xs
xsm
sm
md
lg

"เอ็นดรี้" เหมาสอง พา "เทโร" บุกทุบ "นกใหญ่" เก็บ 3 แต้มแรกไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"มังกรโล่เงิน" โปลิศ เทโร เอฟซี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บุกเก็บชัยชนะเหนือ "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท ฮอร์นบิล 4-2 มิเชล เอ็นดรี้ เหมาคนเดียว 2 ประตู พาทีมเก็บ 3 แต้มแรกในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2018 ส่งเจ้าถิ่นปราชัย 4 เกมติดต่อกัน

ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2018 เกมฟรายเดย์ไนท์ วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม 2561 ลงสนามฟาดแข้งกัน 1 คู่ เป็นการดวลกันของสองทีมท้ายตาราง ระหว่าง "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท ฮอร์นบิล เปิดเขาพลอง สเตเดียม รับการมาเยือนของ "มังกรโล่เงิน" โปลิศ เทโร เอฟซี

เจ้าถิ่นชัยนาท ฮอร์นบิล ไร้ชัยมา 4 เกมรวด และเป็นการพ่ายแพ้ 3 เกมติดต่อกัน ล่าสุดบุกพ่าย "ค้างคาวไฟ" สุโขทัย เอฟซี 2-4 มีเพียง 1 แต้มจากการเสมอสุพรรณบุรี เอฟซี ในเกมเปิดสนาม รั้งอันดับ 17 ของตาราง ขณะที่ทีมเยือน "มังกรโล่เงิน" สถานการณ์ไม่ได้ดีไปกว่าเจ้าบ้าน ลงเล่นมา 4 เกมยังไม่ชนะใคร เสมอ 1 แพ้ 3 เกมล่าสุดพ่ายคาบ้านต่อ นครราชสีมา มาสด้า 0-1 มี 1 แต้ม รั้งอันดับ 16 ของตาราง

เริ่มเกม ชัยนาท ออกสตาร์ทกันได้อย่างคึกคัก และมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 นาทีที่้ 15 จากจังหวะโต้กลับ เบอร์นาร์ด ดูอัมเบีย หลุดมาทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนปาดเข้ากลางให้ บิรัมเม่ ดิยุฟ ซัดเข้าไปไม่เหลือ

หลังเสียประตูขึ้นนำ ทีมเยือนตั้งเกมกันได้อย่างรวดเร็วและมาไล่ตามตีเสมอได้อย่างทันควัน 1-1 ในนาทีที่ 17 จากจังหวะที่ นพพล พลคำ ชิงจังหวะเล่นบอลก่อนผู้เล่นชัยนาท กระดกบอลให้ ดักลาส ตานเก้ ซัดด้วยซ้ายเต็มข้อราวๆ 30 หลา บอลพุ่งแรงจนนายทวารเจ้าถิ่นเซฟไม่อยู่

ถัดมาเพียง 4 นาที น.21 โปลิศ เทโร มาได้ประตูแซงขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ อ่องธู ซูเปอร์สตาร์เมียนมา จ่ายบอลไปให้ มงคล ทศไกร หลุดไปสุดเส้นหลังฝั่งขวาก่อนเปิดมาให้ มิเชล เอ็นดรี้ ขึ้นโขกโล่งๆเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

ช่วงท้ายครึ่งแรก น.43 เทโร มาได้ประตูหนีห่างเป็น 3-1 จากจังหวะลูกเตะมุมและเป็น มิเชล เอ็นดรี้ คนเดิม โหม่งจ่อๆเข้าไป หมดเวลาการแข่งขัน 45 นาทีแรก โปลิศ เทโร เอฟซี บุกนำ ชัยนาท ฮอร์นบิล 3-1

ครึ่งเวลาหลังเริ่มมาเพียง 3 นาที น.48 เจ้าถิ่นชัยนาทได้ประตูตีตื้นมาเป็น 2-3 จากจังหวะลูกเตะมุม และเป็น "เจ้าโบ๊ท" ณัฐพล เทพอุทัย โหม่งหนีมือ พงศ์ปณต นาคนายม เข้าประตูไป

หลังได้ประตูไล่มา 2-3 เจ้าถิ่นนกใหญ่พิฆาตดูคึกคักขึ้นมาทันตาเห็น เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่ผู้มาเยือนอย่างต่อเนื่อง แต่จังหวะจบสกอร์ยังทำได้ไม่ดีพอ ขณะเดียวกัน "มังกรโล่เงิน" อาศัยจังหวะโต้กลับเร็วจาก อ่องธู คอยเล่นงานแนวรับเจ้าถิ่น

น.69 ชัยนาทที่บุกอยู่ดีๆ และมีโอกาสทำประตูหลายต่อหลายครั้ง แต่กลับกลายเป็น โปลิศ เทโร เอฟซี ที่มาได้ประตูหนีห่างเป็น 4-2 จากจังหวะเตะเปิดเกมของผู้รักษาประตู มิเชล เอ็นดรี้ โหม่งเช็ดมาให้ มาร์กอส วินิซิอุส ก่อนเจ้าตัวเลือกจ่ายทะลุช่องให้ อ่องธู หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงผ่านมือนายทวารชัยนาท

ช่วงเวลาที่เหลือ ชัยนาท ฮอร์นบิล ครองเกมได้มากกว่า พยายามเปิดเกมรุกเพื่อทำประตูไล่ขึ้นมาแต่ยังเจาะแนวรับของผู้มาเยือนไม่ได้ มีโอกาสจบสกอร์หลายครั้งแต่ทำได้ไม่ดีพอ

หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที "มังกรโล่เงิน" โปลิศ เทโร เอฟซี บุกชนะ "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท ฮอร์นบิล ได้ถึงถิ่น 4-2 เก็บ 3 แต้มแรกในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2018 ได้สำเร็จ ทำให้ตอนนี้พวกเขามีเพิ่มเป็น 4 แต้ม พุ่งขึ้นมาอยู่อันดับ 14 ของตารางชั่วคราวขณะที่ทีมนกใหญ่ มี 1 แต้มเหมือนเดิม รั้งอันดับ 17 ของตารางต่อไป

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม
ชัยนาท ฮอร์นบิล : อนุศิษฏ์ เติมมี (GK), พรเทพ จันทร์ไข่, ปาร์ค จอง โอ, เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม, สันติภาพ ราษฎร์นิยม, ธานัท จันทะยา, ลักษณะ คำรื่น, ณัฐพล เทพอุทัย, ฉัตรชัย คุ้มพญา, เบอร์นาร์ด ดูอัมเบีย, บีรัมเม่ ดิยุฟ

โปลิศ เทโร เอฟซี : พงศ์ปณต นาคนายม (GK), กฤษณ์พรหม บุญสาร, นิคม สมหวัง, ชุมพล บัวงาม, มงคล ทศไกร, นพพล พลคำ, ธีระพล เยาะเย้ย, ดักลาส ตานเก้, อ่องธู, มาร์กอส วินิซิอุส, มิเชล เอ็นดรี้,


กำลังโหลดความคิดเห็น