xs
xsm
sm
md
lg

ประทับใจ “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ป้องกันเข็มขัดไว้ได้อย่างงดงามสำหรับ “เจ้าเมย์” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ยอดมวยไทยโกอินเตอร์ที่เป็นแชมป์รายการคิ๊กบ็อกซิ่งที่ถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในตอนนี้อย่าง “กลอรี่” และมีคิวขึ้นป้องกันตำแหน่งเมื่อสายๆ วันเสาร์ตามเวลาในบ้านเรา ตรงกับค่ำๆ วันศุกร์ที่สังเวียนในมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ในรัฐชิคาโก สหรัฐอเมริกา

โดย “เจ้าเมย์” นักชกไทยวัย 26 ปี เป็นแชมป์ในรุ่นไลท์เวท พิกัด 70 กก และป้องกันตำแหน่งมาได้ครั้งหนึ่งแล้ว คราวนี้มีคิวขึ้นป้องกันแชมป์กับ คริสเตียน บาย่า นักชกแองโกลาวัย 26 ปีเหมือนกัน ชกมาแล้ว 66 ไฟต์ ชนะ 60 น็อกเอ๊าท์ซะ 35 แพ้ 5 และเสมอ 1 ฝ่าด่านต่างๆ เข้ามาได้สิทธิ์ชิงแชมป์จากสิทธิชัยของเราที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกว่ายอดเยี่ยมที่สุดในแบบปอนด์ต่อปอนด์ในรุ่นนี้แล้ว ก่อนชกนักชกไทยเป็นต่อเยอะ แต่นักชกแองโกลารายนี้มีพลังหมัดหนักแน่นทั้งซ้ายขวาถือว่าประมาทไม่ได้เหมือนกัน

ปรากฏว่าพอเริ่มการต่อสู้ สิทธิชัยที่วันนี้เตรียมการมาดีเหลือเกินยืนรักษาระยะแล้วเผดียงแข้งซ้ายผ่านตลอด มีทั้งเตะสูงขู่ เตะเข้าลำตัวหนักๆ และเตะเจาะยางจนนักชกแองโกลาออกอาการเป๋ตั้งแต่ยกแรก และแหยงพลังแข้งนักชกไทยเห็นได้ชัด ทำให้ไม่กล้าเดินเข้าหาทั้งๆ ที่ก่อนชกให้สัมภาษณ์แผนการชกไว้ว่ารู้ตัวว่าต้องเข้าใกล้เพื่ออาศัยพลังหมัดกล่อมนักชกไทยเราให้อยู่ พอแบบนี้เลยยิ่งเข้าทางสิทธิชัยที่ยืนรักษาระยะและหวดแข้งซ้ายเต็มๆ ได้ตลอด พอได้จังหวะก็โยนเข่าใส่ ตามด้วยสาวหมัดทั้งซ้ายขวาเข้าเต็มๆ คริสเตียน บาย่า ที่ผิวสีดำสนิทหน้าซีดขาวเห็นถนัด ว่ากันครบ 5 ยก “เจ้าเมย์” ชนะสบาย 49-46 จากกรรมการท่านหนึ่ง แต่อีก 4 ท่านให้ชนะขาดทุกยก 50-45

ไฟต์นี้ถ้าเป็นแฟนมวยทั่วๆ ไปน่าจะมองว่าน่าเบื่อ เพราะนักชกไทยฉายอยู่คนเดียวไล่ต้องจนคู่ชกทำอะไรไม่ได้ แต่แฟนมวยไทยดูแล้วสนุกอิ่มเอมมากเมื่อเห็นนักมวยไทยไล่เตะคู่ต่อสู้ต่างชาติกระเด็นไปกระดอนมาในรายการใหญ่ระดับโลกแบบนี้ ตอนนี้ “เจ้าเมย์” ป้องกันแชมป์มาได้แล้ว 2 สมัย (รายการแบบนี้จัดเหมือนเป็นมวยรอบ คือคนที่เป็นแชมป์ก็เป็นตัวยืน ปีต่อไปก็หานักมวยมาชกเป็นรอบๆ ไปจนได้แชมป์ประจำปี ซึ่งก็คือคริสเตียน บาย่า ในปีนี้ แล้วก็มาชิงแชมป์กับแชมป์เก่า คือสิทธิชัยของเรา) ดังนั้นแฟนๆ จะได้ดู “เจ้าเมย์” ขึ้นชกในรายการ “กลอรี่” ไฟต์ต่อไปก็ปีหน้าเลยเมื่อแชมป์ประจำปีนี้มาได้คิวขึ้นชิงตำแหน่งกับเรา ตอนนี้แฟนๆ ก็ติดตาม “เจ้าเมย์” ในรายการอื่นๆ ต่อไปพลางๆ กันก่อน


กำลังโหลดความคิดเห็น