xs
xsm
sm
md
lg

"ราเยวัช" ลั่น ไม่กลัวยอดทีม ชี้ 4 นักเตะค้าแข้งต่างแดนช่วยยกระดับ "ช้างศึก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"ราเยวัช" ชม "กาบอง" พัฒนาทีมอย่างก้าวกระโดด กลายเป็นทีมใหญ่ประจำทวีปแอฟริกา เต็มไปด้วยสุดยอดนักเตะ ด้าน "สโลวัก" คือสุดยอดทีมในยุโรป ยอดแข้งเต็มทีมไปหมด แต่มั่นใจขุนพล "ช้างศึก" พร้อมสู้เต็มที่ไม่ว่าจะต้องเจอกับทีมใดก็ตาม ชี้ เป็นประสบการณ์ที่ดีของนักเตะ เพื่อการเตรียมทีมสู่ทัวร์นาเมนต์อื่นๆต่อไป พร้อมชมเอ่ยปากชม 3 แข้งไทยที่ไปค้าแข้งญี่ปุ่น อย่าง "เจ-มุ้ย-อุ้ม" จะช่วยยกระดับทีมได้อย่างแน่นอน

ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 46 จะลงทำการแข่งขันในวันที่ 22 และ 25 มีนาคม 2561 โดยเมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมามีการแถลงข่าวการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยมี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย ร่วมในงานแถลงข่าว

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ทีม "ช้างศึก" กล่าวว่า กาบอง เป็นทีมที่กำลังพัฒนามาได้อย่างก้าวกระโดดในช่วงนี้ ก่อนหน้านี้เขาทำงานในทวีปแอฟริกา กาบอง ยังไม่ใช่ทีมที่แข็งแกร่งแบบนี้ แต่ ณ ปัจจุบัน พวกเขากลายเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมในทวีปแอฟริกาไปแล้ว

"พวกเขาพัฒนาขึ้นเยอะจริงๆ ตอนนี้ในทีมเต็มไปด้วยนักฟุตบอลชั้นนำที่ค้าแข้งอยู่ในยุโรป อย่างเช่น โอบาเมยอง ถือเป็นศูนย์หน้าที่ครบเครื่อง ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆในการทีทีมชาติไทยจะได้ลงแข่งขันกับทีมระดับชั้นนำแบบนี้"

"ในส่วนของสโลวะเกียเอง ไม่ต้องพูดอะไรมากมาย พวกเขาคือหนึ่งในทีมที่สุดยอดประจำทวีปยุโรป เต็มไปด้วยนักฟุตบอลที่ค้าแข้งในยุโรป หลายๆคนผ่านเวทียูฟ่า แชมเปียนส์ลีก มาแล้ว เช่น ฮัมซิค หรือ สเคอร์เทล หรืออย่าง วลาดิเมียร์ ไวส์ ประสบการณ์เขาโชกโชน เคยมาเล่นในแถบๆเอเชียด้วย ซึ่งผมรู้จักพวกเขาดี ไม่ใช่ทีมที่จะต่อการด้วยง่ายๆเลย แต่อย่างไรก็ตามทีมชาติไทยได้เล่นในบ้าน ถ้าได้โอกาสเจอกับสโลวะเกียในรอบชิงฯ เราก็พร้อมเต็มที่ที่จะลุยกับพวกเขา ขณะที่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เราเคยเจอพวกเขามาแล้วในการคัดบอลโลก พวกเขาเป็นทีมที่มีทักษะเฉพาะตัวสูงแทบทุกคน เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมในทวีปเอเชีย"

"สำหรับการเรียกตัวนักฟุตบอลไทยในทัวร์นาเมนต์นี้ก็พิจารณาจากฟอร์มการเล่นที่ผ่านมา รวมไปถึงการเรียกตัว 4 นักเตะที่ค้าแข้งต่างแดน อย่าง ธีรศิลป์, ธีราทร, ชนาธิป และกวินทร์ พวกเขาทั้งหมดนี้จะนำประสบการณ์ในต่างแดนกลับมาช่วยเพื่อนร่วมทีมได้แน่นอน ไม่ใช่เฉพาะทัวร์นาเมนต์นี้ แต่รวมถึงแมตช์การแข่งขันต่อไปด้วย ก็ฝากไปถึงแฟนฟุตบอลชาวไทยทุกคน ร่วมเข้ามาให้กำลังใจพวกเรากันในสนามให้เยอะๆ พวกเราจะทำหน้าที่ให้เต็มที่ที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อพี่น้องแฟนบอลชาวไทยทุกๆคน"

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 จากสนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 22 มีนาคม 2561
เวลา 16.30น. ทีมชาติสโลวาเกีย พบ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
เวลา 19.30น. ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติกาบอง

วันที่ 25 มีนาคม 2561
เวลา 16.30น. รอบชิงอันดับที่ 3
เวลา 19.30น. รอบชิงชนะเลิศ


กำลังโหลดความคิดเห็น