xs
xsm
sm
md
lg

ซีพี สานฝัน…ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ รุ่น 2” ประกาศผลสุดยอดนักเตะตัวจริง 20 คนสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โครงการ ซีพี สานฝัน ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ” รุ่น 2 โดย เครือเจริญโภคภัณฑ์ ผนึกกำลังกับสโมสรฟุตบอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย พร้อมการสนับสนุนจากบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท เจียไต๋ จำกัด และบริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ประกาศรายชื่อเยาวชนนักเตะตัวจริง 20 คนรอบสุดท้ายในวันนี้ ณ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย หลังเฟ้นหานักเตะฝีเท้าดีทั่วประเทศนานกว่า 2 เดือน จากยอดสมัครกว่า 5,000 คน คัดเหลือ 80 คน เพื่อเข้าแคมป์ที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ 2561 โดยโค้ชจากสโมสรฟุตบอลทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ได้ทำการทดสอบทักษะเด็กอย่างเข้มข้นอีกครั้ง เพื่อหาผู้นักเตะที่โดดเด่นที่สุด 20 คนสุดท้าย ที่จะได้รับโอกาสเข้ารับการฝึกทักษะและเทคนิคการเล่นฟุตบอลอย่างมืออาชีพกับสโมสรฟุตบอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เติมเต็มความฝันสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต พร้อมๆกับได้รับทุนจากเครือเจริญโภคภัณฑ์เข้าเรียนระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยจนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

นายอภัยชนม์ วัชรสินธุ์ รองกรรมการผู้จัดการด้านประสานกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า โครงการซีพี สานฝัน...ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ” รุ่น 2 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและรู้สึกภูมิใจกับเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการฯ ทุกคน ที่ได้แสดงความสามารถและตามหาความฝันของตนเอง สำหรับเยาวชนที่เข้ารอบถึง 20 คนสุดท้ายก็อยากให้ใช้โอกาสนี้อย่างคุ้มค่า โดยมุ่งมั่นพัฒนาตัวเองเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพในอนาคต ควบคู่กับการศึกษา ซึ่งเครือเจริญโภคภัณฑ์พร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ โครงการฯ ได้รับความร่วมมือจากโค้ชจากสโมสรฟุตบอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ดและจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ช่วยฝีกฝนทักษะฟุตบอลด้านต่างๆ ตามมาตรฐานสากล ขณะที่ด้านการศึกษา ได้ร่วมมือกับโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยเปิดโอกาสให้เด็กกลุ่มนี้ได้เรียนจนจบมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 เพื่อให้เป็นคน “เก่งและดี” ออกไปรับใช้สังคม ตามแนวทางของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่มุ่งสู่เป็นองค์กรที่ยั่งยืนในทุกมิติ ไม่ว่าด้านเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม

นายขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสรฟุตบอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า โครงการซีพี สานฝัน...ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ” รุ่น 2 มีพัฒนาการจนเห็นได้ชัดและรู้สึกภาคภูมิใจกับเยาวชนทั้ง 20 คน ที่มุ่งมานะ อดทนและต่อสู้จนได้รับความสำเร็จในวันนี้ จากนี้ไป True BUFC Academy ก็พร้อมจะสนับสนุนเยาวชนกลุ่มนี้อย่างเต็มที่ โดยช่วยฝึกฝนทักษะฟุตบอลด้วยมาตรฐานระดับโลกพร้อมกับเสริมสร้างศักยภาพทั้งด้านร่างกายและจิตใจให้แข็งแกร่ง เพื่อเตรียมพร้อมเป็นนักฟุตบอลอาชีพเมื่ออายุ 18 ปี โดยมั่นใจว่า เยาวชนทั้ง 20 คนยังมีอนาคตอีกไกลที่จะเป็นนักเตะอาชีพตามศักยภาพของแต่ละบุคคลที่มีและยังสามารถช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อีกด้วย

มร. ดาเนียล อินวินซิบิเล ผู้อำนวยการอะคาเดมีของสโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด คณะกรรมการคัดเลือกจาก BUFC กล่าวว่า ยินดีกับเยาวชนทั้ง 20 คนที่เข้ามาสู่รอบสุดท้ายจนสำเร็จและทั้งหมดมีทักษะทาด้านฟุตบอลอย่างโดดเด่น โดยพวกเราพร้อมที่จะช่วยฝึกฝน พัฒนา ถ่ายทอดเทคนิคการเล่นฟุตบอลอย่างมืออาชีพ เพื่อต่อยอดให้กับเยาวชนเหล่านี้ ก้าวขึ้นเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต โดยจะดึงศักยภาพในทักษะทุกๆ ด้านออกมา พร้อมๆกับให้โอกาสใหม่ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมเป็นนักเตะอาชีพในอนาคต

ดร.บรรจง ชมภูวงศ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการพิเศษ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย หนึ่งในกรรมการคัดเลือก กล่าวว่า เยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกทั้ง 20 คน จะได้รับการดูแลจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ทั้งด้านการเรียนควบคู่กับการฝึกฝนทักษะฟุตบอลเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นด้านระเบียบวินัย ศีลธรรม หรือการดูแลตัวเอง เพื่อให้เด็กเหล่านี้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีและเป็นนักฟุตบอลที่มีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ สามารถเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้อย่างสง่า ไม่เพียงมีรายได้เลี้ยงตัวเองได้ แต่ยังสามารถดูแลครอบครัวได้อีกด้วย เพื่อช่วยพัฒนาประเทศชาติให้ยั่งยืนต่อไป

รายชื่อ สุดยอดนักเตะเยาวชนตัวจริง 20 คน ก้าวเข้าสู่โครงการซีพีสานฝันปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ” รุ่น2 ดังนี้

1.ด.ช.พชร วังสวัสดิ์
2.ด.ช.อดิศร วงศ์เสือ
3.ด.ช.ภัทรพล แสนประสิทธิ์
4.ด.ช.ธีรพัฒน์ เกตุศรี
5.ด.ช.รัฐภูมิ เพ็ชรจรูญ
6.ด.ช.ชยณัฐ กองยิ่ง
7.ด.ช.ณัฐกานต์ บิลสะหะ
8.ด.ช.ธนภัทร วงศ์ประทุม
9.ด.ช.เอกราษฎร์ สารสุวรรณ
10.ด.ช.ธนดล เหมบุพการี
11.ด.ช.กฤษณพล พรมศิริเดช
12.ด.ช.นวรรตกรณ์ ศรีภิรมวิจิตร
13.ด.ช.นนทพัทธ์ พลอยมี
14.ด.ช.พัชรพล ภาคจรุง
15.ด.ช.กฤต เกลี้ยงแป้น
16.ด.ช.ภูมิภักดิ์ จอมทอง
17.ด.ช.ปรัชญา ละอองดี
18.ด.ช.วีชั่น อินอร่าม
19.ด.ช.ศุภณัฐ สุดาทิพย์
20.ด.ช.ภากร จ้อยกลิ่น

อนึ่ง โครงการ ซีพี สานฝัน…ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ รุ่น 2” เริ่มการคัดเลือกเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2560 และใช้เวลากว่า 2 เดือนคัดเลือกในสนาม 10 แห่งทั่วประเทศ โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนที่เกิดระหว่างปี 2549-2550 เข้าร่วมคัดเลือก ผ่านการทดสอบทักษะต่างๆทั้งความสามารถส่วนบุคคลและการเล่นเป็นทีม ปีนี้มีเยาวชนทั่วประเทศกว่า 5,000 คนเข้าคัดเลือก โดยโค้ชจากสโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ดและจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยได้ร่วมคัดเลือกเยาวชนที่มีความสามารถโดดเด่นกว่า 80 คน เพื่อเข้าแคมป์ที่กรุงเทพฯ ณ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เพื่อจะคัดเหลือ 20 คนสุดท้าย ช่วยเติมเต็มความฝันที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพต่อไป พร้อมๆกับการเรียนที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยจนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6





กำลังโหลดความคิดเห็น