xs
xsm
sm
md
lg

กองทัพโฉมงาม!! เชียร์ลีดเดอร์ “โสมแดง” บุก "โอลิมปิก ฤดูหนาว"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กองทัพโฉมงาม สีสันใหม่จากเกาหลีเหนือ
ผู้จัดการสุดสัปดาห์ 360 - เป็นการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว เวอร์ชั่นที่สื่อทั่วโลกจับตามองเป็นพิเศษครั้งหนึ่งสำหรับความเคลื่อนไหวของเกาหลีเหนือ ประเทศจอมเผด็จการ เพราะนอกจากส่งนักกีฬามาล่าเหรียญรางวัลในแผ่นดินของประเทศคู่อาฆาตอย่าง เกาหลีใต้ ก็ยังส่งกองเชียร์สาวๆชุดใหญ่เดินทางมาเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเหล่าตัวแทนของชาติจนเรียกว่าได้รับความสนใจยิ่งกว่าคนที่ลงแข่งขันกีฬาเสียอีกเพราะพวกเธอทั้งสวยและดูดี

เกาหลีเหนือ คือประเทศที่สื่อทั่วโลกให้ความสนใจนับตั้งแต่ โอลิมปิก ฤดูหนาว 2018 เปิดฉากเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เมื่อ คิม จอง อึน ประธานาธิบดีของประเทศ ส่ง คิม โย จอง น้องสาวของตัวเองมาร่วมพิธีเปิดที่สนาม พยองชาน โอลิมปิก สเตเดียม พร้อมกันนี้ยังส่งทีมเชียร์ลีดเดอร์และวงดุริยางค์สาวในประเทศราว 230 ชีวิต เดินทางมาที่เกาหลีใต้ ซึ่งพวกเธอก็ได้รับการต้อนรับจากสื่ออย่างอบอุ่นนับตั้งแต่วันแรกที่เครื่องบินแลนดิ้งถึงสนามบิน

“กองทัพโฉมงาม” คือชื่อที่สื่อขนานนามถึงสาวๆกลุ่มนี้ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องเกินจริงแต่อย่างใดเพราะทุกคนล้วนถูกคัดเลือกมาด้วยหน้าตาที่สวยงาม ไร้การศัลยกรรม ทำเอาผู้คนภายนอกต่างเซอร์ไพรส์ไม่คาดคิดว่าประเทศที่ปิดตัวเองจากสังคมโลกจะมีกลุ่มสาวๆที่สวยขนาดนี้ ชนิดที่ว่าสามารถเอาไปสู้กับกองเชียร์ของเกาหลีใต้ได้แบบสูสี ขณะเดียวกันโปรไฟล์แต่ละคนก็สวยหรู และมีความสามารถหลากหลาย ร้องเพลง เล่นดนตรี รวมถึงรอยยิ้มพิมพ์ใจ

สำหรับทีมเชียร์ลีดเดอร์ คิม จอง อึน และทีมงานรัฐบาลของเขาเป็นผู้คัดเลือกสาวๆกลุ่มนี้ด้วยตัวเอง คุณสมบัติเริ่มต้นอยู่ที่แต่ละคนต้องมีความสูง 163 ซ.ม. (5 ฟุต 3 นิ้ว) เป็นต้นไป มีพื้นฐานครอบครัวที่ดี ส่วนใหญ่ล้วนแต่เป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัย คิม อิล ซัง สถาบันอันดับ 1 ของประเทศ ขณะที่สาวๆที่อยู่ในวงดุริยางค์ ทุกคนต้องเล่นดนตรีเป็นมาก่อน และทุกคนจะมีอายุอยู่ที่ 20 ปี หากใครที่อายุน้อยกว่าทว่าพิจารณาว่ามีความสามารถก็ผ่านการคัดเลือกเช่นกัน

หนึ่งในคนที่รับหน้าที่ฝึกฝนทีมเชียร์ “กองทัพโฉมงาม” ก่อนมาโอลิมปิกที่แดนกิมจิก็คือ รี โซล-จู ภรรยาของผู้นำเผด็จการนั่นเอง เธอมีประสบการณ์ในฐานะอดีตเชียร์ลีดเดอร์มาก่อนแล้วสมัยที่เข้าร่วมศึกกรีฑาชิงแชมป์เอเชียที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ปี 2005 ก่อนจะมาพบรักกับ “ผู้นำคิม” และกลายเป็นสตรีหมายเลข 1 ในปัจจุบัน

สาวๆเชียร์ลีดเดอร์ของโสมแดง ออกปฏิบัติงานไปเรียบร้อยในการแข่งขันกีฬาฮอคกี้น้ำแข็งหลังจบพิธีเปิดการแข่งขัน พวกเธอปรากฏตัวภายใต้ชุดวอร์มสีแดงสวมหมวกไหมพรม โบกแท่งธงชาติสีฟ้าอันเป็นสัญลักษณ์ความเป็นหนึ่งเดียวของเกาหลีเหนือ-ใต้ และร้องเพลงเชียร์ “ban gap seup nee da” หรือแปลเป็นภาษาสากลว่า “ยินดีที่ได้รู้จัก” เล่นเอา จอง ซู ฮยอน หนึ่งในนักกีฬาของชาติรู้สึกปลาบปลื้มใจ “ผมรู้สึกเหมือนได้ลงแข่งขันในบ้านตัวเองเลย”

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่สาวๆกลุ่มนี้ส่วนใหญ่เพิ่งเคยออกนอกประเทศบ้านเกิดครั้งแรก ทำให้พวกเธอถูกเจ้าหน้าที่ของ คิม จอง อึน ที่ส่งมาดูแลคอยตามประกบทุกฝีก้าวไม่ว่าจะทำอะไรทั้งซื้อของหรือทานอาหาร รวมถึงทุกครั้งที่ปฏิบัติหน้าที่เสร็จก็ต้องมารายงานตัวก่อนแยกย้ายกันพักผ่อนเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีใครฉวยโอกาสนี้หลบหนีออกจากประเทศเหมือนคนอื่นที่เคยหนีรอดจากเผด็จการได้ แถมจะพูดจาอะไรก็ต้องระวังให้ดีเพราะถือเป็นหน้าตาของประเทศ

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสีสันที่ เกาหลีเหนือ จัดมาสำหรับ “โอลิมปิกแห่งสันติภาพ” เพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ที่ดีแก่พวกเขา จากรอยยิ้มและเสียงเชียร์อันมุ่งมั่นของสาวน้อยทั้งหลาย รวมถึงมีการคาดเดาว่าเป็นอีกหนึ่งหมากทางการเมืองที่พวกเขาต้องการทำให้ประเทศของตนเองมีภาพที่เฟรนด์ลี่ในสายตาชาวโลกมากขึ้น และอาจชักชวนประเทศต่างๆมาร่วมเป็นสัมพันธมิตรกันได้ในอนาคต

เรื่องโดย - วัลลภ สวัสดี
เป็นที่สนใจของสื่อตั้งแต่ลงเครื่องบิน
“ยินดีที่ได้รู้จัก”
สวยสไตล์โสมแดง
ไปไหนก็มีสื่อและเจ้าหน้าที่ตามติด
วงดุริยางค์คัดมาเน้นๆ


กำลังโหลดความคิดเห็น