xs
xsm
sm
md
lg

เปิดฉากเฟ้นดาวรุ่ง 10 ราย บุกรัง "บาเยิร์น"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เปิดฉากโครงการ "FC Bayern Youth Cup Thailand 2018" คัดแข้งดาวรุ่งสนามแรห ณ สนามฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ก่อนเลือก 10 คนสุดท้าย ไปร่วมแข่งขันในสนามฟุตบอลอลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนี รังเหย้าของทีมดัง บาเยิร์น มิวนิค

เมื่อวันเสาร์ที่ 20 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดโครงการ FC Bayern Youth Cup Thailand 2018 ณ สนามฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เพื่อหาเยาวชนไปร่วมแข่งขันในสนามฟุตบอลอลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนี รังเหย้าของทีมดัง บาเยิร์น มิวนิค โดยมีเยาวชนไทยสนใจเข้าร่วม โครงการกว่า 600 คน

ด้าน วินิจ เลิศรัตนชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรียจำกัด ได้กล่าวถึงความตั้งใจที่จัดทำโครงการนี้ว่า “บริษัท สปอร์ตไทย-บาวาเรีย จับมือกับกลุ่มวังขนาย และสโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิค จัดทำโครงการ FC Bayern Youth Cup Thailand ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโครงการที่บริษัทเราได้ทำต่อเนื่องมาจนเข้าปีที่ 3 โดยมุ่งหวังจะเห็นเยาวชนไทยที่มีความสามารถได้มีโอกาสไปสัมผัสประสบการณ์ใน ดินแดนลูกหนังระดับโลก เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาสามารถพัฒนาตัวเองไปจนถึงการเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้ในที่สุด

วันนี้เป็นวันแรก สนามแรกของการคัดตัว ผมดีใจมาก ที่เห็นน้องๆให้ความสนใจโครงการนี้  เมื่อปีที่ผ่านมา พี่ๆของเราได้แชมป์จากการไปแข่งขัน เวิลด์ไฟนอล โดย เอาชนะทั้งเจ้าภาพเยอรมัน และ แชมป์เก่าออสเตรีย มา ซึ่งการได้แชมป์ ของเรานั้น ไม่ใช่เพราะความบังเอิญ แต่เกิดจากการฝึกฝนอย่างหนัก ของนักเตะ และการเตรียมพร้อมที่ดี จากทีม สต๊าฟโค้ช ระดับ uefa A license ของเรา

 เพราะฉนั้นผมหวังว่าน้องๆ จะได้รับประสบการณ์ดีๆมากมายจากโครงการในครั้งนี้ ซึ่งโอกาสของทุกคนมีมากขึ้น เราจะเดินทางไปถึงทุกภูมิภาคในประเทศไทย รวมถึงน้องๆ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ทางบริษัทฯ ได้รับความร่วมมือจากกองทัพเรือในการอำนวยความสะดวกเพื่อลงไปคัดที่ค่ายจุฬาภรณ์ จังหวัดนราธิวาส ในสัปดาห์หน้า. สำหรับวันนี้ผมก็ขอให้ทุกคนโชคดีกับการคัดตัวและขอให้ได้เป็น 1ใน10 ”

ขณะที่ ธัญรักษ์ ณ วังขนายได้กล่าวเสริมในส่วนของการสนับสนุนของกลุ่มวังขนายว่า "ทางวังขนายได้ให้การสนับสนุน ด้านการศึกษา และทางด้านกีฬามาโดยตลอด กิจกรรมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สามารถสานฝันของเยาวชน ได้มุ่งสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ“นี่คือสาเหตุที่กลุ่มวังขนายเข้า มาให้ การสนับสนุนซึ่งดิฉัน เชื่อว่าวันนั้นทุกคนก็คงเตรียมตัวมาคัดกัน เป็นอย่างดีก็ขอให้ทุกกคนแสดงความสามารถให้เต็มที่”

หัวหน้าผู้ฝึกสอนของโครงการ FC Bayern Youth Cup Thailand 2018 มร.โรนลัด์ โบร๊อตติ ได้กล่าวเสริมว่า “ในเดือนพฤษภาคมปีนี้ตัวแทนจากพวกเรา 10 คนจะได้ไปเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันรอบเวิลด์ไฟนอลที่สนามอลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนีซึ่ง เป็นความทรงจาและประสบการณ์ที่ดีมากของคนที่ได้ไป และแน่นอนว่าวันนั้น เราต้องการคัดเลือกตัวแทนที่จะไปที่นั่นก็ขอให้ทุกกคนแสดง ฝีเท้าอย่างเต็มที่และขอให้เป็นวันดีของทุกคน

FC Bayern Youth Cup Thailand 2018 ได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว และจะเดินทางไปในสนามต่อไปที่จังหวัด นราธิวาสในวันที่ 27 มกราคม 2561และจังหวัดอื่นๆในเดือนกุมภาพันธ์ และมีนาคม ก่อนที่จะมีการแข่งขัน Worldfinal ที่สนามอลิอันซ์ อารีน่าประเทศ เยอรมนีในเดือนพฤษภาคม 2018 เยาวชนที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage: FC Bayern Munich Th


กำลังโหลดความคิดเห็น