xs
xsm
sm
md
lg

ทัพสมัครเล่นสาวไทยพร้อมสู้ศึก “เอเชีย-แปซิฟิก” ที่สิงคโปร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปภังกร ธวัชธนกิจ (ซ้าย) และอาฒยา ฐิติกุล (ขวา) ให้สัมภาษณ์ก่อนแข่ง
ทัพนักกอล์ฟสมัครเล่นสาวไทยพร้อมลงสู้ศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ” โดยมียอดนักกอล์ฟสมัครเล่นสาวจำนวน 83 คน จาก 17 ประเทศลงชิงชัย ณ สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ นิวตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพรุ่งนี้ (21 กุมภาพันธ์)

องค์กรกำกับดูแลกีฬากอล์ฟระหว่างประเทศ (อาร์แอนด์เอ) ร่วมกับ สมาพันธ์กอล์ฟแห่งภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิค (เอพีจีซี) จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” ศึกดวลวงสวิงของนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชั้นนำในประเทศแถบเอเชีย-แปซิฟิก เป็นครั้งแรก โดยเป็นนักกอล์ฟจากประเทศสมาชิกที่ติดอันดับคะแนนสะสมโลกประเทศละ 3 คน กับอีก 3 คนจากการเสนอชื่อโดยสมาคมกอล์ฟแต่ละประเทศ แชมป์รายการนี้จะได้รับเชิญลงแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ รายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซนโตซ่ากอล์ฟคลับ แห่งเดียวกันนี้ ในสัปดาห์ถัดไป พร้อมสิทธิลุยสองรายการเมเจอร์ใหญ่ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ที่สหรัฐฯ และริโก้ห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ที่อังกฤษ ในปีหน้า

รายการนี้มีนักกอล์ฟสมัครเล่นสาวไทยลงชิงชัย 6 ราย ได้แก่ เหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ (อันดับ 13 โลก), จีน-อาฒยา ฐิติกุล (อันดับ 53 โลก), ขนุน-ชญานิษฐ์ หวังมหาพร (อันดับ 145 โลก), ตาต้า-กัญจน์ บรรณบดี (อันดับ 509 โลก), อ๋อม-ฐิตาภา ภักดีเศรษฐกุล (อันดับ 1430 โลก) และ มีน-มนัสชยา ซีมากร (อันดับ 1563 โลก) โดยเมื่อวันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเป็นรอบฝึกซ้อมและมีนักกอล์ฟชั้นนำตัวแทนจาก 5 ประเทศ ได้แก่ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ไทย และสิงคโปร์เจ้าภาพ เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนการแข่งขันรอบแรกจะเปิดฉากในวันรุ่งขึ้น

เหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกีฬากอล์ฟของมหาวิทยาลัยยูซีแอลเอ ลอสแองเจิลลิส สหรัฐอเมริกา วัย 18 ปี มืออันดับ 13 ของโลก ซึ่งเป็นผู้เล่นอันดับโลกดีที่สุดในรายการนี้เผยว่า “สัปดาห์ที่แล้วมีแข่งให้กับมหาวิทยาลัยจึงพร้อมแล้วที่จะแข่งขัน อยู่ที่ว่าอาทิตย์นี้จะเป็นของเราหรือไม่ สนามนี้คล้ายสนามเมืองไทยที่กว้าง กรีนใหญ่ ขึ้นกรีนสบายกว่า ซึ่งต่างจากสนามที่อเมริกา มาแข่งครั้งนี้ก็ไม่รู้สึกกดดันอะไร ทุกคนเก่ง อยู่ที่ว่าจังหวะใครเล่นได้ดี ซึ่งแรงกิ้งไม่สำคัญ ไม่คิดว่าตัวเองเก่งที่สุด และจะทำให้ดีที่สุด แค่ได้กลับมาแข่งในเอเชียได้เจอพ่อกับแม่ซึ่งนานๆ จะได้เจอสักครั้งก็มีความสุขแล้ว”

ทางด้านน้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล มือ 53 โลก ซึ่งมีอายุครบ 15 ปีในวันนี้ (20 ก.พ.) กล่าวว่า “เตรียมความพร้อมกับทีมชาติอย่างต่อเนื่องมาตลอด ช่วงนี้ฟอร์มกำลังดี ตีได้ดี ไม่เคยเล่นสนามนี้มาก่อน สนามนี้ยากเรื่องของระยะ มีพาร์ 4 ขึ้นเหล็กยาวหลายหลุม ช่วงนี้เหล็กยังมีปัญหานิดหน่อย กรีนกว้าง ต้องไปซ้อมเรื่องพัตต์เป็นเรื่องหลัก ตั้งเป้าก็ขอผ่านตัดตัวให้ได้ก่อน และจะทำให้ดีที่สุด”

สำหรับนักกอล์ฟต่างชาติที่น่าจับตามมองในครั้งนี้ยังมี เวนโบ หลิว มือ 20 ของโลกจากจีน, ยูจอง ซอน และ เอเยน โช สองนักกอล์ฟแถวหน้าของเกาหลีใต้ ดีกรีมือ 35 และ 36 ของโลก และ เคิร์สตี้ ฮอดส์กิ้น มือ 39 ของโลกจากออสเตรเลีย รวมถึง ชันนอน ตัน และคาลลิสต้า เชน สองนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงแถวหน้าของสิงคโปร์เจ้าภาพ
ตัวแทนนักกอล์ฟจาก 8 ประเทศ (จากซ้าย) อิสเบลลา หลิง (ฮ่องกง), ยูนะ นิชิมูระ (ญี่ปุ่น), เอเยน โช (เกาหลีใต้), ปภังกร ธวัชธนกิจ (ไทย), เวนโบ หลิว (จีน), เคิร์สตี้ ฮอดส์กิ้น (ออสเตรเลีย), คาลลิสต้า เชน (สิงคโปร์), ยู-ซัง ฮุย (ไต้หวัน)
นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวไทยทั้ง 6 คน
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



กำลังโหลดความคิดเห็น