xs
xsm
sm
md
lg

“ช้างศึก” ประเดิมเฉียบต้อน จอร์แดน 5-1 เปิดหัวโต๊ะเล็กเอเชีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ขุนพล “ช้างศึกโต๊ะเล็ก” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการประเดิมสนามฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ไล่ต้อน จอร์แดน ขาดลอย 5-1 เก็บสนามแต้มได้สำเร็จ โปรแกรมนัดหน้าเจองานหนักรับมือ เลบานอน 4 ก.พ. นี้

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 ประจำวันที่ 2 ก.พ. 61 ที่สนาม ซินจวง ยิมเนเซี่ยม ไทเป ประเทศไต้หวัน เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

“ปูลปิส” กุนซือฟุตซอลไทย ส่ง 5 คนแรก พบ จอร์แดน ประกอบด้วย คณิศร ภู่พันธ์ (GK), รณชัย จูงวงษ์สุข, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, กฤษดา วงษ์แก้ว, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง

ด้าน ซาลาห์ อาบู กุนซือฟุตซอลจอร์แดน ส่งผู้เล่น 5 คนแรก ประกอบด้วย มาเจท มามูด (ผู้รักษาประตู), มาจิท วาลีด, อาเหม็ด อาเมอร์, อาเหม็ด โมฮัมเหม็ด และ ซาเมอร์ นาเซอร์ ดาวยิง ตัวเก่งของทีม

ออกสตาร์ทเกมครึ่งแรก ทีมไทยอยู่ในชุดน้ำเงินเป็นฝ่ายเขี่ยบอลบุกจากขวาไปซ้าย น.2 มีจังหวะลุ้นก่อน กฤษดา วงษ์แก้ว กัปตันทีมแทงยัดให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร เกือบได้ซัดในกรอบ แต่ยังหลุดออกไป

น.3 จอร์แดนห้าว ซาเมอร์ นาเซอร์ โชว์สเต็ปคลึงฝ่าเท้าหลอก ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เสียหลัก ก่อนจะล็อกเข้าขวา แล้วซัดเน้นๆ กลางสนาม บอลยังติดเซฟ คณิศร ภู่พันธ์ ทุบทิ้งได้ก่อน

น.4 “ปูลปิส” ส่งชุดสอง ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน - อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ - ณัฐพล สุทธิโรจน์ และ เจษฎา ชูเดช ลงบู๊ ถัดมาไม่กี่วินาที ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ได้ซัดลูกสูตร บอลยังติดเซฟประตูจอร์แดน บอลดาบสองยังไม่พ้นอันตราย อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ได้ง้างอีกที ยังติดเซฟ

น.6 อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ได้ซัดยังติดเซฟอีกครั้ง ถัดมาไม่กี่วินาที ปูลปิส ส่ง 3 ตัวหลัก ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง -
กฤษดา วงษ์แก้ว และ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร มาเล่นกับ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ

น.7 จอร์แดนเสียบอลแดนกลาง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดักได้ ก่อนจะลากเดี่ยวมาที่หน้าประตู สุดท้ายจ่ายใส่พานให้ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ซัดไม่เหลือซาก ไทย ออกนำ จอร์แดน 1-0

น.10 จอร์แดนโดนใบแดง ซาเมอร์ นาเซอร์ ดาวยิงตัวเก่งดันเจตนาใช้มือปัดบอลบนเส้นในจังหวะที่บอลจะเข้าประตู เชิ้ตดำชักใบแดงไล่ออกทันที และเป็นจุดโทษของไทย ก่อนที่ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ซัดไม่พลาด ไทยนำ 2-0

น.15 โมฮัมเหม็ด ซาบิบ เบอร์3จอร์แดนวิ่งมาหวดข้อพับ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ดื้อๆที่มุมธง หวดแบบนี้ดีขาไม่หัก ผู้ตัดสินควักใบเหลืองให้แข้งจอร์แดนทันที เป็นลูกสูตรฟรีคิก จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ได้ยิงแต่บอลยังเหินโด่ง

น.18 ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง ได้ซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งวาบเกือบมุดตาข่าย แต่ยังเข้าซองนายด่านจอร์แดน

น.19 จอร์แดนเสียบอลในจังหวะบุก โดน เจษฎา ชูเดช ฉกได้ ไทยหลุดมา 3 มีทั้งซ้ายทั้งขวา ก่อนที่ เจษฎา ชูเดช จะไหลให้ซ้าย อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ซัดตู้มบอลหายเสียบตาข่ายบน ช่วยให้ไทยหนีเพิ่มเป็น 3-0 เป็นลูกเบิ้ลของอภิวัฒน์ด้วย จบครึ่งแรกไทยนำจอร์แดน 3-0

เกมครึ่งหลัง น.21 จอร์แดน ตีไข่แตก ไทย 1-3 จาก โมฮัมเหม็ด มูซ่า อาบู

น.33 จังหวะตัดบอลได้ของทีมไทยโต้กลับเร็ว อภิวัฒน์ จ่ายให้ ณัฐวุฒิ เคาะย้อนกลับมาให้ เจษฎา ชูเดช ซัดด้วยขวาเสียบใต้คานเข้าไปเป็น 4-1

น.36 จังหวะบอลออกข้าง กฤษดา วงษ์แก้ว เล่นเร็วจ่ายให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ก่อนที่จะให้คืนมาที่ กฤษดา ปั่นด้วยขวาเข้าไป สกอร์ 5-1

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันได้ จบเกมการแข่งขัน ไทย เอาชนะ จอร์แดน ขาดลอย 5-1 เก็บสามแต้มประเดิมศึกชิงแชมป์เอเชียได้สำเร็จ ส่วนโปรแกรมนัดต่อไป ไทย พบ เลบานอน 4 ก.พ. นี้ เวลา 18.00 น. ตามเวลาไทย


กำลังโหลดความคิดเห็น