xs
xsm
sm
md
lg

ทุบหม้อข้าว! "โค้ชเฮง" พร้อมลาออก หาก "ช้างศึก" พลาดแชมป์ซูซูกิ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมายืนยันว่า หากทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ล้มเหลวในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ปลายปีนี้ ตนจะประกาศลาออกทันที ไม่มีข้อแม้ใดๆทั้งสิ้น รับ ภูมิใจได้เข้ามาวางรากฐานให้ทีมชาติ

"เฮงซัง" ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังประชุมร่วมกับเฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อย่าง มิโลวาน ราเยวัช และพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฯ ในแนวทางการทำทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ตลอดปี 2561

"ซูซูกิ คัพ ปลายปีนี้ และเอเชี่ยน คัพ เราคงต้องใช้ชุดใหญ่ลงเล่น ชุดใหญ่คือชุดที่ดีที่สุด ซึ่งหากเราเอาเด็กมาเล่นแล้วไม่ได้แชมป์ ก็ตัวใครตัวมัน ซึ่งหากเราป้องกันแชมป์ไม่ได้ ผมพร้อมลาออกจากตำแหน่งทันที"

"ผมภูมิใจที่ได้เข้ามาวางโครงสร้าง มารับตำแหน่งประธานเทคนิคให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอล ซึ่งโครงสร้างดังกล่าวมันจะต้องอยู่กับวงการฟุตบอลไทยไปตลอด ผมไม่ได้กดดันอะไรทั้งนั้น ผมเฉยมา ที่ชลบุรีผมกดดันหนักกว่านี้เยอะ ซึ่งอย่างที่บอกหากไม่ได้แชมป์ผมก็ออก ส่วนนี้ไม่เกี่ยวกับราเยวัช"

"ขณะที่คิงส์คัพ ก็อยู่ที่ตัวราเยวัช จะเรียกนักเตะมาติดทีม แต่คงเป็นการเรียกนักเตะแบบผสม แข้งหน้าใหม่ บวกกับแข้งหน้าเดิม และก็มี 4 แข้งที่ไปเล่นต่างชาติด้วย" วิทยา เลาหกุล กล่าว

สำหรับการเเข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม เช่นเดิม แต่จะมีกลุ่มละ 5 ทีม ทำการแข่งขันแบบพบกันหมด 4 นัด ซึ่งแต่ละทีมจะได้เล่นในบ้าน 2 นัด และต้องเล่นเกมเยือน 2 นัด ก่อนจะคัด 4 ทีมไปเเข่งรอบรองชนะเลิศ เเบบ เหย้า-เยือน เเละรอบชิงชนะเลิศ เเบบเหย้า-เยือน ฟาดแข้งระหว่างวันที่ 8 พ.ย. - 5 ธ.ค.นี้


กำลังโหลดความคิดเห็น