xs
xsm
sm
md
lg

ชัดทะลุจอ PPTV ยิงสด "โมโตจีพี" แบบ HD "ฟิล์ม" ฟันธง "มาร์เกวซ" แชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


พีพีทีวี เอชดี 36 สถานีฟรีทีวีชื่อดังของเมืองไทย ประกาศคว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตจีพี ฤดูกาล 2018 เตรียมถ่ายทอดความมันให้แฟนกีฬาความเร็วคนไทยได้ชมกันสดๆครบ 19 สนาม เริ่ม 18 มีนาคม นี้ ด้าน "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดระดับโลกรุ่นโมโตทู ฟันธง มาร์ค มาร์เกวซ คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 5

วันที่ 13 มีนาคม 2561 ที่โรงแรม โกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 (PPTV HD 36) เป็นประธานจัดงานแถลงถ่ายทอดสด โมโตจีพี ฤดูกาล 2018 แต่เพียงผู้เดียวในเมืองไทย โดยมีทีมผู้บริหารและนักบิดชาวไทยของสองค่ายรถอย่าง เอ.พี.ฮอนด้า, ยามาฮ่า เข้าร่วม

นายสุรินทร์ ที่เป็นแฟนกีฬา โมโตจีพี เปิดเผยเรื่องนี้ว่า "ปีนี้ พีพีทีวี ได้รับสิทธิ์ถ่ายทอดสด โมโตจีพี ในประเทศไทย สำหรับผมกีฬานี้กำลังได้รับกระแสความนิยมที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องในเมืองไทย บวกกับมีนักแข่งของไทยออกไปสร้างชื่อในรายการระดับโลกมากมาย รวมถึงประเทศไทยที่จะได้เป็นเจ้าภาพ โมโตจีพี วันที่ 5-7 ตุลาคม ที่บุรีรัมย์ด้วย นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เราตัดสินใจเจรจานำลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดมาให้แฟนกีฬาชาวไทยได้ชมกันฟรีๆ"

การแข่งขัน โมโตจีพี ปีนี้ พีพีทีวี จะรับหน้าที่ถ่ายทอดสดให้ชมครบทุก 19 สนาม ด้วยสัญญาณภาพคมชัดระดับ HD โดยจะเปิดฉากสนามแรก รายการ กาตาร์ กรังด์ ปรีซ์ แข่งกันที่ โลเซล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ วันที่ 18 มีนาคม นี้ จนจบที่สนามสุดท้าย บาเลนเซีย กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 18 พฤศจิกายน ยิงสดทั้งรุ่น โมโตจีพี และ โมโตทู ส่วน โมโตทรี จะมีถ่ายทอดเฉพาะที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งมีนักบิดคนไทยอย่าง "ชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวิภัทร์ จากค่าย อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กับ "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดลงแข่งในนาม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม

ส่วน "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดของ เอ.พี.ฮอนด้า ที่เคยมีประสบการณ์ลงแข่งขันรายการ โมโตทู ทั้งหมด 7 ฤดูกาล ระบุว่าการแข่งขันปีนี้จะต้องสนุกเข้มข้นเพราะนักแข่งระดับซูเปอร์สตาร์ยังอยู่กันครบครัน แต่ก็ทำนายว่า มาร์ค มาร์เกวซ จาก เรปโซล ฮอนด้า จะเป็นผู้ชนะในปีนี้ "สำหรับผม มาร์เกวซ ถือเป็นนักบิดที่มีประสบการณ์โชกโชนแล้วในสังเวียนนี้ เขารู้จักทุกสนามและทุกโค้งเป็นอย่างดี ซึ่งผมคิดว่าปีนี้เขาก็น่าจะได้แชมป์โลกอีกสมัย"






กำลังโหลดความคิดเห็น