xs
xsm
sm
md
lg

"ริคคิอาร์โด" กดเวลาซิ่งแดนกระทิง มั่นทำ "เมอร์เซเดส" หนาวสั่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แดเนียล ริคคิอาร์โด นักขับรถสูตรหนึ่งชาวออสเตรเลียน มั่นใจ เรด บูลล์ เรซซิ่ง ต้นสังกัดของตัวเองจะมีผลงานที่น่าเกรงขามชนิดทำเอาแชมป์เก่า เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ต้องระมัดระวังตัวหลังกดเวลารอบทดสอบที่ คาตาลุนญา ได้เร็วที่สุดตลอดทั้งวัน

การเทสต์วันที่ 2 ช่วงพรีซีซันที่ คาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน วันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา จบลงที่ ริคคิอาร์โด ซิ่งรถคู่ใจ RB14 ของ เรด บูลล์ ลงสนาม 165 รอบ และทำเวลาได้เร็วสุด 1 นาที 18.047 วินาที แถมยังเป็นสถิติใหม่ของสนามแห่งนี้ด้วย

ผลที่ออกมาเหนือกว่า ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกจาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ที่เข้ามาเป็นอันดับ 2 เฉือนกัน 0.353 วินาที ก็ทำให้ ริคคิอาร์โด พอใจกับผลงานไม่น้อย และมองว่าหากการแข่งขันฤดูกาล 2018 มาถึง ทีมของตัวเองก็มีดีพอจะต่อกรกับทีมแชมป์โลก

นักซิ่งชาวออสซี เผยว่า "เมอร์เซเดส ดูจะทำเวลาได้เร็ว แต่ผมเดาว่าพวกเขายังไม่ได้เอาจริง ขณะเดียวกันเราเองก็ทำการเปลี่ยนเซ็ตอัพรถใหม่ ซึ่งก็พบว่ามันดีกว่าสิ่งที่เราเป็นเมื่อ 1 ปีที่แล้วมาก วิ่งได้ระยะที่ดีมาก ผลที่ออกมาจึงเป็นแง่บวก"

"ส่วนตัวคิดว่าเรายังมีจุดอ่อนที่ต้องแก้ไขอยู่ ทว่าความเสถียรของทีมอยู่ในเกณฑ์ที่ดีแล้ว และรถของเราก็ดีกว่าปีก่อนด้วย ตอนนี้เราต้องทำงานกันเพิ่มเพื่อกลบจุดอ่อนนั้นซึ่งก็หวังว่ามันจะดีขึ้นและจะพัฒนาขึ้นมาแข็งแกร่งได้กว่าเดิม"


กำลังโหลดความคิดเห็น