xs
xsm
sm
md
lg

ไม่ธรรมดา "ชบาแก้ว" ยู 19 ได้อดีตประธานเทคนิค "เอเอฟซี" ช่วยติว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี กลับมาฝึกซ้อม ก่อนบินไปร่วมรายการยู 19 ที่ประเทศออสเตรเลีย ล่าสุดยังได้ตัว ลิม คิม ชอน อดีตฝ่ายเทคนิค "ฟีฟ่า" และอดีตประธานเทคนิค "เอเอฟซี" มาช่วยในการฝึกซ้อม

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่น 19 ปี ลงทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องก่อนเดินทางไปเข้าร่วม โครงการ Women’s U-19 National Team Camp and Match ณ ประเทศออสเตรเลีย

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง โดยเน้นไปที่การสร้างจังหวะที่ถูกต้องในการเล่นฟุตบอล และการทำแบบทดสอบต่างๆ

หลังการฝึกซ้อม วรากร จิตเที่ยง ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U19 กล่าวว่า "หลังจากที่ซ้อมมาอย่างต่อเนื่องประมาณสี่วัน เราก็พยายามเน้นเรื่องความสัมพันธ์เป็นหลัก ส่วนมากเด็กต่างก็มีความสามารถดี เพราะหลายคนก็โตมาจากทีมชาติไทยหญิงชุด U16 และมีบางส่วนที่มาเพิ่ม และคิดว่าภายในสัปดาห์นี้ก็จะดีขึ้น"

"การได้ซ้อมข้างๆกับรุ่นพี่ทีมหญิงชุดใหญ่ก็ทำให้มีเป้าหมาย และแรงบันดาลใจ เราก็บอกเด็กเสมอว่าเราคืออนาคต อีกไม่กี่ปีข้างหน้าเราอาจจะได้ไปอยู่ชุดใหญ่ เราก็พยายามให้พวกเขาซึมซับจากรุ่นพี่ชุดใหญ่"

"นอกจากนี้ในการซ้อมยังได้ ลิม คิม ชอน ที่เป็นถึงอดีตฝ่ายเทคนิคของฟีฟ่า และ อดีตประธานเทคนิคของเอเอฟซี ก็จะได้รับเทคนิคที่ดีและได้รู้การซ้อมที่ถูกต้อง นอกจากนี้ประสบการณ์ของเขายังช่วยให้น้องพัฒนาตัวเองได้มาก ซึ่งเด็กๆทุกคนก็มีทักษะ หากได้ฝึกอย่างถูกต้องเขาก็จะได้พัฒนาไปในเส้นทางที่ถูก"

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U19 จะเก็บตัวที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 9 มีนาคม 2561 ก่อนจะเดินทางไปประเทศออสเตรเลีย ในวันที่ 10 มีนาคม 2561

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากแฟนเพจ FAIR


กำลังโหลดความคิดเห็น