xs
xsm
sm
md
lg

"ประปา" หนุน "โบว์ลิ่ง" 2 ล้าน เผยเอเชียนเกมส์ "อิเหนา" หั่นทองความหวังไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โบว์ลิ่ง หวังคว้า 1 เหรียญทองเอเชียนเกมส์
การประปานครหลวง มอบเงินสนับสนุนสมาคมโบว์ลิ่งฯ 2 ล้านบาท ด้าน สุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมฯ เผยเจ้าภาพตัดประเภทความหวังของไทยออก แต่มั่นใจยังมีลุ้น 1 เหรียญทองจากทีมชาย 3 คน และ 6 คน

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการ การประปานครหลวง เป็นประธานมอบเงินสนับสนุนสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย ในโครงการสนับสนุนการพัฒนากีฬา “โครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ โดยมี นางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย นำคณะกรรมการและนักกีฬาโบว์ลิ่งทีมชาติ เป็นตัวแทนรับมอบ จำนวนเงิน 2 ล้านบาท ที่ ห้องปิยะราษฎร์ การประปานครหลวง ประชาชื่น

โดย นางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ทางสมาคมฯ ต้องขอบคุณการประปานครหลวง ที่สนับสนุนเรามาอย่างต่อเนื่องโดยสนับสนุนสมาคมฯ มาตั้งแต่ปี 2549 ซึ่งเงินที่ประปาสนับสนุนนั้นส่วนหนึ่งเรานำมาจ้างผู้ฝึกสอนต่างประเทศ 2 คนก็คือ มิสเตอร์ พอล จากไอซ์แลนด์ ซึ่งจะมาเป็นผู้ฝึกสอนทีมไทยในปีนี้รวมถึงผู้เชี่ยวชาญทางแทคนิคจากอเมริกา ทิม แม็ค และนำไปใช้ในการส่งนักกีฬาไปแข่งขันต่างประเทศ

สำหรับความพร้อมเอเชียนเกมส์ ตอนนี้เราเรียกเก็บตัวซ้อมตั้งแต่จบซีเกมส์ 2017 ซึ่งตอนนี้เราซ้อมนักกีฬาด้วยโปรแกรมเข้มข้น

นอกจากนี้เจ้าภาพได้ตัดการแข่งขันประเภทความหวังเหรียญทองของไทยออกไปทั้งประเภทเดี่ยว ที่ “โจ้” ญาณพล ลาภอาภารัตน์ เป็นแชมป์เก่า รวมถึงประเภทคู่ เหลือแข่งขันเพียง 6 เหรียญทองจากประเภททีม 3 คน, ทีม 6 คน และประเภทมาสเตอร์ คือคัดอันดับ 1-16 จากคะแนนรวมจากประเภททีมไปแข่งขันในรอบมาสเตอร์ ซึ่งเราเชื่อว่าเราจะได้มาอย่างน้อย 1 ทองจากทีมชาย” เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่ง กล่าว

ด้าน นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการการประปานครหลวง เปิดเผยว่า “ในปีนี้มีการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ซึ่งตนทราบจากสมาคมฯ ว่าเราหวังที่ทีม 3 คนกับ 6 คน ซึ่งถ้าได้เหรียญทองมาเรามีรางวัลให้พิเศษเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬาแน่นอน”


กำลังโหลดความคิดเห็น