xs
xsm
sm
md
lg

“ราเยวัช” ยังไม่ชัวร์ส่งชุดใหญ่ป้องแชมป์ “ซูซูกิ คัพ” ปัด “โซรัน” คืน “ช้างศึก”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มิโลวาน ราเยวัช ต้องวางแผนสำหรับหลายรายการที่จะลงแข่งขัน
มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ยอมรับว่า ยังไม่ตัดสินใจส่งผู้เล่นชุดใดไปป้องกันแชมป์ “ซูซูก คัพ” ย้ำไม่มีชื่อของ โซรัน ยานโควิช มาร่วมทีมงานอย่างแน่นอน

กุนซือชาวเซิร์บ เข้ามาคุมทัพช้างศึกเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2559 และมีส่วนพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งล่าสุด และมีโปรแกรมที่ต้องพาทีมชาติไทยทำศึกสำคัญในช่วงปีนี้ทั้งฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ 2018, เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 และ เอเชียน คัพ 2019

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ที่เพิ่งได้รับสัญญาใหม่ในการคุมทีมออกไปอีก 2 ปี กล่าวว่า “การแข่งขันฟุตบอลรายการต่อไป คือ คิงส์คัพ คือตอนนี้เราโฟกัสที่รายการนี้ ซึ่งหลังจากนั้นเราจะพยายามเตรียมทีมให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันรายการสำคัญ อย่างเอเชียน คัพ 2019 ซึ่งทีมชาติไทยจะพยายามเตรียมทีมให้ดีที่สุด เพื่อสร้างผลงานให้ดีที่สุด”

“จากที่ได้คุยกับสมาคมฯ เป้าหมายคิงส์คัพ ปีนี้ คือแชมป์ เหมือนกับครั้งที่ผ่านมา เราจะพยายามป้องกันแชมป์ให้ได้ แม้จะรู้ว่ามันเป็นงานที่ยาก เพราะว่าเป็นช่วงฟีฟ่า เดย์ และแน่นอนทุกทีมต่างพยายามส่งทีมที่ดีที่สุดมาร่วมแข่งขัน เราเองก็จะพยายามทำเต็มที่เพื่อรักษาแชมป์ให้ได้ และสร้างความภูมิใจให้กับชาวไทย ส่วนของเอเชียน คัพ ที่ตั้งเป้าไว้คือได้เข้ารอบน็อกเอาต์ นี่คือ เป้าหมายที่เราตั้งร่วมกันกับสมาคมฯ”

“"ตอนนี้ผมยังให้คำตอบไม่ได้ว่าจะส่งทีมชุดไหน เข้าแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน แต่จะมาคุยกันอีกครั้ง ว่าจะจัดทีมให้เหมาะสมที่สุด เพราะเป้าหมายหลักคือชิงแชมป์เอเชีย”

“ในคิงส์คัพ ครั้งนี้ เราก็จะเรียกนักเตะจากต่างประเทศมาทั้งหมด เพราะมันเป็นช่วงฟีฟ่า เดย์ และสโมสรก็ต้องปล่อยนักเตะมารับใช้ชาติ ตามกฎของฟีฟ่า เพราะแต่ละทีมที่มาต่างส่งนักเตะที่ดีที่สุดมา เราเองก็ต้องสร้างทีมที่ดีที่สุด ในช่วงหลังจากนี้ผมเองก็พยายามจับตาดูนักเตะภายในประเทศเช่นกัน เพื่อหาคนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการแข่งขัน”

“ในส่วนของ โซรัน ยานโควิช ก็ไม่ได้อยู่ในทีมสตาฟฟ์แล้ว เพราะตั้งแต่ที่เขาไปเป็นเฮดโค้ชทีมชาติไทย U23 และล่าสุด ก็มีการยกเลิกสัญญาไปแล้ว” ราเยวัช กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น