xs
xsm
sm
md
lg

ภาคต่อ “ซูเปอร์โบว์ล 52” / MVP

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ Buzzer Beat โดย MVP

สิ้นสุดศึก ซูเปอร์โบว์ล 52 เรียบร้อยแล้ว ช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เชื่อว่าคงจะสะใจแฟนๆ ที่เบื่อหน่ายความสำเร็จของ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ตลอด 3 ปีล่าสุด หลัง ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ กลายเป็นแชมป์หน้าใหม่ของศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ไม่ต้องน้อยหน้าคู่ปรับร่วมดิวิชัน เอ็นเอฟซี (NFC) ตะวันออก อย่าง ดัลลัส คาวบอยส์ , วอชิงตัน เรดสกินส์ และ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส

ก่อนเริ่มเกมรอบชิงชนะเลิศ ฝั่ง อีเกิลส์ ก็มีกระแสมาว่า อาจเทรด นิค โฟลส์ ควอเตอร์แบ็ก ทิ้ง แต่พอจบเกม ผลผลิตจากมหาวิทยาลัย อริโซนา ก็ดูหล่อขึ้นทันตา การันตีคุณภาพด้วย ผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ซูเปอร์โบว์ล กระทบไหล่เหล่าตัวการ์ตูนขวัญใจทุกเพศทุกวัยอย่าง มิคกี เมาส์ ก็น่าจะต่อรองค่าเสียหายอย่างงาม อาจเป็นสิทธิ์ดราฟต์รอบแรก หรือตัวสำรองดีกรีเล่นตัวจริงทีมอื่นสบายๆ คอยสแตนด์บาย คาร์สัน เวนต์ซ

ที่แน่ๆ ผลพวงการเทรด อเล็กซ์ สมิธ ควอเตอร์แบ็ก แคนซัส ซิตี ชีฟส์ ไปให้ วอชิงตัน เรดสกินส์ ก็ต้องนึกถึง เคิร์ก เคาซินส์ ซึ่งมีแนวโน้มจะต้องหาสังกัดใหม่ รวมตัวเลือกฟรีเอเยนต์ อาทิ เท็ดดี บริดจ์วอเตอร์, แซม แบรดฟอร์ด และ เคส คีนัม 3 ควอเตอร์แบ็ก มินเนโซตา ไวกิงส์ หรือ จิมมี การ็อปโปโล ส่วน ดรูว์ บรีส์ จอมทัพ ก็น่าจะจรดปากกาต่อสัญญา นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ต่อไป แถมฝีไม้ลายมือยังดีเกินกว่าจะนั่งสำรอง

อย่างที่เคยเรียนไว้ “จิมมี จี” ต้องการพิสูจน์ตัวเอง และดูเหมือนเป็นสมบัติล้ำค่าของ ไคล์ ชานาแฮน เฮดโค้ช ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส แถมพอได้รับโอกาส ก็ยังพาทีมชนะ 4 เกมรวด บั้นปลายเรกูลาร์ ซีซัน บทสรุปก็คงลงเอยด้วยการเซ็นสัญญาระยะยาวกันไป ขณะเดียวกัน ไวกิงส์ น่าจะเลือกเก็บ คีนัม กับ แบรดฟอร์ด คนที่จะต้องแพ็กกระเป๋าอำลาถิ่น ยู.เอส. แบงค์ สเตเดียม เห็นจะเป็น บริดจ์วอเตอร์

สำหรับ บริดจ์วอเตอร์ มีปัญหาบาดเจ็บ พักยาวมาทั้งซีซัน 2017 ช่วงฟิตสมบูรณ์ ก็ยังไม่ได้ฉายแววอะไรมากมาย ใครกล้าเซ็นสัญญาไป ก็ต้องบอกว่าใจถึงสุดๆ หากเทียบผลงานล่าสุดของ โฟลส์ ไม่รู้ว่าจะด้วยบรรยากาศแห่งความดีใจ ดั๊ก พีเตอร์สัน เฮดโค้ช อีเกิลส์ ส่งสัญญาณอาจเก็บไว้ใช้งานต่อ ตามสัญญาปีสุดท้าย 7 ล้านเหรียญสหรัฐ น่าจะเป็นทางออกที่ดีสุด

ทั้งนี้ก็มิอาจคาดเดาหัวจิตหัวใจของ โฟลส์ วัย 29 ปี ได้หรอกว่า อยากจะย้ายไปรับตำแหน่งตัวจริงให้ทีมอื่นที่ต้องการควอเตอร์แบ็ก (โดยเฉพาะ เดนเวอร์ บรองโกส์ ที่น่าจะถึงเวลาเปลี่ยนสักที) หรือเปล่า หากจับพลัดจับผลู เล่นดีต่อเนื่อง ก็มีโอกาสโกยเงินก้อนโตอยู่เหมือนกัน ด้วยอานิสงส์ของแหวนแชมป์ที่พลิกชีวิตจากคนที่หมดอาลัยตายอยากกับอาชีพ หลังตกต่ำกับ เซ็นต์ หลุยส์ แรมส์ ปี 2015 กลับมาเกิดใหม่

ขณะที่ฝั่ง แพทริออตส์ คงไม่มีอะไรน่าแปลกใจ ถ้ายังเห็น ทอม เบรดี กลับมาขว้างบอล ฤดูกาล 2018 ขนาดเมียขอร้องก็ยังไม่ยอมรีไทร์ กลายเป็น ร็อบ กรอนคอฟสกี ไทต์เอนด์คู่หู ที่มีแนวโน้มจะไปก่อนรุ่นพี่ เพราะร่างกายบอบช้ำมาเยอะ คอนคัสชันไม่รู้กี่ครั้ง รวมถึงเจ็บส่วนอื่นๆ อีกเยอะแยะ ทั้งที่อายุยังไม่ถึง 30 ปี เท่าที่จำได้ก็มีหลัง ซึ่งเป็นเหตุให้ชวดลงเล่นรอบชิงฯ ปีที่แล้ว สุดท้ายก็ต้องดูว่า “เจ้ากรองค์” จะตัดสินใจอย่างไร

สุดท้ายนี้ที่น่าสนใจ ก็อาจเป็นอนาคตของ บิลล์ เบลิชิก เฮดโค้ช “นักรบกู้ชาติ” นี่เอง ว่าจะอยู่ทำหน้าที่ต่ออีกสักกี่ปี จุดเริ่มต้นมาจาก จอช แม็คแดเนียล โค้ชทีมบุกคู่ใจ ปฏิเสธรับงานคุม อินเดียนาโปลิส โคลท์ส กะทันหัน ทั้งที่มีการรายงานข่าวออกไปเรียบร้อยแล้ว คาดกันว่า จึงคาดกันว่า รอเสียบเก้าอี้นายใหญ่ “แพทส์” อยู่ก็เป็นได้ราวๆ 2-3 ปีข้างหน้า ซึ่งอาจบ่งบอกว่า เบรดี ก็น่าจะอำลาไปพร้อมกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *




กำลังโหลดความคิดเห็น