทว่าพออยู่ในสนามจริงต้องวัดกันที่สมาธิของแต่ละคนมากกว่าว่าใครจะนิ่งกว่ากัน ส่วนปีนี้ผมเชื่อว่าน้องจะขี่ได้นิ่งขึ้นกว่าเดิม และคิดว่าต้องได้ท็อป 10 ในแต่ละสนามด้วย" รัฐภาคย์ ระบุ


กำลังโหลดความคิดเห็น