xs
xsm
sm
md
lg

ชื่อนี้โลกต้องจำ “ฮยอน ชุง” ดาวรุ่งโสมผู้เขี่ย “โนเล” ร่วงออสซี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ฮยอน ชุง ม้ามืดผู้น่ากล้ว

แมตช์รอบ 4 ของศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน มีเซอร์ไพรส์เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อ ฮยอน ชุง นักเทนนิสหนุ่มดาวรุ่งจาก เกาหลีใต้ โค่นยักษ์ใหญ่ที่ชื่อ โนวัค ยอโควิช อดีตมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย 3 เซตรวด ด้านเจ้าตัวกล่าวรู้สึกประหลาดใจยิ่งที่ทำผลงานเยี่ยมล้มมือดัง 2 แมตช์ติดต่อกัน

ยอโควิช แชมป์เก่า 6 สมัย ลงปะทะกับ ฮยอน ชุง มือ 58 ของโลกจากแดนกิมจิ ปรากฏว่า มีการพลิกผันเมื่อนักหวดหนุ่มแว่นวัย 21 ปี สามารถล้ม ยอโควิช ลงได้ภายใน 3 เซต 7-6 (7/4), 7-5, 7-6 (7/3) ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปเจอกับ เทนนีส์ แซนด์เกรน คู่แข่งที่ไม่มีมือวางของรายการนี้ ต่อไป

ฮยอน ชุง สร้างชื่อจากการเป็นแชมป์ เอทีพี เน็กซ์ เจน ปี 2017 (รายการรวมดาวรุ่งฝีมือเยี่ยม 8 คน) ก่อนทำให้แฟนลูกสักหลาดฮือฮายิ่งกว่าเดิมจากการปราบ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ ดาวรุ่งฟอร์มแรงอีกคนจาก เยอรมนี มือ 4 โลก 3-2 เซต 5-7, 7-6 (7/3), 2-6, 6-3, 6-0 ก่อนมาอัด ยอโควิช ร่วงเป็นรายถัดมา

“ผมไม่รู้เลยว่าผมชนะเขาได้อย่างไร” ชุง กล่าวอย่างตื่นเต้น “รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เล่นกับ โนวัค และดีใจที่เขากลับมาออกทัวร์ ที่ผ่านมา ผมพยายามศึกษาการเล่นของเขาและนำมาปรับใช้กับตัวเองอยู่ตลอด เขาคือไอดอลของผม”

ด้านผู้แพ้อย่าง ยอโควิช ก็ยอมรับความสามารถของหนุ่มน้อยคนนี้ “ยินดีกับ ชุง ด้วยสำหรับฟอร์มที่ยอดเยี่ยมครั้งนี้ เขาสมควรเป็นผู้ชนะแล้ว เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาเจอลูกปัญหา เขาก็จะงัดลูกช็อตที่น่าทึ่งออกมา และกลับมาสู่เกมได้ทุกครั้ง”


โนเล ยอมรับฝีมือ


กำลังโหลดความคิดเห็น